Đang tải...

Thảo luận LỖ DẦU TRÊN TAY BIÊN

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi dangtam03yt, 5/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Em đang thắc mắc là lỗ dầu trên tay biên thì nó phun dầu lên thành xilanh lúc piston ở vị trí nào nhỉ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi huginfinitiPhạm Vỵ.
  2. bluesail102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Theo em nó Phun lên thành xi lanh lúc bơm nhớt hoạt động cụ à
     
    Đã được đổ xăng bởi huginfiniti.
  3. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    Khi bơm nhớt hoạt động thì nó phun liên tục mọi vị trí piston
     
  4. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Em biết thế .Nhưng lỗ dầu chỉ có 1 mà đầu to quay quanh trục cơ mà.Ý em là lúc 2 lỗ gặp nhau thì piston nằm vị trí nào cơ.Hóng bác.
     
  5. bluesail102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Trong đầu to ý nó có 1 rãnh vòng tròn quanh cổ, ở đây là lỗ phun dầu ra nó chạy qanh vòng tròn, còn đường cấp vào là cấp dầu cho vòng tròn đấy thôi, nói túm lại là 2 cái điểm nó chạy trên 1 vòng tròn nên lúc nào cũng thông nhau.
     
    Đã được đổ xăng bởi rua_kakakakathuan.
  6. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Không phải xe nào cũng thế đâu ạ.Chiều nay em vừa tháo con zace xong chỉ có lỗ chứ không có rãnh đâu.Nên em mới hỏi.
     
  7. bluesail102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    câu này bác hỏi nghĩ lại em thấy khó bác ạ, em ngồi mãi từ nãy tới giờ mà chưa nghĩ ra là 2 điểm này giao nhau thì piston nằm ở điểm nào, để mai em ra trường hỏi thầy vậy. nhưng theo em thì nó xẽ phun ở điểm cao nhất
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Nó sẽ phun khi lỗ đó trùng với lỗ trên cổ thanh truyền của trục khuỷu, thông thường lúc đó thì piston ở phía trên gần điểm chết trên
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102dangtam03yt.
  9. Paul-Thinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,045 lít xăng
    thường thì ở bạc có vòng tròn rãnh. nên dầu đc cung cấp mọi lúc
     
  10. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    1. Về lý thuyết:
    - Dầu phun ra từ lỗ dầu ở đầu to thanh truyền lên xi lanh vào lúc lỗ dầu trên cổ biên trục cơ trùng với lỗ dầu ở thanh truyền. Lúc này piston đang đi lên sát vị trí điểm chết trên.
    - Hướng phun về phía bên trái, khi nhìn từ đầu máy.
    2. Về thực hành:
    - Để biết chính xác vị trí của piston bạn hãy quay trục cơ cho đến khi 2 lỗ dầu nói trên trùng nhau là xác định được vị trí của piston. (Khi quay nếu có lắp thanh truyền thì phải đánh dấu hướng lỗ dầu trên cổ biên để dễ xác định; hoặc không lắp thanh truyền nhưng quan sát và ướm 2 lỗ này để xác định vị trí piston).
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, honda_honda, super_car.20112 tài xế khác.
  11. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Tôi đoán là lúc piston, thanh truyền bắt đầu đi xuống. Dầu trong thanh truyền còn quán tính sẽ bắn lên trên và đi ra ngoài, đồng thời dầu mới sẽ được hút vào (bơm nhớt đẩy lên) thân thanh truyền.
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong.
  12. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    thưởng chỉ có bạc trên cổ khuỷu (balie) mới có rãnh thôi. Và dầu phun ra như bác nói thì nó chỉ phun ra khi lỗ trên tay biên trùng với lỗ bôi trơn trên chốt khuỷu, một vòng quay phun một lần khi piston ở DCT, trong quá trình đi xuống trong kỳ cháy piston có xu hướng bị ép về phía trái thành xylanh nên lỗ dầu này phun lên thành trái của xylanh. Lỗ dầu này mà lúc nào cũng phun thì máy chạy lột zên ngay, vì không còn áp suất dầu bôi trơn chốt khuỷu nữa.
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    - Không phải là máy nào cũng có rãnh này
    - Có 1 số máy có rãnh, nhưng chỉ ở 1 nửa bạc trên thôi
     
  14. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    Theo ngu ý của cháu thì dầu lúc nào cũng bơm lên vì chúng là khớp nối động liên kết với nhau. Còn khi các rãnh và lỗ thông dầu trùng khớp với nhau thì lượng dầu bơm lên nhiều nhất tùy theo tính toán của nhà sản xuất !...
     
  15. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Bác Phạm Vỵ đã nói rõ ràng hết rồi mà. Các bác xem lại đi nhé.Hợp lý thì vote cho bác ý.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  16. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Luôn luôn phun lên đỉnh piston để làm mát piston
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Bác hãy đọc thật kỹ bài đầu của bác chủ nhé. Bác đang dẫn sai vấn đề rồi, vấn đề nêu ra là "Em đang thắc mắc là lỗ dầu trên tay biên thì nó phun dầu lên thành xilanh lúc piston ở vị trí nào nhỉ ?" chứ không phải tại sao dầu được cấp liên tục
     
  18. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
  19. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Cái vụ này căn quá các bạn ơi, nhờ chuyên gia của diễn đàn tư vấn giúp
     
  20. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    khi piston di lên, lỗ dầu trên cổ biên trình với lỗ dầu trên đầu to thanh truyền, dầu phun lên làm mát và bôi trơn cho piston, xecmang. khi bắt thanh truyền vào trục khuỷu người thợ còn xác định hướng bắt thanh truyền, tránh xảy ra tình trạng piston đi xuống lỗ dầu mới trùng như vậy nó không có tác dụng nhiều, vì khi piston đi xuống thì nhờ má khuỷu vung té dầu lên piston rồi
     

Chia sẻ trang này