Đang tải...

Thảo luận Lắp chống trộm cho xe máy dùng phanh đĩa

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi ngtrtha, 11/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ngtrtha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    Chào các bác hiện tại em muốn làm chống trộm cho xe máy với ý tưởng như sau: khi tắt khóa xe máy và bật công tắc chống trộm lên thì hệ thống phanh đĩa sẽ tự động phanh cứng lại không cho xe di chuyển được,nếu cố tình dắt và bóp nhả phanh để xem có nhả phanh ra hay không thì còi sẽ kêu lên mà vẫn khóa cứng thắng đĩa (tức là mọi tác động vào hệ thống phanh bình thường sẽ không có tác dụng).
    Em chỉ có ý tưởng thế này thôi không biết bác nào có sơ đồ để hệ thống hoạt động được không thì chỉ e với.
    À e còn lo ngại 1 phần nữa là khi piston đẩy má phanh ra trong thời gian dài để khóa bánh xe lại như vậy thì cái gioăng bằng cao su ở trong đó có bị ảnh hưởng gì không ạ.Mong các cụ nhiệt tình giúp em với hi :)
     
  2. quocviet85dl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    920 lít xăng
    ý tưởng của bạn hay đó. còn vấn đề bạn lo lắng cho sim cao su thì mình nghĩ không lo gại đâu, vì lâu ngày chúng ta cũng phải bảo dưỡng thắng mà.cần nhiều người tham gia trao đổi để ý tưởng thành hiện thực.
     
  3. ngtrtha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    Cám ơn bác hi.e cũng đang suy nghĩ,hiện tại do chưa có xe nên chưa thể thục hiện được nên đăng lên đây để các bác trao đổi cho hoàn thiện hơn ah
     
  4. mk4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    cái này đúng là phải suy nghĩ nhiều đấy các bác.món này mới quá như thế e nghĩ cần bộ khiển cho phanh đĩa mới đc
     
    Đã được đổ xăng bởi ngtrtha.
  5. ngtrtha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    em đang suy nghĩ không biết có cái van solenoid nào mà khi mình cấp điện cho nó thì nó sẽ đẩy piston làm cho lục dầu đẩy phanh cứng lại và tắt điện thì nó nhả lại về bình thường ah.cái van solenoid này phải tạo ra áp suất đủ lớn để phanh đĩa cúng lại,không biết có bác nào biết không vậy :)
     
  6. vuchiquyet123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    cái này ko khả thi vì nếu thiết kế cho phanh đĩa cần cả phần điện tử lẫn phần cơ trong khi thiết kế chống trộm người ta chỉ cần thiết kế phần điện để đóng cắt mạch cao áp
     
  7. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    ý tưởng của cụ rất hay. em tin cụ kiên trì sẽ làm được chúc cụ thành công
     
  8. ngtrtha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    Mục đích thiết kế khóa cả thắng đĩa lại vì em thấy nhiều người có hệ thống chống trộm nhưng vẫn dùng thêm cả khóa nên em nghĩ ra cách này chỉ cần tắt máy là có thể khóa cả phần điện và phần cơ mà không phải mất công lấy khóa khóa lại ah.cám ơn bác đã góp ý :)
     
  9. valentyn0
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Nghe ko khả thi lắm, bác muốn phanh bó cứng như thế thì chẳng lẽ phải lắp thêm 1 bộ phận để tác động cơ khí? chưa kể khả năng hư hỏng của gioăng cao su khi luôn chịu áp suất, mới nghĩ là mình thấy nó hại điện rùi đó ^^
     
  10. PT_Denso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/14
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    em có í kiến dư này: giả sử vì lí do nào đó mà khi xe đang chạy bỗng cái hệ thống chống chống trộm lại làm việc, các cụ thủ hình dung xem chuyện j sẽ xảy ra :p í tưởng đó của cụ nngtrtha có vẻ hơi mạo hiểm
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto.
  11. ngtrtha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
     
  12. PT_Denso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/14
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    theo em hỉu cụ muốn hệ thống phanh tự hoạt động (khi có điện thỳ ngắt) để bảo đảm bình điện luôn đủ điện đúng ko ạ. Vâng thưa cụ em giả sử đường dây cấp điện cho bộ chống trộm của cụ gặp sự cố (sút dây...) lúc đó bộ đk phanh của cụ chắc chắn sẽ hoạt động, nếu xe cụ đang chạy thỳ rất nguy. Chuyện sút dây điện (mất lửa hay mất mát) là chuyện thường ngày xảy ra ở hệ thống điện cụ ợ
     
  13. nghiacoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/14
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    nếu chỉ tắt máy không đi được và còi kêu thì em làm được.còn về tự động khóa phanh thì chỉ có xe hỗ trợ abs= điện tử là em làm được còn phanh cơ thì đành pó tay
     
    Đã được đổ xăng bởi ngtrtha.
  14. ngtrtha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    Hi bác chỉ em cách của bác với,làm sao để tắt máy không đi được ah bác,bác cho em xin cái sơ đồ nữa thì tốt quá :)
     
  15. tungvay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    ý tưởng của bác dat hay nhưng khoskhr thi lắm bac nghĩ sao khi khóa bị bọn trộm xe bẻ với lại nếu xe đang chạy mà bị dut cầu chì thì hệ thống chống trộm sẻ hoạt động va phanh bị bó cung se dat nguy hiểm
     
  16. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Một ý tưởng thật sự không khả thi. trên thị trường đầy rẩy các hệ thống chống trộm hiện đại đang bán tràng lang,mong bạn mao xóm từ bỏ ý định,
     
  17. ngtrtha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    em đồng ý với bác là trên thị trường có rất nhiều,ngay cả ae oto-hui cũng có bộ chống trộm cho xe máy,nhưng em hiện còn đang là sv nên việc bỏ vài trăm k lắp chống trộm thì cũng khó,với lại em muốn chống trộm cho xe mình bằng chính ý tưởng của mình ah.cám ơn góp ý của bác nhé,em sẽ tiếp thu :)
     
  18. linhmoi123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/13
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    659 lít xăng
    không khả thi cho lắm, kiếm cách khác đi cụ, bọn trộm nó cắt ống dẫn dầu thì toi. Nếu chống trộm đơn giản thì cắt mát với công tắt phụ giấu chỉ chủ xe biết thôi.
     
  19. nghiacoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/14
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    làm một cái công tắc 3 chân.
    đấu dây nối mát vào chân chung(dây vào) của ct
    2 dây còn lại 1 dây ta cắt dây mát của ic rồi đấu vào.dây còn lai ta cắm chung với dây ra còi(nên nhớ còi mún kêu được thì phải là còi dương sẵn chờ mass ya với su thi khỏi cần đảo điện còi con honda thì tùy xe)
    khi đi xe ta bật công tắc cấp mass cho ic.con khi mun khóa lại thì ta chuyển ct cấp mass cho còi.nếu có thằng vam khóa thì còi kêu ầm lên mà xe vẫn không đi được
     
  20. laihaovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/10
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    504 lít xăng
    Hiệu quả ý tưởng của cụ ít thực tế, báo động thì được chứ khóa bằng phanh thì ko ổn lắm. Thằng ăn cắp nó cắt dùng kéo cắt dây phanh là xong!
     

Chia sẻ trang này