Đang tải...

Đánh giá xe Lộ diện hoàn toàn Audi A6 Sedan 2012

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi yeumycar, 1/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. yeumycar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/10
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    Hãng sản xuất xe hơi của Đức – Audi vừa chính thức công bố hình ảnh và thông số kỹ thuật của mẫu sedan Audi A6 phiên bản 2012.

    Audi A6 2012 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào đầu năm tới, với vị thế cạnh tranh ngang ngửa các mẫu sedan hạng sang cùng phân khúc như BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class.

    Audi A6 thế hệ mới sẽ đem đến cho khách hàng khá nhiều tùy chọn động cơ diesel, động cơ xăng V6 và động cơ hybrid cho hiệu suất hoạt động cao và tiết kiệm nhiên liệu đến 19% so với phiên bản cũ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một trong hai tùy chọn động cơ xăng dành cho Audi A6 2012 là động cơ 2.8L V6 hút khí tự nhiên có sức mạnh 204 mã lực và mô men xoắn 280Nm. Với động cơ này, khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h của A6 trong thời gian 7.7 giây và đạt tốc độ tối đa 240km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu sedan hạng sang này sẽ vào khoảng 7.4 lít/100km với lượng khí thải CO2 là 172g/km.

    Mẫu động cơ xăng thứ hai là “trái tim” V6 siêu nạp 3.0L TFSI sản sinh công suất 300 mã lực và mô men xoắn 440Nm. Audi A6 3.0L TFSI V6 có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 5.5 giây, tốc độ tối đa là 250km/h và “ngốn” khoảng 8.2 lít nhiên liệu cho quãng đường 100km vả thải ra 190g CO2/km.

    Tùy chọn động cơ diesel đầu tiên của Audi A6 là 2.0L TDI 4 xylanh công suất 177 mã lực, mô men xoắn 380Nm kết hợp cùng hộp số sàn cho tốc độ tối đa 228km/h và mất 8.7 giây để tăng tốc lên 100km/h. Audi A6 2.0L TDI tiêu thụ khoảng 4.9 lít/100km và lượng khí CO2 thải ra chỉ 129g/km.

    Tiếp theo là động cơ 3.0L TDI V6 204 mã lực và mô men xoắn 400Nm đi kèm với hộp số Multitronic thế hệ mới cho khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ mất 7.2 giây và đạt tốc độ tối đa 240km/h. Audi A6 3.0L TDI V6 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 5.2 lít/100km và lượng khí thải CO2 137g/km.

    Phiên bản động cơ diesel mạnh mẽ nhất của Audi A6 2012 chính là mẫu 3.0L TDI công suất 245 mã lực và mô men xoắn 500Nm, cho phép mẫu sedan hạng sang này vượt nhanh đến 100km/h chỉ trong 6.1 giây và kim đồng hồ tốc độ chỉ tới con số 250km/h. Với động cơ này, A6 cũng chỉ mất 6.0 lít nhiên liệu cho 100km đường và 159g/km khí thải CO2.

    Tùy vào lựa chọn động cơ mà Audi A6 sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động bốn bánh quattro hay kết hợp với các tùy chọn hộp số sàn, hộp số Multitronic và hộp số thể thao S tronic.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đại diện Audi cho biết, mẫu A6 thế hệ mới sẽ còn xuất hiện với phiên bản động cơ hybrid – là sự kết hợp của động cơ xăng 2.0L TFSI 211 mã lực và một mô tơ điện 45 mã lực và mô men xoắn 211Nm. Mô tơ điện này sẽ được đặt ngay phía sau động cơ TFSI, ứng dụng truyền động cầu trước với hộp số 8 cấp Tiptronic và lấy điện từ nguồn pin lithium-ion. Mẫu A6 Hybrid này có thể chỉ sử dụng động cơ đốt trong hoặc kết hợp cả hai. A6 Hybrid có thể đạt tốc độ lên tới 100km/h chỉ sử dụng mô tơ điện nhưng trong thời gian ngắn hơn so với giữ ở tốc độ ổn định 60km/h.

    Xét về hiệu suất hoạt động thì A6 Hybrid có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 7.3 giây và đạt tốc độ tối đa 238km/h. Bản hybrid sẽ tiêu tốn 6.2 lít/100km và thải ra 142g CO2/km.

    Mẫu sedan cỡ trung Audi A6 2012 có kích cỡ 4.920mm dài, 1.870mm rộng nhưng chiều cao chỉ 1.460mm và dung tích khoang hành lý lên tới 530 lít.

    Audi cho biết, chi tiết trên thân xe sử dụng vật liệu nhôm chiếm tới 20% phân bổ ở khắp các bộ phận, từ chắn bùn trước, nắp ca pô, cửa sau và của hai bên cho đến các vách ngăn ở khoang hành lý khiến A6 2012 giảm được gần 60kg. Hệ thống treo nhôm với 5 thanh giằng liên kết ở phía trước và hệ thống treo hình thang tự điều chỉnh ở phía sau kết hợp với hệ thống lái truyền động điện được thiết kế lại.

    Cảm nhận đầu tiên khi bắt gặp Audi A6 2012 đang chạy trên đường chính là những đôi nét quen thuộc ở lưới tản nhiệt cùng cặp đèn pha mới tương tự phiên bản concept của mẫu Sportback (nhưng không giống với bản sản xuất A7 Sportback), mui xe hơi phình ra như ở mẫu A4, hốc gió cỡ lớn, gương chỉnh điện tích hợp đèn pha và chiều dài cơ sở dài hơn với cản xe đẩy về phía trước hầm hố. Ngoài ra, khách hàng khi đăng ký gói tùy chọn hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control sử dụng radar để giữ khoảng cách với xe phía trước sẽ được sở hữu cặp đèn sương mù hiện đại. Bộ phận đèn phía sau xe có kết cấu và hình dạng khá giống ở phiên bản A8 với dải đèn Led trải rộng vòng cung về phía trước. A6 2012 sở hữu la-zăng nhôm với nhiều tùy chọn kích cỡ từ 16 inch lên tới 20 inch.

    Không phải bàn cãi khi nhắc đến nội thất của mẫu sedan hạng sang này bởi chắc chắn Audi A6 2012 sẽ sở hữu những công nghệ và thiết bị hiện đại nhất và ứng dụng những chất liệu cao cấp nhất từ màn hình hiển thị cảm ứng, vô lăng bọc da, nội thất chất liệu da màu trắng và gỗ.

    [​IMG]

    Những thông tin cụ thể về giá và các trang thiết bị dành cho A6 2012 sẽ sớm được Audi công bố trong một vài ngày tới.

    Nguồn: mycar.vn
     

Chia sẻ trang này