Đang tải...

Thảo luận Lỗi ABS

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thanhthongdt, 13/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhthongdt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/10
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    Chào các cụ em có một thắc mắc như thế này các cụ nào giải đáp giùm !
    ABS hoạt động dựa vào cảm biến tốc độ hoặc cb gia tốc, trong trường hợp xe dùng 4 dòng riêng biệt, nhưng giả sử có 1 bánh vì một lí do gì đó mà phanh gấp không ăn, 3 bánh còn lại vẫn bị trượt khi thắng gấp.Thì lúc đó ABS hoạt động nhưng phát hiện 1 bánh chưa bị trượt thì ABS hoạt động như thế nào, em vẫn chưa hiểu, lúc đó hiệu quả phanh như vậy phải chăng đây là lỗi nhỏ của ABS.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi nhamutcmobilest.
  2. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    nhưng giả sử có 1 bánh vì một lí do gì đó mà phanh gấp không ăn, 3 bánh còn lại vẫn bị trượt khi thắng gấp thì đó là lỗi của hệ thông abs .
    còn lúc đó ABS hoạt động nhưng phát hiện 1 bánh chưa bị trượt )thì ABS hoạt động như thế nào
    c- Các cảm biến tốc độ bánh xe nhận biết tốc độ góc của các bánh xe và đưa tín hiệu đến ABS ECU.
    - ABS ECU theo dõi tình trạng các bánh xe bằng cách tính tốc độ xe và sự thay đổi tốc độ bánh xe từ tốc độ góc của bánh xe. Khi phanh gấp, ABS ECU điều khiển các bộ chấp hành để cung cấp áp suất tối ưu cho mổi xy lanh phanh bánh xe.
    - Bộ chấp hành ABS làm việc theo sự điều khiển của ABS ECU, tăng, giảm hay giữ nguyên áp suất dầu khi cần để đảm bảo hệ số trượt tốt nhất , tránh bó cứng bánh xe.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamutc.

Chia sẻ trang này