Đang tải...

Toyota / Lexus Lỗi điện điều khiển điều hoà dòng crola

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hieudienlanh, 25/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Có trường hợp như thế này AE cùng nghiên cứu:
    Dòng xe crola 1.3 và crola altis thường hay bị khi bật diều hoà hệ thống hoạt động bình thường.Một lúc sau đèn A/C báo lỗi nhấp nháy - lốc không đóng . Tắt A/C sau đó bật lại - làm việc bình thường.Không phải lúc nào cũng bị như vậy.Có khi bị liên tục , có khi cả thánh mới bị 1 lần.Tôi đón chắc là do điện vì khi làm việc lạnh vẫn tốt.Thay cảm biến nhiệt độ vẫn không khỏi.Xin A/E đóng góp ý kiến.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Thay cả cảm biến nhiệt độ dàn lạnh ,cảm biến nhiệt độ ngoài trời vẫn không được hả bác?
     
  3. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Đúng vậy.Có ý kiến cho rằng lỗi hộp điều khiển điều hoà.Có điều về điện thì mình hơi non cho nên chưa biết xử lý ra sao
     
    Đã được đổ xăng bởi lyngochung.
  4. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Bác xem lại đi em sợ có thể chỉ do công tắc thôi ấy chứ, bác gặp mấy con như vậy rồi
     
  5. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Vâng em củng nghĩ vậy
     
  6. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    :22: có phải Khi đèn trong nút A/C nhấp nháy liên tục là lóc lạnh ko làm việc ko bác!?

    Khi em gặp mấy ka này thì em thường rút cầu chì (....) điều khiển A/C lắp vào là cái đèn nó sáng luôn... và hệ thống làm việc bình thường...
    - Vì theo team 21 và các tài liệu liên quan của TOYOTA thì đèn A/C nhấp nháy là báo lổi mà chỉ có 1 lổi duy nhất là Tính hiệu so sánh tốc độ RPM và tốc độ của lóc lạnh ( cái này để bảo vệ lóc lạnh khi dây CURO bị dùng và không bám tốt với lóc lạnh... ). Nhưng khi kiểm tra tất cả thì bình thường ( 1 lần vô tình em kích mass vào nguồn của ECM điều khiển A/C mất điện vì đức cầu chì sau đó thay cầu chì thì hệ thống làm việc bình thường )... Từ đó em thường làm như vậy ( tháo cầu chì AMLIFIER AC và kết quả là như nhau ) gặp nhiều nhất ở các dòng TOYOTA 2002 trở về trước.
    - Hi vọng các ka bác gặp tương tự như của em!

    - Nếu là đèn báo lổi có code riêng biệt thì sẻ có Flash riêng biệt ( !? ) còn các dòng xe TOYOTA cái đèn trong nút A/C nó chỉ chớp có 1 kiểu là chớp tắt liên tục i như chúng ta cấm chân 4 và 13 để đọc đèn check mà không có lổi vậy đó.
     
  7. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    mấy vụ đèn của công tắc A/C nhấp nháy như vậy em cũng đã gặp nhiều con bị lắm rồi, đời thấp cũng có mà đời cao cũng có. nhưng xe đời thấp thì em lại gặp rất ít mà có gặp thì cũng chỉ có mấy con như ALTIS đời 2002 hoặc là camry 2003 thì nó lại hay bị hộp điều khiển của điều hòa, có lần chọ ngoáy linh tinh thì nó cũng được nhưng cũng có lần phải thay cả cái hộp đó. nhưng nguyên nhân chính mà tự nhiên bị hiện tượng đèn A/C nhấp nháy như vậy thì hay bị bởi các rơ le của A/C do quá trình hoạt động nhiều cho nên tiếp điểm của rơ le bị chập chờn, bác cứ thay thử cái rơ le khác vào mà xem, bởi vì mấy hôm trước em cũng gặp một con CAMRY đời 2003 cũng bị như vậy và em chuyển một con rơle khác thay vờ đó kết quả là OK hết bệnh, nhưng cũng có lần em gặp một con LACETI đời 2009 cũng bị như vậy và cũng đã kiểm tra hết không thấy gì bất thường, cuối cùng tháo cái công tắc A/C ra vẫn chưa kịp sửa gì cả thì lặp lạ để thử thì nó lại hết bệnh mới lạ chứ. mong bác sớm có kết quả tốt.
     
  8. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    mấy vụ đèn của công tắc A/C nhấp nháy như vậy em cũng đã gặp nhiều con bị lắm rồi, đời thấp cũng có mà đời cao cũng có. nhưng xe đời thấp thì em lại gặp rất ít mà có gặp thì cũng chỉ có mấy con như ALTIS đời 2002 hoặc là camry 2003 thì nó lại hay bị hộp điều khiển của điều hòa, có lần chọ ngoáy linh tinh thì nó cũng được nhưng cũng có lần phải thay cả cái hộp đó. nhưng nguyên nhân chính mà tự nhiên bị hiện tượng đèn A/C nhấp nháy như vậy thì hay bị bởi các rơ le của A/C do quá trình hoạt động nhiều cho nên tiếp điểm của rơ le bị chập chờn, bác cứ thay thử cái rơ le khác vào mà xem, bởi vì mấy hôm trước em cũng gặp một con CAMRY đời 2003 cũng bị như vậy và em chuyển một con rơle khác thay vờ đó kết quả là OK hết bệnh, nhưng cũng có lần em gặp một con LACETI đời 2009 cũng bị như vậy và cũng đã kiểm tra hết không thấy gì bất thường, cuối cùng tháo cái công tắc A/C ra vẫn chưa kịp sửa gì cả thì lắp lại để thử thì nó lại hết bệnh mới lạ chứ. mong bác sớm có kết quả tốt.
     
    Đã được đổ xăng bởi lyngochung.
  9. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Cám ơn ae .Để mình thử xem.Báo kq sau
     
  10. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    đầu tiên bác kiểm tra lại bộ ly hợp từ của lốc nhé.xem khoảng cách giữa mặt hít và puly có xa quá không.nếu xa quá phải thay hoặc bỏ căn đệm bên trong ra nhé.thứ hai bác kiểm tra con rơle của nó.tốt nhất là bác nên thay đi.có lẽ được đấy
     
  11. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    theo mình thì co thể nó đang báo nỗi gì đó.vì các dòng xe đời cao đều có hộp điều khiển dh nên nó cũng sẽ tự check đuoc hệ thống và cảnh báo để người sử dụng biết.nhưng tùy vào từng hãng xe và các đời xe kác nhau sẽ có những phương pháp kiểm tra va đọc các lỗi đó nữa
    nhưng hệ thống sẽ báo những lỗi như:
    cảm biến bức xạ ngoại trời
    cảm biến nhiệt độ trong xe
    cảm biến nhiệt độ môi trường xung quanh
    cảm biên nhiệt độ nước(ECT)
    rùi các cơ cấu chấp hành khi điều khiển các chế độ ở các cửa gió nua..........
    mình cũng chỉ đoc tài liệu sơ qua thui có gì mọi người chỉ giao.............
    (((((((((((((có ai đổ xăng em voooooooooooiiiii))))))))))))))))
     
  12. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Em chưa ít làm TOY nên không dám chắc ,nhưng nghe ông anh nói trên lốc lạnh dòng TOY hay có cái cảm biến xung gì gì đó ,khi nó cảm nhận vòng tua mà thấp thì nó cấp tín hiệu về ECU để ngắt lốc ,tránh hiện tượng chết máy.Trong trường hợp con đó cảm nhận sai thì nó cũng có thể gây hiện tượng này.Tiện thể anh em ta thảo luận về con này luôn nhé ,xin các bác cho em ý kiến ạ.
     
  13. tuanhiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    dòng TO,dùng lốc 4A,Atis,camry,Inova trên thân lốc có 1con cảm biến báo xung vòng tua,dèn ac nhấp nháy khi đã loại trừ Role AC va hộp thì cứ thay con cam bien đó là hết,đảm bảo 100%
     
  14. honda_honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    các bác mổ xẻ ca này rất hay
     
  15. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Không biết bác Hiếu làm con này đến đâu rồi ạ.Nếu là do con cảm biến xung đó thì chỉ cần lôi ra máy phát ,buộc gần máy phát là được bác ạ.
     
  16. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Hoan hô AE.Không phải là mình đang làm con xe này mà là đưa một hiện tương jra để cùng nhau bàn bạc.Mấy con bị như vạy mình tháo ác quy ra rồi lắp lại - hết luôn.Đén bây giờ chưa thấy sao.
     
  17. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác hiếu đưa ra để thảo luận thì chắc phải có biện pháp sử lý hiệu quả .
    liệu biện pháp tháo ắc quy ổn ko các bác .:7::7:
     
  18. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    CỨ thay rơle khác bao xài 100% ok
     
  19. MATTER
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/16
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    204 lít xăng
    kiểm tra áp xuất ga ddieus hòa xem có đủ ga ko
    - kiểm tra xem lốc điều hòa có hoạt động bình thường ko
    -đó là 2 nguyên nhân chính làm điêu hòa ko mát và mát chập chờn lúc mát lúc ko, đèn AC nhấp nháy ok
     
  20. moivaonghe123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    398
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,374 lít xăng
    Các bác cho e hỏi con báo xung này trường hợp chết hẳn hay là sống dở chết dở mình có thể câu tắt để loại trừ được không các bác
     

Chia sẻ trang này