Đang tải...

Thảo luận Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi haitran.spkt2, 7/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haitran.spkt2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    242 lít xăng
    Chào các bác :69:, em tìm trên diễn đàn thấy có bài viết này: http://www.oto-hui.com/diendan/f109/mach-dien-dau-den-xenon-va-dau-kieu-xe-attila-167859.html nhưng không download tài liệu được.
    Nay xin mạng phép xin ý kiến của các bác như sau: e định lắp đèn xenon cho Yamaha Taurus, thì cần bộ gồm đèn Xenon + Ballast, rơle, cầu chì... và chế thêm sạc Attila là ok hay cần làm gì nữa k ạ?
    Cách chế sạc Atti thế nào các bác có thể hướng dẫn em cụ thể để em tự tay làm vừa rẻ vừa có kinh nghiệm k ạ.
    Chân thành cảm ơn các bác @@ :77:
     
  2. hoang_dro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    Bác đi đèn xenon bị công an nó phạt ngay, còn về sạc cầu Atila thì rẻ thui gần 200k thui bác ơi. còn về đấu dây thi đơn giản thui. bác di mua cuc sạc cầu atila 1pha 5 chân về nhà đấu như sau:bỏ cục sạc cũ ra sau đó dây Trắng dưới mâm lửa đấu vs Hồng cục sạc, dây Đen mâm lửa nối vs Vàng cục sạc,dây Vàng sọc Đỏ mâm lửa lấy băng keo quấn lại.dây Đỏ cục sạc đấu vs đây Đỏ trong bó dây sườn, dây Đen của cục sạc đấu vs dây Nâu trong bó dây sườn, dây Xanh Lá Cây của cục sạc đấu ra mass. sau khi đấu xong bác tìm dây Vàng sọc Đỏ chạy lên Công Tắc đèn đêm cắt đôi ra, 1 đầu đi từ dưới mâm lửa lên thì lấy băng keo quấn lại còn đầu còn lại thì nối vào dây Nâu trong bó dây sườn. chuk bác đấu thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi theduong1206.
  3. acymeneya
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    đấu như thế là đúng rồi nhưng điện sạc chưa khỏe được mình đã làm và mình thấy không nên đấu dây mass cho cục sạc như thế điện sạc vào bình sẽ khỏe hơn nhiều.
    :10::10::10::10::10:
     
  4. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    Các bạn làm như vậy chưa được đâu . Thứ nhất là bạn phải thay đổi lại cuộn phát để cho nó thành điện 2 pha đi hãng rồi sau đó mới đấu xạc attila vào như Bình thường thì mới được
     
  5. hoang_dro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    Bác có biết dây mass của cục sạc có nhiệm vụ j ko, bác cứ thử cắt dây mass của cục sạc xe bác ra đi nếu bác chạy đường ngắn thì ko có chiện j xảy ra nhưng nếu bác chạy đường xa thì sẽ có 1 trong 2 hiện tượng sau, 1 là phù bình ac quy nếu đi sạc ati, 2 là đứt bóng đèn lái liên tục, hoặc cả 2 cùng xảy ra 1 lúc, nếu bác ko tin thì cứ thử đi
     
  6. hoang_dro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    bác nhầm với honda rùi, yamaha thiết kế sẵn cho bác cuộn đèn 1pha rùi đó, bằng chứng là mâm lửa lên 2 dây đen và trắng đó
    (ko tính dây kích nha bác) bác cứ theo cách của e là ok hit
     
  7. acymeneya
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    Thế thì để nguyên cúc sạc zin đi ko đấu dây mass nữa điện khỏe ngay ah. nếu sạc atila mà không cắt mass thì cũng khác j sạc thường mình thay lên bình 10amh có mà chạy cả tuần.
     
  8. hoang_dro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    Bác ko hiểu dc sạc nguyên lí hoạt động của sạc 4 dây và sạc cầu là như thế nào nên bác mới nói như vậy, bác cứ về ngắt mass của cục sạc xe nhà bác ra di cho bình nó nạp khỏe nha, chuk bác mau bị phù bình và cháy bóng đèn liên tục
     
  9. ditimbantot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    Điện không có 2 pha đâu nhé bạn , không phải mình chê bạn cái gì , nhưng khái niệm 2 pha là gì mình không hiểu , có thể mình kém hiểu biết nhưng mình chưa thấy mâm lửa nào phát điện 2 pha cả , chỉ có điện 1 pha và 3 pha mà thôi , thêm phần nữa mâm lửa yamaha taurus trên mâm lửa một đầu dây không có chạm mass sườn , nên không cần thiết phải thay đổi cuộn phát , Từ mâm lửa lên ta có 3 dây, 1 dây đầu cuộn(đen), một dây cho đèn(vàng) , và một dây cuối cuộn (trắng), 3 dây này kéo lên một cái jack của dây điện trên xe, cũng 3 màu tương tự , trong đó đen (mass) , vàng sọc đỏ (lên đèn), và trắng (vào sạc), như vậy dây đen của mâm lửa chung với dây đen mass hệ thống , ta tách chỗ này ra coi như công đoạn tách mass mâm lửa , vì sạc ati có đầu vào là 2 dây ko dc chạm mass và đầu ra 2 dây để vào bình , còn 1 dây là để ổn áp sạc
    - Như thế mà làm theo bài của bác @hoang_dro là ổn đấu dây lại cho đúng , mà mình thêm vào chút thế này , khi lên điện bình thế này tốt nhất hãy làm thêm relay phacos đi dây riêng để bảo vệ dây điện và công tắc trên xe bạn nhé , có gì không hiểu bạn cứ Pm YM: ditimbantot mình sẽ giúp đỡ tận tình , thân chào bạn !

    - Ngoài lề : mình đã ghé rất nhiều diễn đàn có một từ mà từ đó giờ mình vẫn không hiểu là mình đúng hay sai , nhưng mình chưa cho từ này vào khái niệm của mình là 2 pha, thực tế 2 pha là gì , nếu nó có khái niệm đó thì mình kiến thức nông cạn , nếu không có khái niệm đó , thì mình xin bảo rằng , có những người truyền miệng nhau , rồi nói 2 pha này nọ, nhưng lại ko hiểu 2 pha là gì qua cả năm trời mình thấy rất nhiều người ghi chữ 2 pha mà mình cũng ngờ ngợ , chả hiểu là cái gì , vì thế khi ai đó viết bài vui lòng xem kỹ lại bài của mình để có những giúp đỡ cụ thế nhé , không chỉ riêng một người mà là rất nhiều người , sự ngộ nhận hoặc sai sót đúng là khó có thể trách , nhưng có những thứ như khái niệm 2 pha này , thật sự mình không hiểu, khi người post lên chữ 2 pha này họ có hiểu là cái gì không , Thân chào mọi người
     
  10. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    Mâm điện của xe máy chỉ có 1 pha và 3 pha thôi cụ ạ,,
    Loại sạc 4 dây là loại 1 pha bán kỳ.
    Loại sạc có 5 dây như xe Attila đời đầu là loại sạc 1 pha toàn kỳ..
    Loại còn lại là sạc 3 pha..Dưới mâm lên 3 dây Vàng ( tím ) hoặc Trắng tùy theo hãng cụ nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi dongcute.
  11. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus


    Cụ lại còn nhầm hơn nửa rùi, chắc là cụ nhớ lộn rồi..
    Yamaha từ mâm lên sẽ có 2 giắc cắm nhé 1 là của cuộn kích. 1 là của cuộn cuộn nguồn.
    Giắc kích có 2 dây.
    Giắc cuộn nguồn có 3 dây.

    có 3 dây:
    1 dây vàng sọc đỏ.
    2 dây trắng
    3 dây đen.
    Giửa Honda và yamaha chỉ khác nhau chổ là cuộn nguồn được nối mass trực tiếp từ dưới cuộn nguồn luôn và loại dây mass sẽ không nối trước mà dẫn lên tới bó dây sườn mới nối vào..
    Các cụ xem hình nhé.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  12. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    Chà căng và thẳng quá. Em cũng từng tìm hiểu về cái này rồi nhưng lâu quá nên quên nhưng hình như là đấu giống bác hoang_dro. Chỉ nhớ ngày xưa đi lại sạc ATILA thì cháy sạc liên tục 2 cái. Sau đó qua Thái Sơn - ĐÀ Nẵng nó bán cho cái sạc khác giá hình như là 250k sau về chạy đến giờ. Sau 2 năm lại thay 1 bình điện. Đến nay được 4 năm rùi.
     
  13. thachthiennhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    Các bác cho e hỏi xe vision đang chạy bị tắt máy đề lại không nổ mà đạp thì nổ,có xe đạp cũng không nổ .
    có xe bị mất hơi e xoáy súpắp lại thì nổ và có xe e xóa lỗi lại thì nỗ nhưng rồi đâu cũng vào đấy chạy khoảng nữa tháng hoặc một tháng là cũng bị chết máy lại.bác nào gặp qua căn bệnh này rồi chỉ giáo e với
     
  14. ditimbantot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    Hệ thống xe vision là hệ thống FI, vì thế nếu xe đề không nổ mà sạc được thì vấn đề ở chương trinh xử lý của bộ FI, mình không rành FI cho lắm , nhưng nếu bị tình trạng này ,tốt nhất kiểm tra lỗi dc báo trên hệ thống FI và tiến hành sửa chữa chương trình lại là hết ngay thôi bạn à , còn chương trình thì mình chịu thua, vì chưa tiếp xúc lần nào , theo cảm tính thì hãy kiểm tra lại các cảm biến của xe , lỗi cảm biến ở đâu thì kiểm tra ở đấy , đối với xe phun xăng điện tử hệ thống cảm biến đặt ở rất nhiều chỗ ,và khi có lỗi xảy ra đồng hồ sẽ hiện thị lỗi đó , để ta biết lỗi nằm chỗ nào và có cách giải quyết triệt để !
     
  15. thachthiennhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    Cái này không báo lỗi gì hết bác ạ.và cũng không có hiện tượng gì lạ ,tự nhiên đang chạy muốn tắt giờ nào là tắt giờ đó.ngay cả xe của bà chị nhà mình cũng bị , đem vô head kiểm tra nhiều lần cuối cùng cũng pó tay .
     
  16. ditimbantot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    #16 ditimbantot, 28/8/13
    Last edited by a moderator: 28/8/13
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    Cái này thực sự căng thẳng lắm , nói thật cái này nói ngang hông khó lòng xử lý lắm , cậu chịu khó mang vào head kiểm tra kỹ lần nữa , và báo họ tình hình như vậy xem họ giải quyết thế nào , nếu ko có báo lỗi gì tại sao lại tắt máy , toàn hệ thống xe sử dụng cảm biến để đánh lửa, như vậy tắt máy có các vấn đề cần chú ý như sau :
    - Cảm biến bị lỗi dẫn đến tắt máy >> báo lỗi trên đồng hồ >> loại bỏ nếu ko hiển thị lỗi
    - IC bị lỗi dẫn đến việc chạy điên điên >> khó xảy ra lắm , bởi vì nó liên kết chung với bộ cảm biến trên xe , nếu IC có vấn đề cũng sẽ có hiển thị lỗi ,
    - Bugi sắp chết >> xe mới khó mà chết bugi nên trường hợp này rất thấp

    - Tóm lại khả năng cao nhất vẫn là chương trình ở bộ xử lý cảm biến có vấn đề là có khả năng cao nhất , vì thế bạn thử ra head kêu nó reset hoặc cài lại chương trình cảm biến cho xe bạn thử xem nhé !

    À còn nữa cái chân chống của xe có công tắc hành trình khi gạt chống xuống đất nó sẽ tắt máy, bạn thử kiểm tra lại chỗ đó xem nhé ! sợ công tắc bị lờn hoặc muốn hỏng , khi chạy có chấn động nhẹ làm chạm công tắc dẫn đến tắt máy xe cũng không chừng !
     
  17. phongtran2008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    Hướng dẫn của Hoàng-Pro ở trang 1 là chính xác. chi tiết hơn thì xem thêm bài viết của 1 kỹ thuật viên - chủ cửa hàng SYM - chủ lò luôn: http://hoiquanbiker.vn/diendan/showthread.php?t=140

    Mình góp ý ở điểm này chút.
    - Dây dây đen cục sạt là để bảo vệ bình, bình đầy thì nó đẩy điện qua sợi dây này để vào bộ dây sườn. cho nên quên câu dây này xe đi đường dài sẻ bị phù bình.
    - dây màu lá cục sạt là để kết hợp với dây đỏ => bình nên rút dây lá ra thì sẻ ko sạt. cách thử: dùng VOM đo là biết có sạt hay ko.
     
  18. phongtran2008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

    Trên xe FI thì ắc qui cũng là một cảm biến, bình yếu thì ECU ko đủ điện để làm việc cũng như đánh lửa ra mobin sườn. khi bạn đạp là dùng cơ làm quay cốt máy nên bình còn điện để nuôi ECU, còn khi bạn đề thì lại ép bình phải nuôi một thứ ăn rất nhiều điện đó là củ đề nên làm sao nuôi nổi ECU. => dùng một cái bình đủ điện để thử trong trường hợp này.
    Nếu bạn đọc được câu trả lời của tôi thì nhớ đến topic này và hồi âm nhé, tôi cũng muốn biết kết quả.

    P/s: Bài của bạn nên làm riêng một topic để tránh loảng chủ đề đang nói.
     
  19. dl1032008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    Chào các cụ cho em góp vui tí nhé về cái món xenon này nói đấu khó cũng ko khó mà dễ cũng chẳng dễ cơ bản.
    1. phải am hiểu nguyên lý của các bộ phận
    2. phải biết đấu mạch hợp lý nhưng không làm thay đổi cơ chế hoạt động.
    riêng e cũng đấu và hiện vẫn chạy ngon trên con win 100 thái xịn dùng điện 6v thôi tuy nhiên e chuyển 12v luôn.
    Linh kiện e dùng: 1. sạc attila 5 chân 1 pha toàn kỳ
    2. cuốn lại cuộn điện (dây 1 - 1.2 ly số vòng 80 đến 120 vòng)
    3. thay bình 7AH hoặc 9AH (E dùng 7AH).
    còn đấu dây rảnh e chụp lại e up sau. tóm lại e làm giờ 5 tháng vẫn chạy ngon ko vấn đề gì bình ngon đèn chạy ok chưa thấy hỏng hóc gì
    (nó thêm lúc thay điện 12v mà ko quấn lại dây thì e chỉ chạy được 30p là hết điện đề tắt ngấm bicycle oh)
     
  20. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,960
    Được đổ xăng:
    12,185
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,777 lít xăng
    Có loại 3 pha mà, bác![DOUBLEPOST=1398153192,1396594099][/DOUBLEPOST]
    Xe Sirius 2004 có như vậy không,bác?
     

Chia sẻ trang này