Đang tải...

Thảo luận Lò xo xupap xe bồn bê tông Daewoo

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi vanhuy95, 25/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vanhuy95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Em là sinh viên đang đi thực tập, hôm rồi bác thợ có đại tu động cơ xe Daewoo 15 tấn, em để ý thấy mỗi 1 cây xupap xả đều có 2 lò xo và 2 lò xo lại để ngược nhau, còn xupap nạp thì chỉ có 1 lò xo thôi. Em có hỏi bác thợ thì bác giấu k nói, và e nhìn trên đỉnh pittong có 2 lỗ lõm xuống ngay 2 cây xupap xả, e nghĩ lúc xả nhiệt độ buồng đốt cao làm đỉnh xupap giãn nở đội nên đỉnh piston nên người ta làm lõm như vậy. Bác nào biết chỉ giùm e với ạ
     
  2. NgheAn.
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,301 lít xăng
    Bác xem lại đi. Co 2 xu páp xả 1 máy thì có. Còn cãi lõm trên Pittong thì để tạo lốc xoáy trong buồng đốt thôi cụ nhé. Đi học chú ý vào
     
  3. hoandao45
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Bac nghe an sai roi vanhuy95 hoi dung day.toi lam rat nhieu DW15tan roi thay dung nhu vay nhe
     
  4. vanhuy95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    cái lõm ở giữa đỉnh pittong thì e biết, nhưng trên đỉnh nó có 2 cái lõm hình xupap cơ a, e đang k hiểu chỗ đó
     
  5. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    284
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,836 lít xăng
    2 cái lõm ở vị trí xú páp là để cho piston khi lên hết điểm chết trên thì sẽ không chạm vào nhau.

    Còn 2 lò xo ngược nhau là để tránh trường hợp 2 lò xo bị xoắn vào nhau khi hoạt động.
     
  6. vanhuy95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    tại sao lại k dùng 1 lò xo giống xupap nạp mà lại dùng 2 lò xo vậy a
     
  7. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    284
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,836 lít xăng
    Tại vì để giảm kích thước của lò xo nên người ta làm 2 cái.
    Nếu làm 1 cái thì lò xo sẽ phải to lên.
     
  8. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Theo ý mình thì mình giải thích thế này..
    Thứ 1: đỉnh piston có 2 lỗ khoét là để tránh chạm xucap khi lên điểm chết trên..
    Thu 2: xucap xa 2 lo xo vi ta da biet xucap xa nóng luc nay neu dung 1 lo xo thi lo xo se bị nóng giảm tính đàn hồi lo xo nen lam 2 cai.tuy xe.co xe lam 1 cai lo xo xả.co xe làm 2 cái cả xả cả hút
     

Chia sẻ trang này