Đang tải...

Thảo luận lỗi cảm biến tốc độ xe mercedes S400

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thucpham, 26/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thucpham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/11
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    557 lít xăng
    em đang bị một chiếc mer S400 báo lỗi cảm biến tốc độ bánh trước bên phải. em dùng máy chuẩn đoán xem datalit thì 3 bánh kia gửi thông số km/h về bình thường riêng bánh trước phải không gửi về. xe mới hoàn toàn chưa bị va chạm hay đứt dây . em kiểm tra dây về hộp rồi ko dứt. các bác cho em xin ý kiến với ( lỗi:L6/2 (Right front rpm sensor) cory out sisual inspection. số đt em 0972544826.
     
  2. trieuquan90_2510
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    bác thử tháo cum moayơ ra nhé xem có gì khác thường không nhé? nếu cần bác cứ thay thử cảm biến xem sao? bác kiểm tra cả cụm abs nữa nha.
     
  3. thucpham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/11
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    557 lít xăng
    xe này ở chỗ em có một chiếc một chiếc một à không có đồ để thử, mà cho em hỏi xe đó hai cam rbieens đó có đổi qua cho nhau được không. khách lấy xe đi rồi nên em chưa có coi được
     
  4. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    bác xem vị trí đặt của cảm biến có bị sai lệch không,hoặc tháo nó ra đo đạc rồi kiểm tra xem ạ,thay con khác vào cũng là 1 ý kiến ạ
     
  5. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    cấu tạo của 2 con bên phải và trái cùng 1 cầu,của cùng 1 xe thì chắc chắn sẽ cùng 1 loại bác ạ.sẽ đổi được,vì nhận biết bên phải hay trái dựa vào kênh dẫn tín hiệu về
     
  6. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    Cùng 1 xe ai bảo là tất cả các cảm biến đều giống nhau.tùy xe thôi cụ ạ.
    Cái này cụ chủ topic thử kiểm tra xem khe hở giữa rô tô cảm biến và cảm biến xem đạt tiêu chuẩn chưa nhé.
    Thông thường khe hở này thường là 1mm
     
  7. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    bác nghĩ sao nếu cùng 1 cầu dùng 2 loại cảm biến.liệu nhà sản xuất nào sẽ làm như thế.còn em không biết trên 2 cầu trước và sau nó sẽ khác hay không.nhưng để đảm bảo thuận tiện cho công việc sửa chữa,kiểm tra và tính chất hoạt động của 2 bánh xe cùng 1 cầu là không khác nhau thì không có lý gì họ lại lắp đặt 2 loại cảm biến khác nhau trên cùng 1 cầu cả bác ạ
     
  8. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    Thực tế thì cái nguyên lý làm việc của các con cảm biên tốc độ trên 1 xe là giống nhau.
    Nhưng hình dạng của cảm biến tốc độ trước và sau có sự sai khác do vị trí lắp đặt.
    Cụ cứ mở phần làm về phanh của nhóm hôm nọ ra sẽ thấy.
    Hình dạng khác nhau ko thể nói nó cùng 1 loại được, vì đâu có lắp lẫn được
     
  9. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    ơ bác vẫn không hiểu ạ.em nói là trên cùng 1 cầu mà bác.còn trước sau em đã bảo em không biết rồi mà????
     
  10. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    Thế câu này phải hiểu thế nào ạ.
    Của cùng 1 cầu thỳ ok.
    Của cùng 1 xe ,chẳng nhẽ câu đấy lại bổ sung ý cho câu cùng 1 cầu ah.
     
  11. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    bác ơi.ý em nói là như thế này cùng 1 cầu (của cùng 1 xe).bác hiểu không ạ.chỗ đó có thể là lỗi chính tả tý xíu
     
  12. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    Thỳ lỗi đó mới gây hiểu nhầm :D
    Vậy thôi.ko bàn đến cái đó nữa..để cho mọi người đóng góp ý kiến thêm.
     
  13. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    e nghĩ nếu là xe mới thì có lẽ do lỗi lắp ráp cảm biến thôi pác chủ thớt ak! pác có thể mở lấy nó ra xem sao sẵn kiểm tra luôn nó đã ăn khớp răn với bánh dẫn chưa và thử đo kiểm cảm biến luôn. cái này e thấy cũng đơn giản mà pác chủ thớt! chúc pác thành công!
     
  14. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    ở đây ăn khớp răng với bánh dẫn là gì hả bác?
     
  15. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    bánh dẫn là bánh xe truyền động quay làm bánh răng ăn khớp quay dẫn động làm quay cảm biến đó pác bomphunong_91
     
  16. thucpham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/11
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    557 lít xăng
    ui mấy bác ơi xe này thực sự khó, ngay để em tháo cảm biến ra cũng đãphải tháo mấy thứ liên quan rồi, xe này là xe S400 HYBHRID hệ thống gầm điều khiển chiều cao bằng hơi. tháo cảm bieensra khỏi moaơ thì dễ nhưng để lấy cả cảm biến và giắt điện của nó ra thì khó vì nó lằm mãi ở trên phải tháo tùm lum thứ liên quan. ( nó sài cảm biến từ loại 2 giây ).
     
  17. thucpham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/11
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    557 lít xăng
    bác ơi không phải vậy đâu xe hơi chứ đâu phải xe máy đâu mà xài bánh răng ( dờ người ta sài cảm biến từ với cảm biến quang từ rất lâu rồi)
     
  18. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    ak e hiểu nhưng nguyên lý thì như nhau thôi e chỉ lấy một cái minh họa để nói cho các pác dễ hiểu thôi! thanks pác chủ thớt. pác đã tìm ra bệnh cho e nó chưa?
     
  19. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    #19 vanthaocdl1, 27/10/12
    Last edited by a moderator: 27/10/12
    e cũng được làm mấy e S.khi tháo cám biến tốc độ bác chỉ cần tháo cái chắn bùn ra là bác tháo được giắc.
    e nhớ không nhầm xe của bác các cảm biến có thể đổi chỗ được cho nhau , theo e bác tháo cảm biến ra đổ chỗ cho nhau và tét lại lúc đó kết luận chính xác bác ạ. có thể chân bắt ốc của các cảm biên là khác nhau nhưng bác chỉ cầm cắm cảm biến vào lỗ đó là ok ko cần quan tâm đến lỗ bắt ốc.
     
  20. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    #20 bomphunong_91, 27/10/12
    Last edited by a moderator: 27/10/12
    em không biết bác có nhầm không.nhưng theo em biết thì cuộn dây ở đây đứng yên,chỉ có cái roto cảm biến quay thôi.
     

Chia sẻ trang này