Đang tải...

Lịch sử Land Cruiser

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi otohui, 20/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Ra đời vào năm 1951, do nhu cầu sử dụng xe đa dụng quân đội hạng nhẹ, Toyota đã phát triển dòng xe Toyota Jeep là mẫu xe đầu tiên thành công trong cuộc chinh phục chặng thứ 6 đỉnh núi Phú Sĩ. Sau đó 2 năm, với qui mô sản xuất hàng loạt và chiến lược xây dựng hình ảnh công ty trên thị trường nước ngoài, Toyota đã đổi tên dòng xe này thành “Land Cruiser” cho phù hợp với đặc tính chạy đường trường trên toàn cầu của loại xe này (trong tiếng Anh “Land” là đất khô, “Cruiser” mang ý nghĩ như là một con tàu vượt đại dương lớn)
    Từ năm 1957, Toyota bắt đầu mở rộng phát triển thị trường toàn cầu và lượng xe xuất khẩu tăng mạnh, vượt hơn nửa doanh số bán hàng nội địa tại Nhật Bản. Tiên phong dẫn bước Toyota ra nhập thị trường xe hơi toàn cầu, Land Cruiser đã nhanh chóng thu hút khách hàng bởi sự mạnh mẽ và độ bền bỉ của nó. Cho tới năm 1965, Land Cruiser vẫn là mẫu xe Toyota duy nhất xuất khẩu vào thị trường Mỹ và đã sau đó là mẫu xe bán rất chạy tại thị trường Trung và Nam Mỹ, Châu Phi, Trung Đông và Đông Nam Á.
    [​IMG]
    Sự thay đổi và cải tiến mẫu mã từng năm đã củng cố và tăng doanh số xuất khẩu của Toyota. Khi mẫu xe Land Cruiser 100 ra đời vào năm 1998, mẫu xe này nhanh chóng trở thành một trong những chiếc xe hai cầu đáng tin cậy nhất trên thế giới.
    Tất cả các thế hệ Land Cruiser đều thống nhất những mục tiêu phát triển cơ bản gồm: mục tiêu đầu tiên là luôn luôn vượt trên sự mong đợi của khách hàng toàn cầu về độ tin cậy, sự bền bỉ cũng như khả năng chạy đường trường. Mục tiêu thứ hai là luôn có sự cải tiến, tiến bộ kỹ thuật cùng lúc tăng cường sự hài lòng cho khách hàng.
    Và sự cam kết cho những mục tiêu này chính là chìa khóa then chốt tạo ra một chiếc xe có thương hiệu mạnh trên trường quốc tế. Hiện nay, doanh số bán ra nước ngoài của loại xe này đã vượt trên 90%, và Land Cruiser đã có mặt tại hầu hết các khu vực trên thế giới. Với sự ra đời của phiên bản Land Cruiser 200 mới, Toyota đảm bảo rằng dòng xe hai cầu này sẽ tiếp tục chinh phục mọi địa hình trên mọi lãnh thổ.
    Với lịch sử phát triển 57 năm, Land Cruiser là mẫu xe có vòng đời dài nhất của Toyota. Hơn nửa thế kỷ trước, khi lần đầu tiên giới thiệu chiếc Toyota Jeep BJ, ít ai có thể biết rằng mẫu xe này lại có nhiều phiên bản như vậy: phiên bản 70 chạy đường trường, phiên bản Prado sử dụng trong thành phố (tên gọi sau này là phiên bản 120) tới phiên bản 100 wagon và mới đây nhất là phiên bản Land Cruiser 200.
    1951-1960 (Dòng xe BJ): Công năng vượt trội
    Với kích thước rộng rãi và chắc chắn cho phép chứa được nhiều hàng hóa cùng động cơ mạnh mẽ vượt bậc, dòng xe BJ đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, khẳng định đẳng cấp xe xe hai cầu đích thực.
    1955-1959 (Phiên bản 20-30): Chinh phục toàn cầu
    Theo sau dòng xe du lịch 4 chỗ, Land Cruiser bắt đầu mở rộng thị trường ra ngoài Nhật Bản. Phiên bản 20-30 được cải tiến theo chuẩn mực “kiểu dáng mới và thoải mái hơn khi vận hành”
    1960-1984 (Phiên bản 40): Phát triển vượt bậc và đa dạng
    Trên nền tảng thiết kế chắc chắn nhờ sự kết hợp cấu trúc khung và thân xe từ phiên bản 20, phiên bản xe 40 tập trung cải tiến hệ thống truyền động v ới c ơ c ấu chuy ển đổi 2 tốc độ giúp tăng khả năng chuyển đổi từ chế độ 1 cầu sang chế độ hai cầu
    1967-1980 (Phiên bản 55): Ra mắt xe station wagon đầu tiên
    Kiểu dáng độc đáo của phiên bản này tạo một hình ảnh sang trọng và lịch lãm. Mặc dù thân xe có kích thước lớn hơn hẳn nhưng khả năng vận hành của Land Cruiser vẫn không kém phần thoải mái như dòng xe du lịch hạng nhỏ. Thiết kế của phiên bản này không chỉ tập trung vào sự tiện dụng mà còn thích hợp cho nhu cầu đi lại cá nhân và cả các chuyến đi du lịch.
    1980-1989 (Phiên bản 60): Lựa chọn tối ưu
    Sự ra mắt của phiên bản 60 cùng với kiểu xe mới sang trọng GX đã làm thay đổi mọi nhận định chung về dòng xe hai cầu- không chỉ là phương tiện vượt địa hình mạnh mẽ mà còn là phương tiện di chuyển sang trọng cao cấp
    1989-1998 (Phiên bản 70): Biến chuyển đầu tiên trong 30 năm
    Tiếp nối các giá trị truyền thống: mạnh mẽ, tin cậy và bền bỉ, phiên bản 70 c òn c ó tiến triển rõ rệt cho Land Cruiser. Cấu trúc cơ bản của xe được duy trì, cải tiến với vô số chi tiết nhỏ đã giúp Land Cruiser đi tiên phong trong sự đổi mới.
    1999-2007 (Phiên bản 100): Mục tiêu thống lĩnh toàn cầu
    Phiên bản 100 rất được ưa thích ngay trong lần giới thiệu đầu tiên, tiếp nối thành công đỉnh cao của phiên bản xe địa hình 80 vốn đã nổi tiếng. Thậm chí còn vượt xa về sự sang trọng, phiên bản 100 đã nhanh chóng thống lĩnh toàn cầu.
     

Chia sẻ trang này