Đang tải...

Toyota / Lexus Lỗi Hệ thống Hybird - Camry 2.4

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi auto_cp, 21/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto_cp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    391 lít xăng
    Chào các bác !
    Hiện tại em đang làm xe camry 2.4 phiên bản Hybird báo lỗi "Check"
    Mã Lỗi:
    - P0A80: Replace Hybrid Battery Pack
    - P3016:Battery block 6 be comes weak
    - P3017:Battery block 7 be comes weak
    Qua ALLDATA cho thấy phải thay thế Pin ? Nhưng điều đó có phải là lựa duy nhất hay không?
    Và còn có cách nào khác để kiểm tra, sửa chữa và khắc phục lỗi trên?
    Bác nào đã gặp phải, sửa xin cho em ý kiến và giúp đỡ em!
    Em xin chân thành cảm ơn! Hậu tạ : D
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi thichhochoihoanmy.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Bác nạp lại đi đã, nhỡ do nạp kém thì sao?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestthichhochoi.
  3. sonhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/14
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    cụ thử xem các cực nối giữa các tép bình hybird có bị oxy hoá không bình hybird bao gồm rất nhiều ngăn được ghép lại bằng những lá đồng,em sợ chỗ đó tiep xúc không tốt
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, hoanmy, truongphonghp1 tài xế khác.
  4. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,186 lít xăng
    Nạp lại bình này là nạp như thế nào vậy bác , bác có thể hướng dẫn dùm e được ko ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, thichhochoi, hoanmy1 tài xế khác.
  5. kuli_tyt202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    báo lỗi như vậy nhưng xe còn chạy được bằng điện ko bác, bệnh của nó thế nào bác cho thêm thông tin nhé.
    nếu bình yếu thì tự chuyển wa khởi động máy nổ để xạc bình.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  6. trannhatquoc1995
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/14
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    796 lít xăng
    kiem tra lai nguon ac quy ban nhe...
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  7. kuli_tyt202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    ?????????....?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  8. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    AQ hybrid gồm nhiều bình aq nhỏ mắc nối tiếp nhau cụ tra thông số xem điện áp của aq hybrid là bao nhiêu rồi chia cho số bình ra điện áp từng bình rồi tháo rời từng bình ra đấu song song các bình con lại rồi sạc theo gía trị điện áp đã tính được như cách sạc aq thông thường thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, thichhochoi, hoanmy1 tài xế khác.
  9. hoaldc200318
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    bác kiểm tra rắc nối tiếp nếu không vấn đề gì có lẽ phải thay bình bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  10. kuli_tyt202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    tháo lắp kiểm tra cẩn thận nhé bác, điện áp cao đó. Nên tìm cái quy trình mà theo. Chúc bác thành công!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  11. tuantu882
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    801 lít xăng
    lỗi đang báo là nên thay bình acc quý đó bác.bác kiểm tra khi đề có bị sụt áp nhiều không.sụt nhiều thì nên thay bác à.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  12. auto_cp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    391 lít xăng
    #12 auto_cp, 22/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 22/10/14
    Cụ nói đúng qua kiểm tra thì các tép pin có các cực đấu nối tiếp với nhau bằng những lá đồng. Có hiện tượng ô xy hóa ở các cực (-) của từng tép pin. Nhưng em cùng đồng nghiệp chưa dám làm vì quá thiếu thông tin để sửa chữa? Đang hỏi các Master trong TOYOTA thì vẫn chưa thấy hồi âm!
    [MERGETIME="1413994008"][/MERGETIME]
    Qua ALL DATA thì nhận được thông báo có hai bộ phận phải thay thế:
    1. Battery smart Unit
    hoặc
    2. HV Battery
    Chứ không có liên quan gì đến bình Ắc quy cả ?
    [MERGETIME="1413994014"][/MERGETIME]
    [MERGETIME="1413994371"][/MERGETIME]
    Qua ALLDATA hướng dẫn, em có kiểm tra điện áp của từng bình aq một. Giá trị đo được U = 8V. Không có giá trị bất thường trên từng bình aq đã kiểm tra (có tổng 34 bình aq ). Mặc dù trên máy chẩn đoán đọc được báo lỗi bình yếu ở aq 6 và 7?
    [MERGETIME="1413994395"][/MERGETIME]
    Qua ALLDATA hướng dẫn, em có kiểm tra điện áp của từng bình aq một. Giá trị đo được U = 8V. Không có giá trị bất thường trên từng bình aq đã kiểm tra (có tổng 34 bình aq ). Mặc dù trên máy chẩn đoán đọc được báo lỗi bình yếu ở aq 6 và 7?
    [MERGETIME="1413994549"][/MERGETIME]
    Hệ thống hybird vẫn hoạt đông bình thường, nhưng trên màn hình điều khiển hiện thông báo " Check hybird system". Nên em tiến hành check lỗi động cơ!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmyvuphong2424.
  13. sonhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/14
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    #13 sonhp, 23/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 23/10/14


    xe hybird nó có 1 cái cp ngắt điện cao thế,ngắt cái đó ra,tháo cọc bình ắc quy thường ra nữa,điện áp của hệ thống này vào khoảng 250voltage DC,theo như em thì ngắt cái cp màu cam ấy ra là nó cắt đôi cái khối bình ấy ra là cụ thao tác thoải mái,nhưng khi thao tác cụ nện đeo gang tay cao su cách điện cho an toàn làm nên quan sát kỹ làm chác từng thao tác và nên di giày cách diện tốt hạn chế hai tay thao tác hai điểm khác nhau . cứ chơi di cụ ạ!


    cụ thử đảo luôn hai cái block sang cái không báo lỗi để xác định luôn là battery hybird hay là battery smart unit
    [MERGETIME="1414029014"][/MERGETIME]

    các cụ cứ làm sao lấy được điện áp ra khoảng 280 vol dc là sạc được làm cái biến áp chuyên dùng đi các cụ ợ!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, hoanmy, auto_cp1 tài xế khác.
  14. auto_cp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    391 lít xăng
    Hệ thống hybird vẫn hoạt đông bình thường, nhưng trên màn hình điều khiển hiện thông báo " Check hybird system". Nên em tiến hành check lỗi động cơ!
    Nhưng tại sao phải làm vậy?
    Nếu theo ý bác thì nguyên nhân không phải do các bình aq mà do
    Bác nói vậy là em hiêủ bác đã từng làm rồi! Bác sửa xong có còn xuất hiện lỗi không bác? Mà bác chỉ giúp em xem nguyên nhân gì dẫn đến báo lỗi đó vậy bác (ở trường hợp bác đã làm).
    Em xin cảm ơn
    [MERGETIME="1414113382"][/MERGETIME]
    Ý của bác em không hiêu? Nếu do nạp kém thì phải có một chi tiết hoặc bộ phận nào đó đang gặp sự cố? Nếu bình thường sạc kém trong khoảng thời gian ngắn thì lỗi đó sẽ tự mất hoặc xóa sẽ hết ???
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  15. sonhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/14
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    #15 sonhp, 24/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 24/10/14

    các cụ cứ làm sao lấy được điện áp ra khoảng 280 vol dc là sạc được làm cái biến áp chuyên dùng đi các cụ ợ!





    nói chung là,bây giờ bác phải xác dinh được là HV battery hỏng hay là battery smart unit có vấn đề.phần trên ý em là bác đổi thử mấy cái block qua lại xem ,đọc lỗi lại xem nó có chuyển lỗi sang block khác hay không để xác dinh ấy mà
    không thì bác vào data xem so sánh thông số của mấy cái block<BATTERY BLOCK VOL-V01 TO V17 >nó cho 2 kết quả nếu điện áp thấp hơn 0,3vol thay HV battery,nếu băng 0,3 vol hoặc hơn thì thay battery smart unit <nhìn vào cái bảng thông số so sánh thông số chuẩn xem diện áp số lẻ đó> cái này bác cứ vào máy là thấy thôi
    bác thấy có 34 pin thì giữa 2 pin sẽ có một dầu dò điện thế để kiểm soát chất lượng HV battery bởi battery smart unit ,như vậy bác vào cái bảng data v01 tới v17 là bác so sánh ý em là thế a,
    em biet có vậy thoi cụ nào rành chém mạnh tay để anh em học hỏi nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, bomphunong_91, mobilest2 tài xế khác.
  16. sonhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/14
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    #16 sonhp, 24/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 24/10/14


    cái lỗi của bác theo em hiểu là sự chênh lệch điện thế giữa các block là lớn hơn so với tiêu chuẩn<V01 tới V17> tiêu chuẩn ở 0,3 vol,nếu nó thực sự chêch lẹch thấp hơn thì thay HV battery,còn bằng hoặc cao hơn thì thay battery smart unit.Bác cứ vệ sinh các cực nối trước xem như thế nào dã nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, auto_cpvuphong2424 .
  17. sonhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/14
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    chủ thớt đâu rồi ấy nhỉ!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestvuphong2424.
  18. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Có thể ắc quy không chết đâu. Hiếm khi chết lắm cụ ạ. Nó bị hỏng chi tiết nào đó khiến nó không được nạp thôi. Lần trước mình cũng xử lý 1 con Lexus 450.
    Lúc đầu mình cũng lôi nó ra nạp, nhưng vẫn bị.
    Nguyên nhân là do chết 1 trong 2 quạt làm mát Pin. Mình phải câu dây tín hiệu để cả 2 quạt hoạt động đồng thời. Nó tự nạp ok luôn. Nếu cụ ở HN thì gọi cho Cụ Thắng Toyota Thăng Long. Nếu ở Quảng Ninh thì call mình
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102mobilest.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Bác phải quẳng cái số lên đây chứ!
     
  20. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Cụ ở đâu? HN thì cụ gọi anh Thắng 0912821370, ở QN thì cụ gọi em 0987635686
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.

Chia sẻ trang này