Đang tải...

Thảo luận Lỗi bỏ lửa ở động cơ 2AZ cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hondacivic, 7/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hondacivic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Tình hình là em đang làm cái mô hình động cơ 2AZ mà khi đề máy thì chạy tương đối êm. Được khoảng chừng 10s thì máy bắt đầu rung và 1 lúc sau thì tự động tắt.

    Đề khoảng 1 -2 lần như vậy thì xuất hiện lỗi missfire ở cả 4 máy (1,2,3,4). Thử lửa bên ngoài thì 4 bobin đều đánh lửa tốt, thử kim phun bên ngoài thì thấy bình thường

    Mấy bác cho em hướng giải quyết với.....!
    Thanks
     
  2. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    mô hình à bác .như vậy theo em nghĩ là tín hiệu cảm biến trục cơ của bác có vấn đề thôi .nó mới có lỗi đó .hoặc tín hiệu từ hộp ra bô bin có vấn đề bác xem lại tín hiệu igt và igf xem .
     
  3. hondacivic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    em cũng nghĩ như bác. igt và igf chắc k có vấn đề gì đâu. em thử lửa và xăng bên ngoài cả rồi, ok cả, giờ chỉ còn con Ne thôi
     
  4. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    #4 0 0 7, 8/8/12
    Last edited by a moderator: 8/8/12
    :32: Hình như bác có con Scan IT2 thì ( miss fire có nghĩa là động cơ không thể nổ máy chung ) nên bác phải tìm nguyên nhân vì sao hệ thống bỏ máy không thể nổ...
    - Kiểm tra áp xăng, IG + , mass, tất cả các tính hiệu liên quan đến MPI... cảm biến oxi, MAF, ETC, valve EGR, PCM, Cảm biến Cốt máy và cam...
    - Phải quan sát kỷ các tính hiệu này trước và sau khi nó tắt máy nhé...:2:
     
  5. hondacivic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    em chỉ có cọng techstream thôi mà tốc độ xử lí, truyền dữ liệu của nó hơi chậm....tắt máy khoảng 3s mơi thấy engine speed = o
     
  6. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    techstream thì em thấy nó đọc lổi và cài đặt vài thứ chuẩn còn đọc data list thì em cảm thấy hơi bùn bả ( vì đọc thứ 2 mà đến thứ 7 nó mới đến cái màn hình laptop.... ). Còn dùng phiên bản và máy tính khác thì em chưa có cơ hội...
     
  7. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    #7 tuanhaitin, 8/8/12
    Last edited by a moderator: 8/8/12
    - Bác đọc được lỗi gì. Nếu lỗi bỏ 4 máy thì nó thuộc random misfire. Lỗi này thì bị phần chung như (xăng, áp lực xăng.)
    - Bác kiểm tra lưu lượng kim cả 4 cây chưa?

    P/s : Bác xem lại động cơ này lấy từ của xe toyota Mỹ hay VN. Nếu là Vn thì không có mã lỗi misfire vì tiêu chuẩn khí thải thấp, Nếu lấy từ camry Mỹ thì mới có lỗi này. Chúc Bác thành công.
     
  8. tranvanan2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Số km:
    192
    Được đổ xăng:
    64
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    587 lít xăng
    lúc trước em cũng có làm đề tài và đã gặp trường hợp này giống bác.bác xem em nói vậy đúng không:
    Khi chúng ta đề mà nhả khóa ra để một lúc mà nó tắt,có thể là không có tín hiệu Ne báo về cho Ecu ,nếu biết đúng hay không bác kiểm tra thử bằng cách này:Bác rút giắc của rơle bơm và tìm dây sau tiếp điểm nào mà về Ecu còn dây trước tiếp điểm nó lại về khóa lúc khóa ở vị trí on.Bác rút giắc mà đưa về Ecu ra và cắm dây đó ra mass.nếu động cơ bình thường thì có thể do không có tín hiệu Ne(nhưng khi kết luận là không có tín hiệu ne bác phải chắc chắn tiếp điểm rơle bơm tốt)
    ý kiến em là vậy bác xem sai thì chỉnh cho em

    ---------- Post added at 06:49 PM ---------- Previous post was at 06:29 PM ----------

    trên diễn đàn cũng có bác hỏi tương tự nè: Bác xem tham khảo thêm http://www.oto-hui.com/diendan/f386/bom-xang-tu-ngat-176110.html (đổ xăng cho mình lun)thanks.
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác chủ thớt đã tìm ra vấn đề gì chưa ah:-?
     
  10. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Em nghĩ có xăng, có lửa thì phải có Ne rồi chứ nhỉ (bác đọc được cả vòng tua nữa mà)? Như vậy không biết có phải do thời điểm không chính xác không nhỉ?
     
  11. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Thế cuối cùng nóa chập chờn cái gì đới .. bệnh này Fiat dính .. hàng ngày .. :101:
     
  12. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    :9: CHủ thớt đi malaysia sắm vàng rồi :D
     
  13. tuyenpro1888
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    Con na`y em nghi bi tac' bo^ roi` bac' kiem tra xem
     
  14. tranvanan2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Số km:
    192
    Được đổ xăng:
    64
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    587 lít xăng
    nếu có tín hiệu Ne ruj.Thì Bác kiểm tra tiếp điểm rơle bơm coi.chắc có lẽ do nó,còn nếu không phải thì sai thời điểm đánh lửa.
     
  15. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Có Xăng, có lửa mà không nổ thì cũng hơi vô lý rồi. theo tôi bác nên vệ sinh lại các buji đi. có thể ngoài đánh nhưng trong thì không đấy. Với lại xem xem cổ hút có hở ở đâu không. nếu hở cũng có thể xảy ra tỉnh trạng đó. Máy làm mô hình thì cũng không biết được:D
     
  16. hondacivic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Em đi Malaysia mới về, các cụ thông cảm :D em nó bị con đo gió, do không có chỗ để gá con đo gió lên động cơ nên em phải chế lại bằng 1 đoạn ống nước rồi khoét lỗ gắn con đo gió lên. Không hiểu sao nó lại như vậy. Cuối cùng máy cũng ngọt và êm lại rồi các cụ ạ.
    Cảm ơn các cụ đã quan tâm.
     
  17. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Sao không update firmware lên 2.0.4 là chạy phà phà........... :))
     
  18. lkc2211
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/8/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    cụ thớt ơi.có tài liệu về động cơ 2AZ-FE k ạ.cho cháu xin với.có thì gửi vào mail cho e với :(
     

Chia sẻ trang này