Đang tải...

Thảo luận Lịch kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi camry30, 6/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. camry30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    56 lít xăng
    Lịch kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ động cơ

    Chu kỳ kiểm tra và bảo dưỡng động cơ được tiến hành theo số Km hoặc theo năm tùy theo điều kiện nào đến trước, dựa trên cơ sở trung bình một năm đi được khoảng 20.000 Km. Tuy nhiên thời gian thực hiện công việc bảo dưỡng còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng xe, hãy tham khảo thêm trong cuốn sổ tay của nhà sản xuất để có chu kỳ bảo dưỡng thích hợp cho xe của mình.



    Khuyến cáo: nên đến các đại lý ủy quyền của hãng để thực hiện công việc kiểm tra và bảo dưỡng để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

    Số TT

    Công việc thực hiện

    Thời giantiến hành



    Động cơ



    1

    Kiểm tra dầu, bổ sung thêm nếu thiếu

    1.500 km/1 tháng

    2

    Thay dầu

    5.000 km/ 3 tháng

    3

    Thay lọc dầu

    5.000 km/ 3 tháng

    4

    Kiểm tra khe hở xupap, điều chỉnh nếu cần thiết

    20.000 km/ 12 tháng



    Hệ thống đánh lửa



    1

    Thay buji

    30.000-50.000 km/ 18-24 tháng

    2

    Kiểm tra dây cao áp

    20.000 km/12 tháng

    3

    Thay dây cao áp

    Ít nhất 55.000 km/3 năm

    4

    Thay nắp chia điện

    20.000km/12 tháng

    5

    Kiểm tra/điều chỉnh thời điểm đánh lửa

    20.000 km/12 tháng



    Acquy



    1

    Kiểm tra, làm sạch các cực và bề mặt, kiểm tra các giắc nối đảm bảo chắc chắn

    5.000 km/ 3 tháng



    Máy đề và máy phát



    1

    Kiểm tra các dây nối, giắc cắm

    5.000 km/ 3 tháng

    2

    Kiểm tra/điều chỉnh đai dẫn động

    5.000 km/ 3 tháng

    3

    Thay thế dây đai dẫn động

    Ít nhất 40.000 km/ 2 năm



    Hệ thống làm mát



    1

    Kiểm tra mức nước làm mát

    1.500 km/ 1 tháng

    2

    Kiểm tra rò rỉ trên các đường ống nước

    1.500 km/ 1 tháng

    3

    Kiểm tra khả năng làm việc của nắp két nước

    1.500 km/ 1 tháng

    4

    Kiểm tra/điều chỉnh dây đai dẫn động quạt gió(nếu có)

    5.000 km/ 3 tháng

    5

    Thay dây đai dẫn động quạt gió(nếu có)

    Ít nhất sau mỗi 40.000 km/ 2 năm

    6

    Súc rửa và làm sạch két nước

    5.000 km/ 3 tháng

    7

    Thay dung dịch làm mát

    20.000 km/ 12 tháng



    Hệ thống nhiên liệu và khí xả



    1

    Làm sạch cácte và các lỗ thông hơi

    20.000 km/ 12 tháng

    2

    Thay lọc gió

    20.000 km/ 12 tháng

    3

    Thay lọc nhiên liệu

    20.000 km/ 12 tháng

    4

    Kiểm tra van thông khí hộp các te

    20.000 km/ 12 tháng

    5

    Kiểm tra/điều chỉnh độ căng dây đai của máy nén khí (nếu có)

    5.000 km/ 3 tháng

    6

    Thay dây đai dẫn động của máy nén khí

    Ít nhất 40.000 km/ 2 năm



    Điều hòa không khí



    1

    Làm sạch giàn lạnh

    5.000 km/ 3 tháng

    2

    Kiểm tra rò rỉ ở các chỗ nối

    5.000 km/ 3 tháng

    3

    Kiểm tra/điều chỉnh dây đai dẫn động máy nén khí

    5.000 km/ 3 tháng

    4

    Thay thế dây đai dẫn động máy nén khí

    Ít nhất 40.000 km/ 2 năm



    Hộp số tự động



    1

    Kiểm tra mức dầu ở hộp số

    10.000 km/ 6 tháng



    Phanh



    1

    Kiểm tra mức dầu ở xilanh tổng phanh

    1.500 km/ 1 tháng

    2

    Thay thế dầu tổng phanh

    Ít nhất sau mỗi 2 năm



    Ly hợp thủy lực



    1

    Kiểm tra mức dầu ở xilanh chính của ly hợp thủy lực

    1.500 km/ 1 tháng

    2

    Thay dầu thủy lực

    Ít nhất sau mỗi 2 năm



    Trợ lực lái



    1

    Kiểm tra mức dầu trợ lực

    5.000 km/ 3 tháng

    2

    Kiểm tra/điều chỉnh độ căng dây đai dẫn động trợ lực lái

    5.000 km/ 3 tháng

    3

    Thay dây đai dẫn động trợ lực lái

    Ít nhất sau 40.000 km/ 2 năm

    Lưu ý: không phải tất cả các xe đều phải thực hiện đầy đủ các công việc trên.
     
  2. luckyluke2828
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    lọc dầu mà bạn nói là lọc dầu bôi trơn phải không. Cái đó để 10000 km/ lần là được rồi mà
     

Chia sẻ trang này