Đang tải...

Hyundai Lạnh xe huyndai 2012 gặp vấn đề cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hoang3539, 22/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoang3539
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,049 lít xăng
    Các bác giúp e với!
    e đang làm lạnh con county 2012. 1 lốc. giàn nóng bị bẩn nên dẫn tới thủng đầu ruồi chỗ bình lọc (chỗ con bu lông ở đầu bình lọc ý). xe county 2 tấm dàn nóng. e sờ thì thấy dàn dưới ra bình lọc thì rất nóng (e kt quạt giàn nóng rồi), lên nó thủng đầu ruồi. còn tấm trên bình thường nên đầu ruồi bình lọc không sao?
    cho em hỏi làm cách nào để giàn nóng giải nhiệt tốt.
    e vệ sinh bằng vòi nước thì không sạch được.
    các bác vệ sinh giàn nóng bằng cách nào để cho hết lớp bám vào giàn nóng ( e cậy bằng tay thì thấy lớp đó bao phủ nên không giải nhiệt được)
    Các bác cứu e với. e lính mới mà
    ngày mai e làm rồi
     
  2. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    Bệnh này là áp suất cao làm nổ cái đầu ruồi của bác :D.bác kiểm tra quạt dàn nóng 2 cái chạy ngon rồi thì ok,bác tháo và kiểm tra 2 quả phin lọc ga kiểm tra xem có bị tắc không nhé tiện tháo ra thì thay luôn đôi phin,và bác nhớ lượng ga nạp vào là 1,8kg thôi ạ.mai bác làm thì bác hạ bộ dàn nóng và tháo ra thì mới vệ sinh được sạch đất cát bác nhé,còn cái lớp bám đấy thì không có cách nào để sạch được đâu ạ.mong bác xử được em nó.:lx
     
  3. hoang3539
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,049 lít xăng
    Cảm ơn bác cuonghue79 nha!
    e kiểm tra 2 quạt với 2 phin lọc ga rồi đều ok hết.
    lượng ga cũng ok luôn.
    nhưng theo em áp hơi cao... e đoán tại cái lớp bám kia. nhưng e không biết làm thế nào cho hết.
    e xịt nước rồi nhưng không ra tẹo nào hết.
    các bác biết tại sao lại có lớp đó không? e bị mấy con rồi
    đành thua nó sao các bác?
     
  4. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    Cái lớp bám đó thì xe nào chả có hả bác,thay dàn nóng mới vào rồi vài tháng nó cũng có mà.còn làm cho hết sạch trắng tinh thì làm được nhưng dàn nóng nhanh hỏng.và áp của nó hạ áp và cao áp là bao nhiêu bác?
     
  5. hoang3539
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,049 lít xăng
    Hạ áp gần 50pis, cao áp khoảng 225psi bác ah.
    mà e mới thay phin lọc lại bị, bây giờ e hàn lại luôn được không bác?
    e sờ ống ra khỏi giàn nòng ( trước phin lọc bị thủng) thi thấy rất nóng. còn ống ra kia và phin lọc ok.
    nên e nghĩ tại giàn mà phin lọc thủng không giải được nhiệt.
     
  6. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    áp suất như vậy là được đấy chứ bác,cái đó hàn lại được mà bác mà cái đầu ruồi đấy chỉ có phin lọc xịn mới có chứ phin lọc bình thường không có đâu bác.
     
  7. hoang3539
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,049 lít xăng
    Nhưng e sờ vào ống vào phin lọc thủng nó nóng ran. mà con này bị giàn dưới ( giàn dưới nóng hơn giàn trên là bình thường) nhưng nó nóng quá bác ah.
    e kiểm tra quạt rồi.
    mai e hàn lại thử xem. vệ sinh, xúc rửa giàn nóng nữa xem thế nào.
     
  8. hoang3539
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,049 lít xăng
    Hôm nay trời mát mẻ mà bác. áp thấp khoảng 43psi áp cao khoảng 190psi là ok. 1.9kg ga
    e thấy áp vậy nên e mới nạp có 1.7kg thôi àh.
    nhưng nó vẫn thủng. ngày mai e phải làm kĩ hơn.
     
  9. duytuan2105
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Bác kiểm tra đường ống xem có tắc ko chứ, e nghĩ đường ống tác nên áp suôt nó dồn về một chỗ nên mới thủng như thế
     
  10. hoang3539
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,049 lít xăng
    Để ngày mai e hạ giàn nóng xuống xử nó. rồi kiểm tra lại toàn bộ.
    con này làm e quê rồi (vừa sửa xong người ta đi được 2h gọi lại nói lại bị lại thế mới đau chứ)

    thanks các bác....
     
  11. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Tớ hỏi hơi ngu tí chứ bác kiểm tra lại quạt dàn nóng đi chứ quạt chạy cũng có nhiều cách chạy lắm. Ví dụ như than nó bị nứt và kẹt nhưng không đứng hẳn mà khi chạy khi không thì sao nhỉ. Nó không tản nhiệt được thì áp nó tăng dữ lắm bác ah.
     
  12. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    282
    Được đổ xăng:
    191
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,648 lít xăng
    Cứ xịt mạnh nước vào thôi.. nếu ko tháo giàn thì chỉ còn cách đó thôi.. nhẩn nha mà xịt toàn bụi có j đâu mà ko sạch đc
     
  13. duongnt8686
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/1/13
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    Các bác cứ yên tâm đi bác nên thay phin lọc,tháo hai đương từ lốc và bác quay tay xem có dàu lốc không?
    nếu không có các bác đổ dầu lốc xem và quay khi nao có hơi dẩy dàu ra nhe
    thông lại các đường ống nhé,và hệ thống phải kín nhé
     
  14. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    Bác ơi vẫn là phụ việc . chỗ em làm thấy mấy bác thợ xục giàn xong là mang khò gas ra kho cho cháy hết bụi đi rồi xịt nước rồi lại khò tiếp. em nghĩ như thế vừa sạch bên ngoài lại khô bên trong giàn. ko biết chỗ bác có làm thế ko.
     
  15. nguyenthienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    401 lít xăng
    Khò như bác nói ko tốt đâu. Tốt nhất là chế thêm cái quạt thổi vào dàn nữa. Dàn nóng bị bám gặp thường xuyên lắm, khó tản nhiệt hơn ... Bên mình gặp mấy con này thì cứ tháo tung dàn nóng ra rồi vệ sinh. Cực mà không ăn thua...
     
  16. anan_papo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/13
    Số km:
    236
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,827 lít xăng
    Cụ cứ tháo giàn nóng ra rồi lấy ga khò cho cháy màng nhện với bụi bẩn rồi lấy vòi rửa xe xịt vào là sạch ấy mà.việc khò giàn là để bụi bẩn màng nhện và đất bán ở giàn bong ra để kiểm tra tốt hơn những chỗ bị rò rỉ.sau đó cho xăng hoặc dung dịch xúc rửa giàn vào xúc rồi nén thử là ok.cụ kiểm tra cả quạt xem có hỏng không.thay phin nua.giàn nóng ở vị trí đó dễ bị bẩn nên thường xuyên rửa vệ sinh thì tốt hơn.
     
  17. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Nghe bác nói thì giàn nóng của bác không tỏa dủ nhiệt rồi.bác xem quạt sịn ko đấu có dùng chiều ko .còn lại bác kiểm tra toàn bộ ống cao su sem có bị mềm ko.trong ống có lớp nhựa dễ bị hẹp dẫn đến áp cao.bác cần giảm ga chút nữa để chạy rồi bơm thêm.chúc bác thành công.
     
  18. khangdhbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/09
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    Có mấy ý kiến xin góp ý cho bạn Hoàng.
    Áp suất theo bạn kiểm tra thế là ok (cũng chua rõ là galanty hay sao thử đạp ga kiểm tra xem á có lên không) nếu lên quá 250 thì theo mình là bẩn giàn hoặc tắc chỗ nào rồi) kết hợp với 1 ca nước xuống giàn nóng xem á có giảm không nhé
    -phin + quạt ok
    - kiểm tra lọc giàn lạnh xem có mạt nhôm không nhé. nếu có mạt cần súc rửa giàn bang xăng sau đến dầu lạnh.
    - láp ráp thay xu mới kiểm tra kín rồi hút chân không + xạc ga
    Nếu không ok thì bác chế them 1 cái giàn nóng mới phía đầu xe chắc chắn sẽ ok :D
    Chờ hồi âm của bác :cp
     

Chia sẻ trang này