Đang tải...

Logitech G27 – Tiếp bước một huyền thoại

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi forever_young, 18/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. forever_young
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/10
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    -236 lít xăng
    [​IMG]

    Trong thời gian qua, các bạn đã đọc được thông tin về bộ vô-lăngG27, tuy nhiên những thông tin đó đều rất sơ sài. Hôm nay, chúng ta sẽ đi xa hơn, chúng tôi đang đề cập đến 1 bài… review. Tại sao chúng tôi lại có thể có được bài review này khi mà Logitech G27 còn lâu mới được tung ra thị trường? Vừa mới đây, những thành viên may mắn của InsideSimRacing TV đã may mắn nhận được 1 vô-lăng G27 để phục vụ mục đích review. Dựa vào những thông tin mà họ cung cấp, chúng tôi đã làm nên bài đánh giá này. Đây mới chỉ là một bài review tổng quát, chúng tôi sẽ có một bài review cực kì chi tiết trong vòng 2 ngày tới ngay khi có thông tin đầy đủ.

    1.Hoàn cảnh ra đời:

    [​IMG]
    Vào năm 2006, ngay khi bộ vô-lăng G25 được Logitech tung ra, nó đã sớm trở thành 1 chuẩn mực trong làng vô-lăng đua xe ảo. Việc một vô-lăng cao cấp và đắt tiền như G25 thống trị thị trường vô-lăng đã khiến cho các nhà sản xuất khác nhận thấy họ cần phải sản xuất những sản phẩm cao cấp hơn để cạnh tranh trực tiếp với G25, thay vì chú trọng đến phân khúc $100-$150 phổ thông. Fanatec là hãng đi đầu trong việc sản xuất vô-lăng cao cấp để “chọi” với Logitech. Trong 2 năm gần đây, khi Fanatec liên tục tung ra những sản phẩm cấp cao như vô-lăng 911 Turbo, TurboS hay GT3RS thì Logitech vẫn bình chân như vại. Và sau 2 năm yên lặng, Logitech mới rục rịch chuẩn bị để tung ra át chủ bài G27.

    Bộ vô-lăng Logitech G27 được sản xuất với mục đích “kế vị ngôi báu” của G25. Liệu G27 có thể tiếp tục vượt mặt các sản phẩm cạnh tranh khác để giữ vững vị trí số 1 của Log

    itech ở thị trường vô-lăng không? Chúng ta sẽ được biết, ngay sau đây.

    2.Những tính năng nỗi bật:
    [​IMG]
    * Được trang bị 2 mô-tơ phản hồi lực mạnh mẽ như G25, đảm bảo cho bạn cảm giác rung, lắc như thật.
    * Vô-lăng đường kính 28 cm, bọc da thật, làm bằng kim loại. Có 6 nút chức năng trên vô-lăng thay vì 2 như G25.
    * Khác với G25, hệ thống truyền động của G27 sử dụng bánh răng rãnh xoắn ốc thay cho bánh răng thông thường để giảm thiểu tiếng ồn gây ra khi quay vô-lăng.
    * Được trang bị dãi đèn LED báo hiệu lên-xuống số.
    * Bộ bàn đạp cải tiến cho phép thay đổi khoảng cách giữa các bàn đạp.

    3.Vô-lăng:
    [​IMG]

    Vô-lăng G27 hầu như không khác với G25 về kích thước và c

    hất liệu, được làm từ kim loại và bọc da cao cấp. Vô-lăng G27 được bổ sung thêm 6 nút bám ở vô-lăng, so với nút bấm ở G25, nút bấm ở G27 tỏ ra nhạy và nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, G27 còn có thêm dãi LED báo hiệu. Với dãi LED báo hiệu, bạn sẽ lên xuống số cực kì chính xác mà không bị phân tán khi đang lái chỉ vì đồng hồ của 1 số game hiển thị ở góc xa của màn hình.



    Các cải tiến bên trong của vô-lăng, đặc biệt là hệ thống truyền động mới khiến cho G27 hoạt động nhẹ nhàng và mượt mà hơn nhiều so với G25, âm thanh phát ra trong quá trình quay vô-lăng được hạn chế hầu như hoàn toàn. Cụ thể, G27 hầu như không phát ra tiếng động trong khi quay, còn G25 thì lại phát ra tiếng động khá lớn khi quay.

    Thay đổi rõ ràng nhất về thiết kế của G27 so với G25 trên vô-lăng chính là phần giữa vô-lăng như bạn thấy ở hình dưới đây. Thay đổi này khiến G27 trông cứng cáp hơn nhiều so với người anh G25. Xét về kiểu dáng, cả vô-lăng G25 và G27 đều theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, đơn giản của vô-lăng xe đua, trong khi các vô-lăng của Fanatec lại theo đuổi phong cách thiết kế của xe thường.


    4.Bộ bàn đạp và cần số rời:
    [​IMG]


    Bộ bàn đạp G27 không thay đổi so với G25 về kiểu dáng. Tuy nhiên mặt bàn đạp của G27 có thể tháo rời để thay đổi khoảng cách giữa các bàn đạp. Có lẽ Logitech đã nhận thấy sai lầm của mình ở G25 là việc để cho khoảng cách giữa bàn đạp ga và phanh quá gần nhau, gây rắc rối khi người chơi thực hiện các thao tác nâng cao như Heel-and-tơe. Như bạn thấy ở dưới đây, mỗi bàn đạp có 3 vị trí để thay đổi.



    G27 cũng tiếp tục sử dụng dãi đinh cố định như các bộ bàn đạp Logitech khác, so với bộ bàn đạp Fanatec chỉ có đế cao su thì các sản phẩm của Logitech có khả năng cố định tốt hơn nhiều.

    Ở phần “nội tạng”, bộ bàn đạp G27 sử dụng cảm biến quang học cao cấp như G25 để kéo dài tuổi thọ và tăng độ chính xác của bàn đạp. So với cảm biến điện hơn ở các vô-lăng thấp cấp (như MOMO chẳng hạn) thì cảm biến quang ổn định và có tuổi thọ cao hơn nhiều. Nhưng nếu so với cảm biến từ tính ở bộ bàn đạp Fanatec Clubsport Pedal thì cảm biến quang có “vòng đời” ngắn hơn.

    Cần số rời ở G27 chỉ có một số cải tiến không đáng kể so với G25. Thay đổi lớn nhất chúng tôi có thể thấy là cần số rời G27 không có đèn báo hiệu chế độ số như ở G25.


    5.Phản hồi lực:
    [​IMG]


    G27 có khả năng phản hồi lực mạnh mẽ giống như G25 vì sử dụng 2 mô-tơ. Hệ thống truyền động của G27 sử dụng bánh răng xoắn ốc thay cho bánh răng thông thường nên phản hồi lực của G27 rất êm ái và không gây ra tiếng ồn như G25. Logitech tỏ ra khá tự tin với mảng phản hồi lực khi vẫn tiếp tục sử dụng chỉ 2 mô-tơ, trong khi Fanatec đã trang bị cho các vô-lăng của mình đến 3 mô-tơ phản hồi lực.

    Phản hồi lực trên G27 cũng như G25, rất chi tiết và thật, bạn sẽ có cảm giác như đang lái 1 chiếc xe thật sự. Tuy nhiên, ở G27 ta vẫn có cảm giác rằng phản hồi lực thay đổi không đều khi quay vô-lăng qua điểm chính giữa. Khi đi qua điểm chính giữa của vô-lăng, phản hồi lực dường như ngừng hoạt động trong một thời gian rất ngắn nhưng bạn vẫn có thể cảm giác được. Mong rằng Logitech sẽ sớm có cách khắc phục lỗi nhỏ này trước khi tung G27 ra thị trường.

    6.Lắp ráp, thiết lập:
    [​IMG]
    Logitech luôn làm tốt ở mảng này, công đoạn tháo lắp G27 rất đơn giản và nhanh chóng. G27 tiếp tục sử dụng 2 kẹp cố định như G25, 2 kẹp cố định này được thiết kế để giữ vô-lăng 1 cách vững vàng như Logitech MOMO Racing nhưng bạn không phải tốn công vặn đến 3 kẹp cố định như ở MOMO. Việc không có kẹp cố định thứ 3 như MOMO giúp G27 trở nên ít cồng kềnh hơn, tạo sự tiện lợi khi vận chuyển.


    Driver của Logitech cũng không có gì đáng phàn nàn. Bạn có thể tùy chỉnh những tính năng như độ mạnh phản hồi lực …v.v một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nếu Logitech cải tiến cho G27 có thể lưu các thiết lập ngay trong vô-lăng thì sẽ hay hơn nhiều, nếu thế bạn sẽ không phải thiết lập lại khi cắm vô-lăng vào một máy tính khác.

    7.Tổng kết:

    Bộ vô-lăng G27 có thể coi là một G25 cải tiến khi kế thừa những điểm tốt và khắc phục nhửng điểm yếu của G25. Với giá dự kiến $299 ở Mỹ, G27 là sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn đang định mua 1 vô-lăng cao cấp. Nếu bạn không muốn bỏ ra số tiền $300 dể mua 1 vô-lăng thì đây cũng là cơ hội tốt cho bạn để mua một vô-lăng cao cấp khi G25 có thể sẽ hạ giá để mở đường cho G27. Nhưng nếu G25 giảm giá không nhiều thì bạn nên mua G27 vì những cải tiến đáng giá của nó so với G25.
     

Chia sẻ trang này