Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet lốc lạnh daewoo MAGNUS

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 5/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    các bác chem giúp em với. lốc lạnh Magnus có tiengs kêu khi bật AC.áp suất cao 15kg,áp thấp 3kg nhưng mát yếu,phải để lâu thì mới lạnh.chuyện là con này em lám cách đây 2thang.hôm trước đến lạnh kém,em kiểm tra thì chết 1 quạt làm mát,áp lên cao nên hỏng phớt lốc.em bận quá nên cho thợ em thay phớt.làm xong thì lạnh kém và lốc kêu.em đành tháo lốc ra kiểm tra nhưng không có gì khác lạ.mai em định cho thay giàn nóng và làm lại nhưng chửa yên tâm về cái lốc.các bác chém giúp em nhé.bây gio em có việc bân,các bác cứ chém cho em nhé.em cảm ơn
     
  2. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    bác có bảo dưỡng lốc không ạ.dầu lốc có mạt không ạ
    theo em thì có thể kêu bi
     
  3. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    căng nhỉ
    bác bận gì mà để cho người khác làm vậy
    lỗi này là của bác rùi,
    bổ lốc thui bác àh
     
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em bổ lốc rồi mà không thấy gì khác thường cả.nhiều việc quá nên không quản lý hết được mà bác.mai em lắp lại lên xem sao.các bác chém giúp em tiếp với
     
  5. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    #5 minhduc1208, 5/8/12
    Last edited by a moderator: 6/8/12
    nếu như bác nói thì không phải là do lốc yếu đâu ah.bác vệ sinh lại giàn nóng +lạnh rồi thay em cái phin bổ xung dầu lạnh vào rồi nạp gas là ok thôi ah.mà bác cho em hỏi là bác nạp cho xe này là bao nhiêu gas vậy ah.con này em nhớ k nhầm là khoảng 600g thôi đó ah
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    cảm ơn bác Đức.em chỉ lo tiếng kêu trong lốc thôi.còn ga thì em cũng không hỏi thằng em nó nạp bao nhiêu.làn đầu em làm nó mát ngon luôn.tí làm xong có gì em sẽ thông báo
     
  7. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    nhiều khi có tiêng kêu lại chính là của mặt hít đó bác ah còn nếu k nạp chuẩn lượng gas và dầu thì sao mà mát sâu dc ah.bác làm xong rồi cho anh em kết quả nhé
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    sáng mai em làm trưa mai sẽ có kết quả khoe các bác ngay:37:
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ bảo trưa này có kết quả mà vẫn chưa thấy gì nhỉ! Làm anh em hồi hộp chờ! :45:
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    dạ giờ em ới lên được.em làm xong nó từ trưa rồi các bác ah.khi bổ lốc ra em tấy nó hoàn toàn bình thường nên mới lên nhờ các bác chém.kết quả đúng như em dự đoán.vấn đề lạnh thì tuy em chửa vừa ý lắm nhưng đã lạnh sâu hơn hôm trước rất nhiều.nạp ga lúc đầu thì êm ro,khi cao áp lên khoảng 12kg thì bắt đầu xuất hiện tiếng kêu.tắt AC thì lại êm.và tiếng kêu cũng không phải liên tục,lúc có lúc không,ặc biệt ga đột ngột thì tiếng kêu rõ hơn.em đã kiểm tra kĩ rồi ,nghi ngờ lớn nhất nằm ở cụm tăng dây cu roa tự động.khi bật AC nó mang tải nặng nên kêu to hơn.tuy nhieenvaanx chưa có đồ để thay nên cõng chưa chắc chắn hoàn toàn.các bác chém thêm giúp em với
     
  11. TTTra_thovinh1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    nếu như bác nói thì có thể là do cổ lốc bị mòn thi sao, bác đã kiểm tra trưa ạh
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    lốc em đá bảo dưỡng hết rồi bác ah
    chiều nay em thay cái cụm tăng dây tự động vào nó câm mồm luôn. em cảm ơn bác đã góp ý nhé
     
  13. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    nếu bị tăng thì bác phải phát hiện được từ sớm chứ ạ, sao phải bổ lốc ra rồi mới nghĩ đến. vất va cho bác quá
     
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    cái này cũng là khuyết điểm của em.nhưng em nghĩ nhiều bác gặp ca này thì cũng bị giống em thôi. hôm xe vào thhif bị rò ga,đóng lốc không kêu.hôm trước cho thằng em thay phơts lốc,xong rồi nó nạp ga xong nó báo ok rồi nó nghỉ đến hôm nay vì vợ nó đẻ.hôm sau em kiểm tra thì mát không sâu,máy lại có tiếng kêu.tắt AC di thì hết kêu.kiểm tra áp thì bihf thường không cao quá 15kg,nhưng lấy tay không quay được mặt hít.lấy tai nghe kiểm tra tiếng kêu phát ra từ khu vục ấy,vì lốc và cụm tăng ở không xa nhau,với lại hôm trước xe còn bình thường mà. nguyên nhân là lúc trước lốc thiếu ga nên lốc mang tải nhẹ,máy không kêu.hôm sau em làm lúc nạp ga cao áp lên 9kg máy vẫn êm ro,nhưng được 12kg thì đi ga bắt đầu kêu máy,tắt AC đi thì lại bình thường.nhưng lốc em làm rồi nên mới dám phán thay bi tăng.kinh nghiệm em còn non nên các bác thông cảm.còn vụ tương tự nữa,xe cá mập đóng AC thì kêu rất to luôn,tắt AC thì im ro.nếu nghe qua thì các bác phán bệnh gì?chủ xe đến bảo thay lốc nên em cũng không kiểm tra kĩ,thay lốc mới vào cụ vẫn thế.kiểm tra lại cụ kêu ở bi máy phát.
    em chia sẻ kinh nghiệm ngu của em để mọi người tham khảo thôi,để khi kiểm tra lốc đõ bị sai xót như em.có những cái tưởng như chắc chắn nhưng chưa chắc đã đúng.....=))
     
  15. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Đúng đó cụ ạ! Cái bọn Hiace này rất hay bị kêu bi puly máy phát mà nhiều nghi nhầm tưởng là do lốc. Bởi vì khi đóng lốc nó mới kêu, tắt lốc nó lại hết kêu. Hóa ra do có tải bắt đầu nó làm việc nặng mới sinh ra tiếng kêu ở bi. :D
     
  16. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    tiếng kêu phát ra từ cụm tăng không giống tiếng kêu của lốc phát ra được .vì tiếng kêu lốc lạnh nó rất đặc trưng .đây là lý do thứ nhất .cụm tăng rất rễ kiểm tra khi hỏng nó biểu hiện rất rõ khi bật điều hòa hay bật đèn nếu phần tăng hỏng nó sẽ kêu két két hoặc tạch tạch nếu hỏng bi thì lúc lào cũng kêu và ù là lý do thứ 2 bác lên phán bệnh để loại trừ khi sửa chữa cho chính xác đừng vội vàng quá sẽ khiến bác thấy cái gì cũng là nguyên nhân cho pan bệnh bác làm .giống như kiểu thợ mới học việc đó bác ạ .khách nó đứng xem nó coi thường .vài ý đóng góp cho bác .
     
  17. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Nhiều khi lốc đã chết rồi (bó cơ chẳng hạn) nên khi bật điều hòa cũng ko thể kiểm tra được bi kêu ko và bi nào kêu (ngoại trừ lốc vì lốc tháo ra phải kiểm tra bi rồi),em gặp trường hợp bật đèn mà bi máy phát ko kêu, khi làm điều hòa xong bật lốc nó mới lại kêu. Khi làm xong thì lúc đó lốc đóng và có tải bi nó mới bắt đầu biểu hiện ra nên nhiều khi cũng ko thể bao quát hết các bệnh được bác ah dù rằng ai cũng muốn ko bị phát sinh nhưng cũng còn ảnh hưởng cả ở nhiều yếu tố khách quan nữa!
    Nhưng có thợ mới học việc mà làm được thế thì tốt quá rồi còn gì bác! :D
     
  18. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác Kiên nói rất chuẩn.em xin chân thành cảm ơn và sẽ ghi nhớ. ah cuối tuần em xẽ mời bác đi uống bia đó nhá
     
  19. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    hay quá sắp có bia uống rồi làm vài ca thôi nha bác boyhaiphong_86 em không uống được nhiều đâu nhưng phải báo trước em nha .đột xuất là không gặp được đâu hê hê.
     
  20. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
     

Chia sẻ trang này