Đang tải...

Hãng khác Lịch sử phát triển của động cơ Diesel

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi vinamech, 13/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vinamech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    819
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    Vào cuối thế kỷ 19, các nhà nghiên cứu tập trung phát triển hướng nghiên cứu về hiệu suất và khả năng chuyển hoá năng lượng của động cơ đốt trong hơn là nghiên cứu về năng lượng hơi nước. Một trong những người tiên phong nghiên cứu vấn đề này là Dr.N.A.Otto, người đã thành công trong việc sáng chế ra động cơ xăng vào năm 1876. và chu trình Otto là cơ sở cho việc phát triển động cơ xăng và động cơ diesel ngày nay.
    Khi Chu trình Otto đã được hình thành, Các nhà nghiên cứu bắt đầu tìm kiếm các giải pháp đốt cháy hỗn hợp nhiên và không khí cho hiệu quả. Một giải pháp đã được tìm thấy do một kỹ sư người đức –Rudolf Diesel vaò năm 1892 là nén thật chặc không khí nạp trong xy lanh để làm cho nhiệt độ dòng khí nạp lên thật cao. Khi đó nhiên liệu được phun vào khu vực không khí cực nóng này trong xy lanh sẽ bị đốt cháy hầu hết ngay lập tức và sự giãn nở của khí cháy sinh công với hiệu suất cao. Động cơ hoạt động theo nguyên lý trên được gọi là động cơ đốt cháy do nén hay động cơ diesel. mặc dù các nhà nghiên đã gặp phải một số vần đề phát sinh như là thiếu vật liệu chế tạo những chi tiết chịu được tình trạng nhiệt độ cao cũng như khó phun nhiên liệu vào khu vực có áp suất cao.
    Vào năm 1895 Ong đã được công nhận bằng sáng chế động cơ diesel ở Mỹ.
    Vào năm 1900 động cơ diesel cở lớn đã được sử dụng rộng rãi trong các khu công nghiệp ở châu âu.
    Vào năm 1924 nó được lắp lên tàu biển và năm 1925 động cơ diesel được ứng trên ôtô khách và ôtô tải.
    Với những ưu điểm của nó về tính kinh tế, hiệu suất và công suất cao động cơ diesel đã được ứng dụng rộng rãi cho đến ngày nay.
     
  2. bihihi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng

Chia sẻ trang này