Đang tải...

Lịch sử dòng xe Ural

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi haui, 11/2/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -128 lít xăng
    [​IMG]

    Trong thời kỳ mà những chiếc xe phân khối lớn hiện đại, có tốc độ cao và hợp thời đang thống trị ngành công nghiệp xe máy. Những chiếc Ural không vì thế mà trở nên “lép vế”.

    Đã từng có thời những chiếc sidecar có tên gọi Ural lăn xả giữa làn đạn dày đặc trên khắp các chiến trường nước Nga cho tới toàn Châu Âu để đánh đuổi hàng vạn quân Phát Xít trong thế chiến thứ II. Đã từng có thời mà những chiếc Sidecar trở thành những chiếc xe motor 3 bánh phổ biến và được nhiều người yêu thích.

    Và cũng có lúc nó lại được xem như một chiếc xe kỳ quái, với những tiếng nổ “phành phạch”. Cũng như có những lúc người ta thấy nó đứng im giữa đường với ông chủ bên cạnh người đẫm mồ hôi. Có những lúc tưởng chừng như những chiếc Ural sẽ đi vào dĩ vãng, thế nhưng hãy cùng theo dõi những đoạn clip vui dưới đây để có thể hiểu và cảm nhận: “Thế nào là Ural !!!”

    [​IMG]
    Với lợi thế về chiếc thuyền bên phải rộng rãi và thoải mái, Ural có khả năng chuyên chở đặc biệt. Nó giúp người ngồi có được một tư thế thoải mái nhất cũng như tiện nghi nhất so với một chiếc xe máy thông thường.

    Đặc biệt khi chiếc thuyền được trang bị kính chắn gió và mui bạt, Ural thể hiện tính năng chuyên chở lý tưởng ngay cả khi di chuyển trong thời tiết xấu. Kính chắn gió làm giảm sự mệt mỏi khi phải di chuyển xa và mui bạt thì giúp tránh được những cơn mưa bất chợt.

    Thua xa những chiếc xe máy thời nay về tính hiện đại và công nghệ, Ural lại có một lợi thế rất lớn nhờ thiết kế đơn giản, phụ tùng thay thế sẵn có. Người ta có thể mua được những phụ tùng từ cũ tới mới để thay thế. Ở Việt Nam, không hiếm những người yêu thích và đam mê dòng xe Sidecar này đã từng “dựng” chiếc xe thân yêu của mình lên từ những "đống sắt vụn". Điểm đặc biệt, hầu hết những người đi Ural đều yêu thích công việc tự tay chăm sóc và sửa chữa chiếc xe thân yêu của mình.

    Sở hữu động cơ 4 kỳ, xi lanh nằm ngang (dạng boxer), có dung tích xi lanh lên tới 749 cc. Điểm yếu của Ural khi hoạt trộng trong môi trường khí hậu nhiệt đới nóng ẩm là nhiệt độ của xe toả ra khá cao. Trong khi Ural chỉ sử dụng phương pháp làm mát bằng không khí. Thế nhưng khi hoạt động trong môi trường ôn đới, vào những mùa đông khắc nghiệt thì Ural lại tỏ ra là một trong những chiếc xe máy chạy tốt nhất vào mùa lạnh.

    Ngay từ khi xuất hiện trong thế chiến thứ II, Ural đã chứng tỏ được khả năng chạy offroad "đỉnh cao" của mình. Khả năng điều khiển linh hoạt và cơ động, Ural sở hữu hệ giảm xóc dạng trụ đặc biệt. Kèm theo đó với những chiếc yên xe có đệm lò xo và tư thế ngồi thoải mái. Vị trí của ba bánh xe tạo ra sự cân bằng ổn định và cuối cùng: động cơ mạnh mẽ và bền bỉ khiến nó góp phần trở thành một trong những mẫu xe làm nên lịch sử chiến thắng phát xít Đức.

    Trong cuộc sống hiện tại, tính năng chở hàng của một mẫu xe máy phục vụ gia đình được coi là một trong những yếu tố quan trọng để chọn lựa xe. Với một chiếc xe như Ural, nó có thể làm thoả mãn những người có sở thích về mua sắm. Sức chứa tối thiểu của Ural có thể gấp 3 lần một mẫu xe máy thông thường.

    Với những tính năng và bề dầy lịch sử, những chiếc xe Ural của quá khứ và hiện tại vẫn đang đóng góp những tính năng hữu dụng và mang lại những niềm đam mê cháy bỏng và bất tận.
     

Chia sẻ trang này