Đang tải...

Toyota / Lexus Lexus 470 báo lỗi "fuel system too lean"

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi sks, 18/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    #1 sks, 18/6/13
    Last edited by a moderator: 18/6/13
    Ở xưởng e mới gặp pan này. E upload kèm theo mấy hình ảnh này là các cụ cũng hiểu bệnh tình của e nó rùi. :). E có vài thắc mắc mong các cụ chia sẻ ý kiến nha


    [​IMG]


    [​IMG]
    - Theo các cụ thì trước khi tháo rã họng nạp, các cụ khám bệnh e này bằng cách nào ?.
    - Nếu là không phải xe toyota, mà là mec, bmw, ford, hyundai, kia, deawoo...thì cũng là bệnh này, có thể tìm ra bệnh qua những thông số gì trên datalist?

    Mong chờ chia sẻ ý kiến của các cụ ạ :) hi
     

    Bài viết khác:

  2. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Theo như hình mà cụ đã chụp thì theo em con này bị hở đường ống nạp rồi. Nếu mà em khi chưa tháo em sẽ theo dõi cảm biến lưu lượng khí nạp xem có phù hợp với lượng phun không, kết hợp kiểm tra cảm biến thêm nữa là cảm biến ôxy. Khi đã làm hết mấy cái này thì chúng ta đi ktra đường nạp và thải. Vì nếu đường nạp hở lượng khí vào sẽ lớn hơn mà trong khi đó hộp chỉ biết lượng khí vào qua con cbiến lưu lượng khí nạp, nó không biết được lượng thực tế mà điều chỉnh thời lượng phun cho hợp lý gây ra tình trạng thiếu xăng, thừa khí và thông qua cbiến ôxy báo lỗi hệ thống. Tương tự như với hở đường xả
     
  3. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    Nếu bị như hình cụ đưa lên này thì đường nạp bị hở lượng khí sẽ vào nhiều mà hộp không biết để phun căng vậy sẽ báo đèn chek thôi hơn nữa cụ tinh ý nghe xem sẽ có tiếng hút gió ở chỗ cổ hút bị hở này
     
  4. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,055 lít xăng
    Bệnh này báo lỗi hệ thông nhiên liệu quá nghèo so với tiêu chuẩn , hở đường gió nạp cũng là 1 nguyên nhân của lõi này , ngoài ra còn những nguyên nhân khác , vd : kim phun , nhiên liệu , bơm xăng , cb lưu lượng khí nạp , cb oxy ,..., ko riêng gì xe toyota mà những xe khác cũng bị như thế , nếu vào data xem mục Long Trim B1S1 nếu báo âm là bị thừa xăng nếu dương nhiều quá là báo thiếu xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuan_meluyen_hybrid.
  5. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    #5 mrdp, 18/6/13
    Last edited by a moderator: 18/6/13
    Bác thử kiểm tra áp xuất xăng có bị yếu hơn so với tiêu chuẩn không cung có thể ro tắc lọc xăng cũng nghèo nhiên liệu. xem hình bác chụp em nghĩ còn hở van hút hơi lóng rội lại cổ hút làm roang co rẫn đến hở cổ hút.
     
  6. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng

    Thế còn Short Trim ? hay là injection fuel system: CL or OL?


    Thực ra e thấy lỗi này cũng được các cụ đưa bàn rất nhiều rùi. Chỉ là e mong các bác chia sẻ quan sát dữ liệu nào trên datalist, hơn nữa e thực sự cũng chưa đc biết các dòng xe khác BMW, Mec, huyndai... thì thông số datalist hiện thị là gì để đánh giá bệnh này. Mong các cao nhân chia sẻ để e út học học ạ. Chân thành cảm ơn các cụ :)
     
  7. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    #7 sks, 19/6/13
    Last edited by a moderator: 19/6/13
    Cụ kiểm tra giá trị cảm biến lưu lượng khí nạp có phù hợp không trong trường hợp ECU không báo lỗi giá trị cảm biến lưu lương khí nạp như thế nào
    Nếu thử cảm biến Oxy thì cụ chia sẻ thử như thế nào cho nhanh gọn ạ
    Còn hệ thống nhiên liệu cũng có thể gây ra tình trạng này nữa mà cụ. Thí dụ như nghẹt kim, hay là áp xăng ko đủ...?
    Ý e là khi xe chưa tháo gì cả. Công việc tìm bệnh như thế nào cho hiệu quả nhất. ( Khi sử dụng máy chuẩn đoán, và cụ có thể chia sẻ những datalist nào cần chú trọng + so sánh đối với các dòng xe khác nhau đối với bệnh này ko ạ, hi, e cũng rất tò mò, và mong chờ ý kiến của cụ và bậc tiền bối ;)
     
  8. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    Khi bị hở hơi thì sẽ xay ra hiện tượng máy dung, kiểm tra và không thể xác định được máy nào bỏ máy.
     
  9. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Khi hở cổ hút máy nổ sẽ bị rung.bác có thể tháo bugi kiểm tra sau đó bác đổi vị trí. máy cho nhau bác lại tiếp tục nổ rồi bác tháo bugi kiểm tra xem máy nào bị.từ đó bác xác định máy nào kém bác đo áp xuất từng máy .áp xăng kiểm tra kim, cuối cùng bác tháo cổ hút.em có lần nghi bị hở chân kim em dung bọt xà phòng cuối cùng phát hiện được.mong bác tham khảo thêm.chúc bác thành công..
     
  10. laogiand
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
     
  11. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Theo e thì có khả năng trong quá trình tháo đường ống nạp 1 là quên chưa cắm đường ống hơi hoặc la gioăng cổ hút bị rách gây ra hiện tượng khí vào nhiều hơn xăng.do khí không đi qua cảm biến lưu lượng khí nạp nên ECU chỉ phun thông qua cảm biến lưu lượng khí nạp gây ra hiện tượng thừa khí.1 khả năng nữa là kim phun của bạn bẩn quá bị tắc nó cũng báo lỗi này
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Ðề: Lexus 470 báo lỗi "fuel system too lean"

    Bị quả này chưa chắc đã rung máy bác ạ. Con này êm lắm
     
  13. binh1980
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    thay roăng mới bôi thêm keo cái này bị hở có gì đâu ạ
     
  14. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Cái vụ này em gặp ở vios ko bao lỗi, máy ko rung, tốc độ cầm chừng cao. Chỉ rp7 xinh là nhanh thôi. Con xe sang thì em chưa dk làm
     
  15. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    em thì ngỉ nó bị thế này thì chắt nổ ga xăng ty máy nổ không tròn ga à ơ.lúc lên lúc xuống.kiểm tra trên máy thì chắt thông số dây cảm biến tín hiệu về của bộ đo gió sẻ sai đi.theo ngu kiến em là zậy.chờ mấy cao thủ góp ý thêm ạ
     
  16. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    791
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,611 lít xăng
    Đúng là xử lý không khó, cái khó là biết để mà xử lý bác ạ. Ý bác chủ thớt là vậy cơ mà bác ?
     
  17. NguyenBinhAn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/15
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    Hiện tượng này chứng tỏa có mụi than đen trong đường nạp.Vậy suy ra bạc xec măng bị hở rồi. Kiểm tra áp suất nén là biết liền.
     

Chia sẻ trang này