Đang tải...

KIA Lỗi điều hòa Mor 2009

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi kia_service, 22/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Báo cáo các cụ là hôm nay nhà cháu làm ca này
    Một em Morning bị ngập nước ,ngập chỉ nhìn thấy mỗi cái cọng Antena thôi.
    Sau khi kéo về xử lý ,giờ xe chạy ngon ,không vấn đề gì nữa.Có mỗi cái là điều hòa tự động của nó không hoạt động.
    Em cho tháo Modul điều hòa ra kiểm tra thì thấy nó bị cụt một chân.
    [​IMG]
    Là chân số 2 ở hình trên.
    Sau khi hàn chân đó vào ,điều hòa hoạt động (lốc đóng ,quạt chạy ,nhiệt độ dàn lạnh về tới 4 độ)
    Nhưng tất cả các cơ cấu chấp hành (gió trong gió ngoài ,chế độ chia gió ,gió nóng gió lạnh ) đều không hoạt động
    Khi ấn các nút điều khiển ,trên màn hình vẫn hiển thị chuyển chế độ ,nhưng các motor không hoạt động.Đo tại chân giắc Modul AC thì dây ra motor vẫn Ok ,nguồn nghèo Modul AC vẫn đủ.
    Kiểm tra mã lỗi thì nó xuất ra những lỗi này.
    [​IMG]
    Còn điều nữa là nguồn vào vẫn đúng theo sơ đồ mạch ,nhưng khi ta chỉnh nhiệt độ về Lo (hoặc Hi bất kỳ) ,sau đó tắt chìa khóa IG OFF và bật IG ON lại thì nhiệt độ hiển thị trên Modul AC luôn mặc định ở 23 độ (nhiệt độ này cũng được mặc định khi núm chỉnh nhiệt độ bị hỏng )
    Mời các cụ cho ý kiến ,miễn là đừng bảo em thay ,vì thay thì chả cần dạy.:lx:lx:lx:lx:lx
    Lạy các cụ.
     
  2. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    1,875
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,375 lít xăng
    Ðề: Lỗi điều hòa Mor 2009

    Sửa thì phải kiểm tra trực tiếp chứ có ai bắt mạch qua không khí đâu mà liên quan tới điện tử nữa đa số anh em làm oto thì về phần điện tử kém va chạm ít mà các ông làm điện tử thì ko hiểu điều khiển kiểu gỉ sao sửa dc tự nghiên cứu xem trong mạch chết con linh kiên nào thôi trên mạng có cách hướng dẫn đo kiểm tra các linh kiện đó bạn theo mình thì làm tới đó dc rồi cho anh em điên tử còn sống dc chứ ông sửa cả hộp thì siêu đẳng quá đấy
     
  3. lequoclong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Ðề: Lỗi điều hòa Mor 2009

    Cụ rút cọc bình ra xong cắm lại. dau đó xả bớt môi chất ra khỏi hệ thống. Sau đó lại thÁo cọc âm (-) để 2ph cắm lại và nổ máy.
     
  4. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Ðề: Lỗi điều hòa Mor 2009

    Theo em thấy như những dòng Auto phím mềm hay bị loạn vì mạch dính ẩm. Còn của cụ ko những ẩm còn ngâm nước thì em nghĩ nó loạn cũng đúng.
    Ở đây báo các chế độ đều là lớn nhất từ cảm biến, quạt (lượng gió), chế độ chỉnh hướng gió,lượng nước (tất cả đều dạng chiết áp).
    Em chém tí! :))
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Ðề: Lỗi điều hòa Mor 2009

    Thế là mình chịu thua nó ,dù chưa hết cách hả bác?
    Thứ nhất ,tôi lập topic này với mục đích TRAO ĐỔI ,không nhất thiết phải có cách sửa em mới vừa ý.Dù sao đây cũng là 1 pan bệnh ,cũng là một vấn đề đáng để bàn luận để các anh em chưa biết có thêm kinh nghiệm.
    Thứ 2 ,tôi nghĩ rằng làm kỹ thuật muốn đi đến tận cùng vấn đề ,không phải vì tiền -vì tiết kiệm...Mà vì muốn chinh phục nó.Tôi không siêu đẳng tới mức có nick đóng mác một gara như bác.Mà tôi muốn tìm cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề của tôi với chiếc xe này ,đó mới là việc cần phải làm của thằng thợ quèn như tôi bác ạ.
     
  6. qmobile37nalak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/13
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    Ðề: Lỗi điều hòa Mor 2009

    Trước xưởng mình cũng gặp một xe kia lội ao. nghĩ đến nó mà em khiếp. toàn bộ hệ thống điện ko hoạt động được nữa.xe phải nắm ở xưởng gần tháng trời. khổ nhất là cái điều hòa, bảng điều khiển ko hoạt động được. với kiến thức sơ sơ về điện tử em nghi là nó đứt các vi mạch làm mái cuối cùng chế hệ thống điều hòa mới :35:
     
  7. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    Ðề: Lỗi điều hòa Mor 2009

    Hơ. có người không nhìn thấy thái sơn rồi. :dl
    e nói ngu tý các bác thông cảm
     
  8. tinhquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/13
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    232 lít xăng
    Ðề: Lỗi điều hòa Mor 2009

    Cụ thử tháo kiểm tra môtơ của cơ cấu chấp hành ra vệ sinh đi . Nước chui vào làm kẹt môtơ đấy cụ . Chúc cụ thành công
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Ðề: Lỗi điều hòa Mor 2009

    Con Morning trước bị lội sông bên em nó không bị hỏng như của bác Đức,nhưng cũng không bị không điều khiển được các mô tơ nhỏ ở các cơ cấu chấp hành.em phải tháo hết máy chú mô tơ đó ra vệ sinh lại lắp vào cũng không được.sau đó lấy dòng 12v ở ác quy kích vào mô tơ cho nó chạy sau đó lắp vào thì lại được.có lẽ do nước vào trong mô tơ nhỏ làm ô xi hóa bên trong,dòng điện khiển của Modun không đủ làm mô tơ quay để có thể hoạt động nhẹ nhàng.em may mắn hơn bác là không bị hỏng bộ điều khiển.chúc bác sớm giải quyết được em nó
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Ðề: Lỗi điều hòa Mor 2009

    Con này có vẻ nghiêm trọng hơn nhiều bác ạ.Em thử đổi Modul AC khác ,vẫn không chạy.Kiểm tra thì có điện ra chân Motor rồi.Chứng tỏ mạch hỏng ,chủ xe chưa quyết thay nên em chưa dám đập ra mần thử :105::105:.Em đã kích điện 12v vào chân Motor từ hôm đầu ,nhưng không thấy di chuyển.Mấy hôm nay cũng bận quá nên chưa có thời gian nghiên cứu kỹ cái mạch và tháo hẳn Motor ra ngoài.
     
  11. tuduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    346 lít xăng
    Ðề: Lỗi điều hòa Mor 2009

    Theo nghi bac cu kiếm con nao cung đời mang đồ vào thử rùi thay thui.chư dinh vào điện tử thì chỉ bó tay
    mà bác đã kiểm tra con cảm biến nhiệt độ trong xe chưa nó có anh hưởng đên chế độ điều chỉnh nóng lạn trên xe đó
     
  12. lhquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Ðề: Lỗi điều hòa Mor 2009

    Mình nghĩ bác kia_service muốn chém cái hộp, chứ râu ria thì chác bác đã loại trừ cả rồi đúng không ạ?! làm trong hãng mà!...:dl:dl
     

Chia sẻ trang này