Lắp ráp bót lái của xe, máy công trình

L
Bình luận: 74Lượt xem: 30,784

Check

Tài xế O-H
tình hình máy xúc nhà em nó bị như thế này:vô lăng thì vẫn đánh bình thường ạ!nhưng phải đánh mất khoảng 5 vòng mới ăn lái! vô lăng nhẹ chứ không nặng ạ!nhờ các cụ chuẩn đoán giúp em tí

Nhà cháu chưa hiểu ý của cụ ạ. Cụ giải thích từ "ăn lái" theo ý cụ là thế nào, là đã hết lái về một bên hay bánh xe mới bắt đầu nhúc nhích. Theo cháu hiểu ý của từ "ăn lái" là mới bắt đầu nhúc nhích, thế thì trục lái của cụ có vấn đề rồi ạ, chắc là mòn then nên mỗi vòng nó bám được một ít, cửa dầu theo đó mở được ít một, nên cụ mới thấy nhẹ lái mà 5 vòng mới ăn.
@ mợ thủy: Nếu bị xy lanh trợ lực hoặc mòn cửa chia dầu thì sẽ nặng lái mợ thủy ạ, và cũng không đủ sức để quay 5 vòng đâu ạ.
Ngu ý của nhà cháu là thế, mời các cụ chém.
 

hieucaosu

Tài xế O-H
tình hình này phải "vật" cụ thành thái nguyên lên chia xẻ anh em mới được.con xe starex của cụ ấy vừa làm xong đề nổ máy nó quay vô lăng tít mù hậu quả
đứt cáp vô lăng.(đứt cáp còi và cáp túi khí) :D bây giờ làm xong rùi nhưng núm còi cụ để ở cần số :dl:dl
 

bomva

Tài xế O-H
Vâng! Đó là cách thử. Nhưng xác suất lắp đúng chỉ là 1/6, nếu thử không được thì tháo ra lắp lại hả Cụ Vá??? Vậy mời Cụ bày cho bà con cách lắp mà "một phát ăn ngay" nào!!!:77::77::77:
kính mợ ạ
em mới có leo veo tỵ mà mợ đã chĩa súng vào em rồi:)):)):)).em hay chơi theo kiểu nông dân(một kiểu truyền thống)chứ em Ứ chơi theo nhiều kiểu đâu mệt lắm :5::5::5:
khi em lắp bót lái này thì em thường hay để ý
-chiều của của pít tông lông giơ(nghe như bơm cao áp ý nhể)cái này lắp lộn thì bót hay bị automatic lắm hoặc là em nó cứ giật đi giật lại nếu như mỗi lần khẽ chạm vào em nó=))=))=)))
-chia đều khoang của bơm tát dầu lái trái và lái phải(duy nhất có một điểm đúng)
-mấy viên bi,van an toàn vv.....
lắp nên phát ĂN NGAY :lx:lx:lx
 
kính mợ ạ
em mới có leo veo tỵ mà mợ đã chĩa súng vào em rồi:)):)):)).em hay chơi theo kiểu nông dân(một kiểu truyền thống)chứ em Ứ chơi theo nhiều kiểu đâu mệt lắm :5::5::5:
khi em lắp bót lái này thì em thường hay để ý
-chiều của của pít tông lông giơ(nghe như bơm cao áp ý nhể)cái này lắp lộn thì bót hay bị automatic lắm hoặc là em nó cứ giật đi giật lại nếu như mỗi lần khẽ chạm vào em nó=))=))=)))
-chia đều khoang của bơm tát dầu lái trái và lái phải(duy nhất có một điểm đúng)
-mấy viên bi,van an toàn vv.....
lắp nên phát ĂN NGAY :lx:lx:lx

Nói vậy thì ngay bản thân Mụ cũng thấy nó mông lung thế nèo ấy. Nhờ Cụ Vá trình bày có hình ảnh kèm theo nhá!!!:77::77::77:
 

bomva

Tài xế O-H
hình của em nó đây

và đây nữa

còn nếu không thì nhà cháu.....:)):)):))
 

bomva

Tài xế O-H
mợ thủy mợ nói cho anh em và mọi người được tường đi ạ.em không dám múa rìu qua mắt thợ đâu Ự
 
Cụ Vá lại khiêm tốn roài!!! Cụ muốn giữ nghề thì cứ giữ vậy nhá!!!

Việc lắp ráp các chi tiết khác của bót lái cũng không quá khó đối với một người thợ, nhưng chỉ có vị trí giữa trục và bánh răng của bơm so với xy lanh mới đáng phải bàn.

 

bomva

Tài xế O-H
em thì làm gì có gì mà mợ bẩu em dấu:D:D:D
em chỉ quan tâm đến cắp bánh răng bơm tát dầu,và cặp ống thôi mợ ạ.khi hai thứ đó đã lắp đúng rồi thì cái trục sổ 4 màu đỏ của mợ có muốn lắp sai cũng không được vì sẽ không bắt được bu loong ạ.không tin thì mợ thử sờ coi=))=))=))
 

thaoha

Moderator
em thì làm gì có gì mà mợ bẩu em dấu:D:D:D
em chỉ quan tâm đến cắp bánh răng bơm tát dầu,và cặp ống thôi mợ ạ.khi hai thứ đó đã lắp đúng rồi thì cái trục sổ 4 màu đỏ của mợ có muốn lắp sai cũng không được vì sẽ không bắt được bu loong ạ.không tin thì mợ thử sờ coi=))=))=))

è hèm vậy hôm nọ tay nào tháo cái bót lái con PW 130-6 hử cụ vá:10::10::10::10::10:
 
Trước hết mời các Cụ xem nguyên lý hoạt động của cái bót lái này cái đã.
Đây là trường hợp không đánh lái:



Đây là trường hợp đánh lái sang trái:


Còn đây là trường hợp đánh lái sang phải khi bơm bị hỏng:
 
Ứng với 1 vị trí của xy lanh- rotor, có 12 cách lắp trục nối ( vì trục có 12 then), trục nối lại lắp với ống van quay bằng 2 cách. Do vậy, có thể lắp vị trí tương đối giữa xy lanh - rotor và ống van quay được 12 cách, trong đó chỉ có 2 cách lắp đúng. Vì vậy xác suất lắp đúng chỉ là 1/6.
Lắp sai như trường hợp này sẽ xảy ra hiện tượng "trên bảo dưới không nghe": trên quay phải nhưng dưới lại quay sang trái.




Nếu lắp như trường hợp này, chỉ cần nhích lái 1 lần, nó sẽ tự giao động.

 

giapthanhjsc

Tài xế O-H
Các cụ cho em hỏi là con xe cẩu công ty em nó có bệnh thế này thì sao. Nổ máy vô lăng đứng yên không tự lái về bên nào cả, khi lái trái, phải thì rất nhẹ nhàng và ăn lái ngọt, em có thử đảo lái đột ngột cũng rất ngon. Mỗi tội khi chạy trên đường thì khi giữ vô lăng đứng yên nhưng xe cứ có xu hướng nhao về bên phụ mặc dù giữ tay lái không động đậy, em lại phải hơi lái sang bên tài để căn đúng đường, nếu giữ tay lái đứng yên thì nó lại có xu hướng từ từ đi về bên phụ. Các bác có thể tư vấn giúp em được không. Mặt khác em cũng có đọc và xem hình của các bác trong đề tài này nhưng em không thấy có một đường dầu nữa bên vách của bót lái ngoài 4 đường chính là: pump, tank, left, right. Không hiểu đường dầu đó có tác dụng gì, các bác cho em xin ý kiến nhé.
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Các cụ cho em hỏi là con xe cẩu công ty em nó có bệnh thế này thì sao. Nổ máy vô lăng đứng yên không tự lái về bên nào cả, khi lái trái, phải thì rất nhẹ nhàng và ăn lái ngọt, em có thử đảo lái đột ngột cũng rất ngon. Mỗi tội khi chạy trên đường thì khi giữ vô lăng đứng yên nhưng xe cứ có xu hướng nhao về bên phụ mặc dù giữ tay lái không động đậy, em lại phải hơi lái sang bên tài để căn đúng đường, nếu giữ tay lái đứng yên thì nó lại có xu hướng từ từ đi về bên phụ. Các bác có thể tư vấn giúp em được không. Mặt khác em cũng có đọc và xem hình của các bác trong đề tài này nhưng em không thấy có một đường dầu nữa bên vách của bót lái ngoài 4 đường chính là: pump, tank, left, right. Không hiểu đường dầu đó có tác dụng gì, các bác cho em xin ý kiến nhé.

Cụ kiểm tra mòn lốp, góc chụm, góc doãng chưa nhể. Bịnh cụ là thế này chứ chắc chả phải mạch dầu gì đâu ? :))
 
Các cụ cho em hỏi là con xe cẩu công ty em nó có bệnh thế này thì sao. Nổ máy vô lăng đứng yên không tự lái về bên nào cả, khi lái trái, phải thì rất nhẹ nhàng và ăn lái ngọt, em có thử đảo lái đột ngột cũng rất ngon. Mỗi tội khi chạy trên đường thì khi giữ vô lăng đứng yên nhưng xe cứ có xu hướng nhao về bên phụ mặc dù giữ tay lái không động đậy, em lại phải hơi lái sang bên tài để căn đúng đường, nếu giữ tay lái đứng yên thì nó lại có xu hướng từ từ đi về bên phụ. Các bác có thể tư vấn giúp em được không. Mặt khác em cũng có đọc và xem hình của các bác trong đề tài này nhưng em không thấy có một đường dầu nữa bên vách của bót lái ngoài 4 đường chính là: pump, tank, left, right. Không hiểu đường dầu đó có tác dụng gì, các bác cho em xin ý kiến nhé.

Cụ xem lại cái hình Lão Bói đã đưa lên đây này, nó có thêm 1 cổng ra nữa cho thiết bị phụ khác, cũng dùng nguồn từ bơm lái. Việc xe tự nhao sang bên phụ, Cụ nên xem lại các bộ phận cơ khí của nó ấy nhé, không phải do thuỷ lực đâu.
 

giapthanhjsc

Tài xế O-H
Em cám ơn 2 bác đã giúp đỡ, em kích 2 dí lên thì thấy lệch nên em đã chỉnh lại cho cân.
Bây giờ thì ngon rồi các bác ạ, cảm ơn các bác nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên