Đang tải...

Lịch sử hãng xe DAEWOO

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi otohui, 20/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Liên doanh giữa GM và Shinjin Motor được thành lập ở Nam Triều Tiên vào năm 1972, sau đó lấy tên là Daewoo Motor vào năm 1983, và sản xuất theo các thiết kế của GM đã nhiều năm nay.
    Daewoo là một hãng sản xuất lớn của Hàn Quốc, hỗ trợ đời sống của đông đảo người lao động tại nước này. Daewoo chế tạo tàu thủy, thiết bị điện, cần trục, thiết bị máy nặng, xe buýt, xe tải và cả xe con.
    [​IMG]
    Daewoo Motor thâm nhập thị trường của Anh nhờ quảng cáo tại triển lãm ô tô NEC vào năm 1994 với tít lớn 'Công ty chế tạo ô tô lớn nhất chưa từng thấy”. Nó thu hút sự quan tâm do phá vỡ tất cả các luật lệ thông thường. Hơn nữa hãng không chỉ thiết lập mạng lưới đại lý mà phát triển cả những hoạt động bán hàng trực tiếp riêng có của hãng, sử dụng Halfords như một mạng lưới dịch vụ toàn quốc cho hãng. Hãng bán xe trên cơ sở “không mặc cả” vì dường như giá đưa ra thấp hơn mức giá trung bình khiến cho khách hàng không phải cố gắng đàm phán thêm nữa.
    Trong một số mẫu xe hiện có ở Hàn Quốc (nước này chưa từng nhập hết tất cả các mẫu xe của hãng), mẫu xe nguyên bản ở Anh được sản xuất dựa trên mẫu xe cũ trước đây Opel Kadett/Vauxhall Astra. Khi đó thị trường xuất khẩu chính của hãng là USE cho mẫu xe Pontiac Le Mans. Với thị trường Anh, mẫu xe Le Mans được gọi là Nexia, có hai loại được bán tại thị trường này là dòng bốn cửa và dòng năm cửa với động cơ 1,5 lít.
    Năm 1993 mẫu xe Espero cỡ lớn hơn ra đời, cũng dựa trên mẫu xe Obsolete Opel/Vauxhall và Ascona/Cavalier. Ngoài những phần tương tự mẫu xe cũ, thân xe Espero đã được Bertone thiết kế lại. Mẫu xe này đã lỗi thời thậm chí có thể nói là xấu, và mặc dù được trang bị hợp lý nhưng có bán được cũng chỉ do giá rẻ. Giá trị thực của mẫu xe này đã được che giấu nhờ gói dịch vụ và bảo hành hào phóng. Điều này đã hấp dẫn khách hàng đối với dịch vụ mà Daewoo cung cấp; nhưng giá trị thực sự của sản phẩm thì không thể thay đổi được.
    Nhờ việc thiết lập các trung tâm phát triển và kỹ thuật ở Anh và Đức, Daewoo đã thay thế những dòng xe cũ này bằng những chiếc xe “cây nhà lá vườn” đầu tiên vào năm 1996 và 1997, đó là Lanos, Nubira và Leganza.
    Hãng còn bổ sung loại xe 4x4 cho dòng xe của mình nhờ mua lại nhãn hiệu SsangYong của hãng xe đồng nghiệp Hàn Quốc năm 1998 và cũng sáng chế loại xe siêu nhỏ mang tên Matiz vào cùng năm đó.
    Sự mở rộng nhanh chóng của công ty và cuộc khủng hoảng tài chính của Châu Á vào cuối những năm 1990 đã khiến cho tình hình tài chính của công ty này lâm vào tình trạng rối ren và năm 1999 các chủ nợ cho những khoản nợ lớn đã can thiệp. Tuy nhiên tương lai của công ty không còn nghi ngờ gì nữa, công ty có lẽ sẽ được một thế lực từ bên ngoài quản lý. Những cân nhắc chính trị cũng tạo ảnh hưởng tới việc tiếp quản của các đối tác nước ngoài và ứng viên có khả năng nhất không ai khác ngoài GM, đối tác cũ của Daewoo mặc dù có rất nhiều công ty khác, trong đó có Ford, cũng rất quan tâm.
     

Chia sẻ trang này