Đang tải...

Thảo luận lắp pít tông đúng chiều

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi minhlam37, 24/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minhlam37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    cho mình hỏi là pít tông tại sao lại phải lắp đúng chiều mà không được lắp ngược lại nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  2. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    tại sao lại phải bắt đúng chiều piston, vì lực ngang ở 2 kỳ nén và nổ khác nhau nên độ mòn ở 2 mặt sẽ lớn nhỏ khác nhau, nếu bạn bắt ngược lại động cơ nổ sẽ mòn khuyết hết 1 bên hoặc bó lại ngay, đồng thời một số loại chốt piston lệch với piston để giảm tiếng gõ, các laoij mới bây giờ chốt pisston thẳng tâm với piston. bắt piston thì nhìn vào đỉnh piston, có mũi tên hoặc có dấu chấm ở phía bên nào thì bắt về hướng đầu trục. còn một số cái ko có dấu thì khi tháo phải đánh dấu lại đó là cái cơ bản của người thợ.
    [MERGETIME="1429870670"][/MERGETIME]
    upload_2015-4-24_17-19-14.png
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham, htcbmw, vantrung1783 tài xế khác.
  3. dangtam03yt
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Với piston có ắc lệch tâm thì không nói.Nhưng nếu loại có thẳng tâm thì lắp kiểu nào nó cũng mòn như nhau cả mà bác.Xin bác giải thích thêm nữa với ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatthambathinh.
  4. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Loại xe nào, đời nào không lệch tâm cụ thử cho mình biết được không?
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  5. dangtam03yt
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Theo lý thuyết thì có nhưng em cũng chưa thấy nên mới hỏi lại bác dinhluongthuc đó thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatthambathinh.
  6. levanquoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    658 lít xăng
    Sau một thời gian làm việc piston sẽ mòn. Mỗi vị trí của piston sẽ mòn khác nhau và các piston cũng mòn khác nhau nên không lắp lẫn nhau được. Khi lắp vào thì làm bó kẹt hoặc lỏng làm cho động cơ giảm công suất và nhanh hỏng
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatthambathinh.
  7. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    e thấy santafer máy dầu đấy cụ
     
  8. thach3210
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/12
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
    Vì nó còn liên quan đến cái lỗ dầu dưới bạc biên(chộ tay biên để bắt với trục cơ) cái lộ này làm lệch một bên nên khi lắp ngựơc pitong sẽ làm lệch lộ này và làm thay đổi khả năng bôi trơn trục Bạc
     
  9. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    có một số máy đời mới chốt piston thẳng tâm với piston nhưng việc bắt vào người ta vẫn quy định vì ở 2 bề mặt thân piston chịu lực ngang ở 2 kỳ nén và nổ khác nhau nên độ mòn ở 2 bề mặt này sẽ khác nhau, nhờ có dầu bôi trơn nên nó giảm mài mòn, nhưng dùng nhiều nó sẽ mòn không đều, vì kỳ nổ áp lực lớn hơn làm cho piston va đập vào thành piston nên bên đó mòn nhiều hơn. nên nhà chế tạo quy định thì ta chỉ việc bắt vào thôi. loại nào cũng phải bắt đúng.
     
  10. dangtam03yt
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Chắc nó phải có ưu điểm gì thì người ta mới sản xuất chứ,Nói như bác thì độ cứng 2 bên thành piston của loại này khác nhau à.Như vậy nó mới chịu lực được chứ.
     
  11. dangtam03yt
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Thế gặp con nào phản tu vì bó máy chưa bác.
     
  12. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Lắp được nhưng chạy không được thì sao cụ?
     
  13. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    thế bác đã thấy trường hợp lắp nhầm mà nát pitông gãy súpbap ...... bác tra trên diễn đàn có cả ảnh luôn đó
     
  14. htcbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    xin lỗi bác. ko cần lắp đúng chiều thì nhà sản xuất cần gì quy định chiều piston chứ.
    [MERGETIME="1430061435"][/MERGETIME]
    Tiện đây e hỏi bác,thế vì sao bạc biên ,bạc ba lê người ta làm cái mấu đó có tác dụng gì
    [MERGETIME="1430061442"][/MERGETIME]
    Tiện đây e hỏi bác,thế vì sao bạc biên ,bạc ba lê người ta làm cái mấu đó có tác dụng gì
     
  15. htcbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Tiện đây e hỏi bác,thế vì sao bạc biên ,bạc ba lê người ta làm cái mấu đó có tác dụng gì
    Nếu bác là thợ máy bác để ý sẽ thấy có 1 dấu chấm hay hình tam giác ở trên đỉnh piston ạ.
    [MERGETIME="1430062214"][/MERGETIME]
    Thế sao họ ko bỏ nó đi nhỉ,piston cũng vậy bác ko lắp đúng chiều mà nó nổ được thì e cũng bái phục ạ.
     
  16. htcbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Thế sao họ ko bỏ nó đi nhỉ,piston cũng vậy bác ko lắp đúng chiều mà nó nổ
    mấy cái chấm đó quay về đầu trục cơ bác ak. thợ đánh dấu chỉ là nếu thay xecmang ko thì ko bị nhầm ở cái bạc biên và độ mòn giữa piston và xilanh,còn bác đại tu thì ko cần phải đánh dấu thứ tự.
     
  17. dangtam03yt
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Vậy là bác này không phải thợ.
     
  18. dangtam03yt
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Quay về đầu trục cơ tức là đầu máy đó bác ơi.
     
  19. dangtam03yt
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Em không biết máy komatsu hay gì. Em chưa gặp con nào lắp piston mà không phải nhìn chiều nó cả. Nó liên quan đến mài mòn,tiếng gõ,bôi trơn nên nhất thiết phải có chiều ạ.
     
  20. conghiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    có những vấn đề sau khiến ta nên lắp pitong đúng máy và đúng chiều:
    - rãnh tạo xoáy dòng nhiên liệu. Khi đẩy vào điểm lỏm pitong sẻ tạo dòng xoáy khiến nhiên liệu được trộn đều hơn. và khi nổ xong thì thoát ra tốt hơn.
    - nhiều loại pistong sản xuất lệch tâm khiến không thể lắp sai.
    - độ mòn công tác của mỗi pistong khác nhau
     

Chia sẻ trang này