Đang tải...

Lịch sử Ô tô - Giai đoạn 1941 - 1950

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi otohui, 20/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Nhà thiết kế hàng đầu của GM, Harley Earl trong một lần thăm quan nhà máy sản xuất máy bay Lockheed, khi tình cờ nhìn thấy chiếc phi cơ P-38 Lightning, hai động cơ, buồng lái kép và cánh đuôi kép, ông liền nảy ra ý tưởng đem những thiết kế này áp dụng vào xe hơi. Những mẫu xe đầu tiên của GM thời kỳ hậu chiến với thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc phi cơ P-38 với phần cản trước có dáng dấp của hai động cơ máy bay đã trở nên nổi tiếng với tên gọi “Dagmars” trên các mẫu xe của GM trong suốt những năm 40 và đầu những năm 50.
    Những cánh đuôi kép xuất hiện lần đầu tiên với thiết kế của Earl trên chiếc xe Cadillac 1948. Trong vòng một thập kỷ, những thiết kế này đã trở thành dấu ấn riêng của xe hơi Mỹ vào những năm 50. Trào lưu này chấm dứt vào đầu những năm 60 khi người Kế nhiệm của Earl, Bill Mitchell khởi xướng một phong cách thiết kế mới với những đường nét khoẻ khoắn vuông vắn.
    Xu hướng thiết kế này được áp dụng trên các xe hơi của Mỹ trong suốt những năm 60 cho đến cuối thập kỷ 80.

    [​IMG]
    Ford buộc phải chấp nhận yêu cầu của Uỷ Ban Công Đoàn Quốc Gia về thành lập nghiệp đoàn trong công ty.
    1942
    Từ 1942 cho đến 1945, ngành công nghiệp ôtô của Mỹ đã đóng góp 20% tổng giá trị sản lượng hàng hoá và khí tài dành cho Thế Chiến thứ II. Tổng giá trị hàng hoá của ngành công nghiệp ôtô Mỹ trong giai đoạn này vượt qua 29 tỷ đôla.
    1945
    Chiếc Volkswagen Beetle đầu tiên xuất xưởng. Mẫu xe con “Bọ” được sản xuất cho đến năm 1977.
    Số lượng xe hơi của Mỹ giảm xuống đáng kể và trở nên già cỗi do đình trệ sản xuất trong chiến tranh. Trong số 25 triệu xe đăng ký tại Mỹ, thì phân nửa là số xe đã hơn 10 năm tuổi.

    1946
    Thế chiến thứ II kết thúc, có nghiã các sản phẩm phục vụ cho quân đội cũng chấm dứt sản xuất, Willys-Overland liền giới thiệu mẫu xe nổi tiếng CJ, phiên bản dân sự của mẫu xe nhà binh Jeep. Cho đến 1949, Willys đã gây dựng được vị thế của một nhà sản xuất xe việt dã thể thao lớn mà tên tuổi của nó đã gắn liền với dòng xe này cho tới 40 năm sau.
    1948
    Lốp không xăm lần đầu tiên được giới thiệu.
    1950
    Sản lượng xe hơi Mỹ chiếm 2/3 tổng sản lượng toàn thế giới.
    Thời kỳ bùng nổ xe hơi. Mỹ sản xuất hơn 8 triệu xe trong 10,5 triệu chiếc của toàn bộ nghành công nghiệp ô tô thế giới. Anh Quốc chiếm vị trí thứ 2 với sản lượng 784 ngàn xe. Nhật Bản vừa hồi phục sau Thế chiến cũng đã đóng góp 32 ngàn xe.
    Kinh tế thị trường hà khắc khiến cho mỗi mẫu xe muốn có được lợi nhuận phải đạt doanh số 200 ngàn xe được tiêu thụ.
     

Chia sẻ trang này