Đang tải...

Lịch sử hãng xe BUICK

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi otohui, 20/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Sở hữu bởi tập đoàn General Motors, Buick là một trong những thương hiệu lâu đời nhất của đất nước này với truyền thống sáng tạo phong phú có từ đầu thế kỷ. Với mục đích nhắm tới đối tượng người mua cho những chiếc xe sang truyền thống của Mỹ, xe của Buick đặt sự ưu tiên hàng đầu cho vẻ sang trọng lộng lẫy hơn là kiểu dáng thể thao của xe. Mặc dù trước đây, thương hiệu này từng được biết đến với việc đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng tuổi hưu trí với những chiếc sedan cỡ lớn, tuy nhiên ngày nay dòng xe của thương hiệu này còn bao gồm cả xe thể thao đa dụng SUV và xe tải nhỏ thiết kế cho giới trẻ có ở những triển lãm trưng bầy xe tại các đại lý của Buick.
    [​IMG]
    Công ty này do David Dunbar Buick, nhà tư bản người Xcốt len sáng lập ra vào năm 1903. Ông đã chế tạo ra chiếc xe đầu tiên năm 1904 mang tên Model B, xe có động cơ 2 xi lanh với thiết kế đầu có van trên rất tiên tiến vào thời kỳ đó. Năm 1907, Buick giới thiệu chiếc xe 4 xi lanh đầu tiên và đặt tên là Model D. Năm sau đó, Flint, công ty ô tô của Buick đặt tại Michigan đã được William C. Durant mua lại và trở thành một bộ phận của một công ty mới mang tên General Motors. Tính tới năm 1914, tất cả các xe của Buick đều được chế tạo động cơ 6 xi lanh và đa phần được bán cho các giáo sư, tiến sĩ, vì thế dòng xe này có tên hiệu là "doctor's cars" (xe của tiến sĩ).
    Vào đầu những năm 1920, hãng đã chứng tỏ là đơn vị đi tiên phong khi chế tạo ra loại phanh cho hệ dẫn động bốn bánh. Công nghệ này đã từng được biết trước đó trên những chiếc xe làm theo đơn hàng, nhưng Buick là hãng đầu tiên đã tính toán thành công khi áp dụng công nghệ này cho hàng loạt xe của hãng. Xe 8 xi lanh của Buick xuất hiện vào những năm 1930 và rất được ưa chuộng; những động cơ tiên tiến này đã được cải tiến đều đặn vào nhưng năm sau đó. Thập kỷ 30 cũng được chứng kiến Buick giới thiệu bộ đèn xi nhan sau nhấp nháy đầu tiên của ngành công nghiệp này.
    Những kiểu mẫu như Estate Wagon và Roadmaster từng nổi tiếng đã giúp cho Buick có thể xuất hiện trong từng ngõ ngách của các ngôi nhà hay vượt tầm quốc gia vào những năm 1940. Năm 1948, Buick đã giới thiệu mẫu xe Dynaflow, với hộp số tự động chuyển đổi mô men xoắn đầu tiên lắp đặt cho xe du lịch của Mỹ. Những năm 1950 và 1960 cũng chứng kiến Buick tiếp tục bứt phá khi cho ra những chiếc xe lắp đặt thiết bị lái và phanh điện, sử dụng hệ thống điện 12 vôn. Thương hiệu này cũng chỉ thua sau động cơ xe du lịch V6 của Mỹ đầu tiên.
    Buick đã tạo cho mình danh hiệu hãng sản xuất thuyền rồng oai vệ của đất liền khi cho ra đời mẫu xe Electra 225, nhưng cho tới thập kỷ 70 và 80, hãng đã cho thu nhỏ kích cỡ xe của mình để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường. Năm 1977, Buick đã tung ra dòng sedan sang trọng cách tân cỡ nhỏ hơn. Vào thời đại Reagan, những chiếc sedan cỡ trung đã duy trì được chỗ đứng của mình trong dòng xe của hãng.
    Ngày nay, Buick chuyên về những mẫu sedan lộng lẫy, xe thể thao đa dụng SUV và thậm chí cung cấp cả xe tải nhỏ. Tuy nhiên, cũng như những thương hiệu khác của GM, thương hiệu này luôn phải nỗ lực để gìn giữ vị trí của mình trước xu thế cạnh tranh toàn cầu. Vì thế trong tương lai, thương hiệu này có thể hấn dẫn giới trẻ bằng những sản phẩm mới nhưng cũng có thể làm xa rời những khách hàng trung thành tuyền thống của hãng.
     

Chia sẻ trang này