Đang tải...

Thảo luận Lò độ xe ráo riết lôi kéo khách

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi haui, 27/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Xe tay ga cũ có giá dưới 10 triệu đồng được quái xế bỏ thêm 50 triệu đồng để độ thành xe đua, mặc cho những huy hiểm có thể xảy ra trong quá trình điều khiển xe. Các lò độ xe cũng ráo riết lôi kéo khách hàng bằng nhiều kiểu.

    [​IMG]

    Chưa bao giờ nạn tụ tập, đi "bão" đêm và các cuộc đua xe lại xuất hiện nhiều như hiện nay dù CSGT liên tục mở chiến dịch trấn áp và xử lý, giáo dục đối tượng vi phạm. Không chỉ gây rối giao thông, tốn tiền vô bổ, nhiều cuộc đua xe còn để lại hậu quả thảm khốc bởi những vụ tai nạn mà các đối tượng gây ra cho người khác và chính bản thân mình.

    Tuy nhiên, làng xế độ tại Hồ Chí Minh vẫn “nóng”.

    Lò độ núp bóng tiệm sửa xe

    M. nhóc được nhiều quái xế coi như bậc thày trong độ xe tay ga và môtô dạng khủng, có lò nằm tít trong con hẻm nhỏ đường Cống Quỳnh (quận 1). Giá tiền mà M. nhóc độ mỗi xe tay ga không dưới 40-50 “chai” (triệu), nếu muốn lên đời mô tô thì số tiền 100-200 “chai” cũng là chuyện bình thường. Dù lò độ của M. không bảng hiệu, không hoành tráng, nhưng mỗi ngày vẫn có khách ra vào khá đông.

    Quanh đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh có tới gần 50 cửa hàng sửa chữa xe máy, rất nhiều thợ sửa xe lôi kéo, mời mọc độ xe. L - chủ tiệm sửa xe HL, quảng cáo: “Em yên tâm, lò của anh chỉ độ xe cho những tay đua đẳng cấp, có số má... chứ hạng xoàng thì anh cũng chê. Anh độ tất tần tật từ “xế Tàu” cho đến Dylan, SH, @”.

    Trong cửa tiệm của L. (vỏn vẹn chừng 30 m2), có gần 10 xe máy cũ treo biển bán, ngoài ra còn hai chiếc Dream và Sirius đang tháo máy để đôn zên, xoáy nòng, độ pít-tông… L. quảng cáo: “Mỗi con xe nếu độ chạy tạm được khoảng 10-15 triệu đồng. Nếu để thành chiến mã bách chiến bách thắng thì gấp 2-3 lần giá trị xe”.


    [​IMG]
    Các “phù thủy” tại một lò sửa xe trên đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh.

    Những lò độ ở đường Nguyễn Chí Thanh và chợ phụ tùng xe máy Tân Thành (quận 5) đa phần núp bóng trong tiệm sửa xe, việc độ xe chỉ thông qua giới thiệu của các quái xế. Bởi vậy, ở đây xuất hiện lực lượng “cò” chuyên níu kéo, mồi chài… các quái xế để ăn hoa hồng từ các lò độ. Theo quy luật, mỗi “cò” có một nhóm hoặc một vài quái xế ruột để làm ăn và “cò” này không được tiếp cận với các khách hàng quen của “cò” khác.

    Trí, một chủ lò có thâm niên gần 15 năm trong nghề, bộc bạch: “Ban đầu các lò độ chỉ là tiệm sửa xe thông thường. Một số dân chơi choai choai nhờ tiệm “lên đời” xe của mình chạy nhanh hơn nhằm đi “bão” rồi dần dần lan truyền đến các quái xế khác, từ đó tiệm sửa xe trở thành lò độ chuyên nghiệp”.

    Xe tay ga biến thành xế độ

    Các quái xế rất thích độ xe tay ga bởi nó có thể đạt tốc độ cực đỉnh trong khoảng thời gian ngắn và dễ độ. Yamaha Mio được lựa chọn nhiều vì nhẹ, có khả năng lướt tốt.

    Theo Đại úy Trần Quang Vịnh, Đội phó Đội hình sự đặc nhiệm Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM, xe Mio chỉ đua được ở cự ly ngắn, nếu chạy trên 2 km, xe liền bị đứng máy. Do đó, các quái xế đều tháo bỏ mặt nạ, bửng xe… nhằm hạn chế sức cản của gió.

    Việc độ xe tay ga Mio khá đơn giản. Chỉ cần bỏ ra 7-9 triệu đồng là có một xác xe. Sau đó, các “phù thủy” sẽ thay toàn bộ dàn máy xe cũ bằng một dàn máy nhập từ Thái Lan về với giá trị khoảng 20-30 triệu đồng/máy. Tốc độ xe có thể đạt 100-120 km/giờ lên đến 170-180 km/giờ, tùy thuộc vào tay nghề chỉnh pít-tông, đôn zên… của các “phù thủy” lò độ.

    Chủ một lò độ xe tại quận Tân Phú cho biết, giá một số đồ chơi cơ bản khi độ các loại xe tay ga như: một cặp phuộc xe đua được nhập từ nước ngoài giá 1.000-2.000 USD, bộ thắng tay cũng mất hơn 10 triệu đồng… “Giá phụ tùng mắc như vậy, chỉ có quý tử, cậu ấm mới dám chơi”.


    [​IMG]
    Ống pô của một chiếc Mio sau khi độ.

    Lò săn tìm nài giỏi

    Các lò có máu mặt thường chọn nài từ các đợt “bão đêm” và trả thù lao hậu hĩnh. Quái xế nào có bản lĩnh, luôn dẫn đầu thì chủ lò gạ gẫm lo cho nài xe chiến để đi “dượt” hay “bão” nhằm phô trương thanh thế cho mình.

    “Nhiều lúc chạy trên trăm cây số một giờ, em cũng sợ gây tai nạn cho mình và người khác. Nói thật, chủ lò cũng chỉ lợi dụng mình để thu hút khách độ xe thôi” - Trinh, một nài xe tâm sự.

    Hầu hết các lò xe đều có nài chiến để hút khách độ xe và tung nài tham dự các giải đua xe Sport ở Bình Phước, Tiền Giang, Cần Thơ… nhằm phô trương thương hiệu.

    Anh THH, ở phường Phú Hòa, kể: “Trong đợt đua xe Sport gần đây tổ chức tại sân vận động tại Bình Phước, dân tham dự đều là các nài thuộc các lò độ xe tại Bình Dương. Nài chạy tốc độ 150 km/giờ, không có đồ bảo hộ chuyên dụng khiến người xem thót tim. Tại vòng hai, các nài giành nhau về đích thì tai nạn xảy ra, xe cấp cứu tới chở đi bệnh viện gấp”.
    Theo PLHCM
     
  2. dungguitar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    210 lít xăng
    a e oi!cho e hoi cach can bang dong co V6!e dang can,thank
     

Chia sẻ trang này