Đang tải...

Thảo luận Lexus GX350 lỗi lái và ABS

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi tiendung91, 15/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,744
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,914 lít xăng
    #1 tiendung91, 15/9/12
    Last edited by a moderator: 15/9/12
    Tình hình là như thế này các bác ạ, em mới thay 1 cái thước lái cho em lexus gx350, tưởng chừng đâu hết bệnh ai ngờ đâu lại tái phát thêm 1 bệnh nữa, đầu tiên là có 1 tiếng động lạ khi vần vô lăng các bác ạ mỗi bên đánh đi đánh lại khoảng tầm 5cm có tiếng kêu như là bị dơ thước ấy, ban đầu em đã kiểm tra rất kỹ vẫn chứng nào tật ấy, đi đến quyết định thay thước mới nhưng vẫn không hết, lại thêm 1 bệnh nữa là cứ đi trên 15km/h là đèn abs nổi lên và có tình trạng như bị chống phanh không cho chuyển động với vận tốc lớn hơn nữa, có bác nào đã từng bị như thế này rồi trợ giúp cho em với ạ
     
  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Vậy thì em nghĩ bệnh chưa chắc đã phải do thước lái đâu cụ kiểm tra lại hệ thống phanh xem nó báo lỗi gì và xử lý lỗi đó trước đi. Mà tiếng kêu đó để mộ chỗ đánh lái có bị không hay đi mới bị
     
  3. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    nếu vần vô lăng có tiến kêu thì bác xem hộ em ở đầu then hoa của trục các đăng lái nhé bác tháo ra xoay lệch then hoa tới vị trí khác rồi thử vần vô lăng xem hết không.
    nếu đúng như em thường gặp với bọn camry thì nguyên nhân là ở đó
     
  4. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    quá trình thay thước cụ để xảy ra lỗi cho nên hệ thống ABS can thiệp vào hệ thống để giiới hạn tốc độ cụ àh.vì lí do an toàn xe chạy với chế độ dự phòng.cụ kiểm tra lại bứoc mình đã làm.như là thay thước cụ có khoá cổ không. nếu không khoá thì em nghĩ vấn đề nằm ở đó đấy
     
  5. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    vấn đề này không có gì khó cả, bệnh này là do lỗi của thợ gây nên mà thôi. phải nói là bác quá can đảm cho nên bác mới dám thay cái thước lái của người ta chỉ với một tiếng kêu nhỏ khi đánh lái :dl phải nói là trong ệ thống lái có quá nhiều tiếng kêu phát ra nhưng để mà nói thì cái thước lái lại rất ít khi có tiếng kêu khi đánh lái mà nó chỉ phát ra tiêng kêu khi mình chạy vào đường sóc mà thôi, còn về cái bệnh mà cứ đi nhanh một chút ở ngoài tốc độ 15km/h mà xe có hiện tượng nổi đèn ABS và đèn trơn trượt thì cũng là chuyện bình thường của một hệ thống thông minh, cái lỗi này là do bác để xe trên cầu và bật chìa khóa rồi thì quay bánh xe riêng lẻ? hệ thống chống trơn trượt phát hiện ra vong quay của 4 bánh không đề nhau và đã lưu lại thông số bất thường đó và nó không cho chạy một cách bình thường nữa bởi nó tưởng là mình đang di trên đường trơn mà, hiện tượng như vậy là khi ga tăng tốc là xe có tiếng kêu rất lớn ở bánh xe phía trước và có hiện tượng rung lắc và khi đi vào cua nó cũng bị như vậy, thật đơn giản để khác phục bệnh này, bác lấy ngay cái máy test ra và xóa hết tất cả các lỗi ở trong hệ thống KHUNG GẦM thế là ok ngay thôi !
     
  6. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,744
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,914 lít xăng
    không cần phải đi mới bị, đứng 1 chỗ vần lái không thôi nó cũng phát ra tiếng động, liệu vấn đề abs đấy có hết được không khi em dùng máy test xóa hết lỗi ạ, em có khóa cổ mà, không khóa cổ thì bị đứt cáp còi ngay
     
  7. nhuminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    847 lít xăng
    bhaahahahhaa....em đã từng gặp bệnh này.em đã từng kể trên diễn đàn zùi thì phải...
    Bác có 2 bệnh.
    1. Là thay thước xong khi vần vô lăng có tiếng kêu...đúng là có tiếng kêu đó là do thước nó còn e, bác cứ xả hết e đi là không còn tiếng kêu nữa......nó 1 khoảng thời gian khá lâu....
    2. Là cứ đi trên 15km/h là đèn ABS nổi xe không tăng tốc nổi nó chỉ cho đi không chậm thôi....bệnh này bác dùng phần mềm toyota techstream restart lại ABS là được.
    BỆNH NÀY LÀM EM RẤT ĐAU ĐẦU LÀM EM TOÁT HẾT MỒ HÔI XE ĐI ZÙI MÀ TIM VẪN ĐẬP MÀ CHÂN VẪN RUN....BÁC CỨ TIN EM ĐI 100% LÀ ĐƯỢC VÌ EM ĐÃ LÀM ZÙI MÀ
     
  8. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Em từng thay phớt cửa trục lái của con CRV sau đó đánh lái để xả e mà bơm kêu è è sợ xanh hết cả mắt. Sau đó thay dây đai bơm ( tháo ra thấy bề mặt xước) may mà hết. Em nghĩ là bác cứ đánh lái cho hết e đi sau đó xóa hết các lỗi là ngon thôi
     
  9. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,744
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,914 lít xăng
    Thế này các bác ạ, con gx của em là tay lái trợ lực bằng điện chứ có phải là trợ lực dầu đâu mà xả e ạ
     
  10. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Vậy có khi nào em nó kêu tại vị trí môtơ trợ lực và trục lái không? Đây là truyền động trục vít- bánh vít, do vậy khả năng khi mòn và kêu là có thể xảy ra. Hoặc ổ bi của mô tơ trợ lực. Còn về ABS em không đoán được ra, bác thử làm theo mấy cách mấy bác chỉ xem sao. Chúc bác thành công.
     
  11. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    em cũng đồng tình với bác vì lỗi này do mình làm và lỗi ảo nên xóa là hết. nhưng vấn đề thay thước bác xemlai dong này thước lái điện bác nhé chứ không phải cái gì cũng thay là hết bệnh đâu
     
  12. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    theo em nghĩ là không bihnf thường đâu bác ạ.
    đối với những dòng xe hiện đại ngày nay,các hệ thoogns thường liên quan mật thiết với nhau,
    bác ấy có nói khi xe vào xưởng chỉ có tiếng kêu
    thay thước ra xưởng lại thêm vấn đề về ABS túc là trong lúc sửa chữa,thay thế phụ tùng vo tình mình đã làm sai 1 kai gì đó,nó mới nổi đèn,
    nếu trên xe có ABS,và trợ lực lái điện thì 2 hệ thống này sẽ liên quan đén nhau.
    em thi chưa thay thước lái của xe này,nhưng theo em hình dugn thì
    chỉ lên cầu,tháo thước,
    vào trong khóa cổ thước lái
    có thể khi tháo ra phải đập mạnh 1 chỗ nào đó
    hay quên 1 giác điện nào đó
    nó mới có hiện tượng như thế
    ví dụ như dòng captiva dùng trợ lục lái dầu,nhugnw lại có cảm biến góc lái,cảm biến này liên quan đến hệ thống ABs
    khi cảm biến có vấn đề ngay lập tức cảm biến ABS bánh bên lái ngừng hoạt động
    nếu cảm biến góc lái bị vấn đề chỉ cần đi xe vào cua hết cỡ là sẽ hiển thị lỗi( nỗi có thể xóa hết,tới khi đánh lái hêt cỡ lỗi mới nỏi lại )
     
  13. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    captiva thay thước laisxong abs báo nhưng chạy cở 200m là nó tự mất bác em mới thay 4 ngày trước. captiva thước tay lái thương nhưng có cảm biến góc quay thôi chứ hông phải thước điện
     
  14. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    đugns rồi bác nhugnw nó có liên quan đến abs đấy ạ
     
  15. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    #15 toyota_rav4, 19/9/12
    Last edited by a moderator: 19/9/12
    Em biết con này là lái điện.Mô tơ của nó to uỵch liền trong thước luôn. Con cảm biến cũng vậy.Xe này khi thay thước bác cần phải learn lại vì hệ thống lái không biết đâu là hết trái đâu là hết phải và đâu là điểm chính giữa của vô lăng( góc lái )
    Xe có hệ thống ESP,VSC,ABS... tóm lại vẫn là để ổn định tính dẫn hướng của xe,cân bằng xe
     
  16. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    Abs no có bao loi gi ko ban. Tieng keu gay ra la do bi do cua truc vit va o bi tren cum gan o khoa do. Cai do lam hoi lau do. Ban o dau vay
     
  17. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Mình cũng đồng tình với bác toyota
    theo mình thì bạn lên learn ( DẠY LẠI THỐNG LÁI TRƯỚC) sau đó sử lý lỗi ABS
    mình nghĩ là là lỗi ABS chỉ là lỗi ảo thôi
     
  18. mai2104
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    bác ơi cái bệnh đầu tiên mà bác nói không phải do thước đâu mà nó kêu trên trục tay lái đấy, bác thử kiểm tra lại có phải không.
     
  19. botaychamcom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/11
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    có thể khi thay thước lái điện bác đã làm ko đúng quy trình nên sai vi trí điểm 0, bác nên tiến hành calip lại điểm 0. nổi đèn trơn trượt cũng là do bác lắp thước lái, bác nên hiệu chỉnh lại cảm biến mô men nhé! bác cứ làm 2 việc trên đi nhé có thể tiếng kêu cũng sẽ hết đó. bệnh này e làm 1 lần rùi, còn tiếng kêu thì khoanh vùng các vị trí: trục lái,các đăng lái trên,dưới,thước lái. chúc bác thành công
     

Chia sẻ trang này