Đang tải...

Lỗi lắp ráp động cơ S6D95L-1

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Lê Thị Thanh Thủy, 7/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #1 Lê Thị Thanh Thủy, 7/12/12
    Last edited by a moderator: 7/12/12
    Báo cáo các Cụ, tình hình em động cơ S6D95L-1 như thế này:
    Đại tu tổng thành:
    -Thay hơi comlê (hơi xịn nhé)
    -Trục cơ mài cốt 1, thay bạc cũng xịn luôn.
    -Bơm dầu ngon như mới....
    -Bơm nước, két nước ngon lành....
    Túm lại, các chi tiết và cụm chi tiết đều ngon cả.

    -Lắp lên chạy rà garăngty êm như xe cúp. Dầu mỡ lên ngon lành.
    -Chạy được 30phút. Tăng ga lên 1/3 mức ga tối đa, được 5phút bắt đầu nghe tiếng gõ. Càng ga to càng gõ. Hiện tượng lọt hơi tăng nhanh. Dầu mỡ vẫn lên ngon lành. Nhiệt độ máy không cao, nước vẫn đảm bảo mức 85 độ C.
    -Tháo ra: piston bị bó, gây xước dọc piston và xy lanh. Tất cả các chi tiết khác đều bình thường.

    Nhờ các Cụ phán xét xem ông thợ lắp ráp đã gặp lỗi gì ???:35: :35: :35:
     
  2. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,021
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,317 lít xăng
    em lại ngồi hóng mợ thôi ạ cái món "thò thụt và nổ" này nhà cháu còn lờ mờ lắm ạ!!!!!!!!!
     
  3. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #3 LỌ MỌ, 7/12/12
    Last edited by a moderator: 8/12/12
    Thưa Mụ mót !!!

    Lâu lâu tớ cũng ko ''viết vác'' về cái ''Cục lắc lư'' này nhưng thôi cũng cố chém mấy phát góp vui với mụ ợ... Chữ ''S'' đứng trước tên cái ''cục lắc lư'' này là nó có ''tu rờ bo'' ròi nhẩy ???

    Ở trên Mụ viết dầu vưỡn lên ngon lành ''chỗ tớ đã tô đậm'' nhưng chắc chỉ lên được đến cái theo dân gian gọi là giàn

    ''quipitơ'' thế nó có lên ống ''sơ mi'' không ợ ???

    Em này có mấy ''kiểu'' khác nhau về ''sơ mi,bơm dầu, và cả hệ thống bôi trơn piston nữa'' Mụ cho đủ thông tin nó là cái ''kiểu'' nèo chỗ tớ đã đóng mở ngoặc ý. Lúc đó thì mới bốc phét được chớ ợ ...!!! =)) :7: :105:
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Đây là bệnh "chồng cây chuối" cái xéc măng khí thứ 2 ạ
     
  5. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
    xin cho thêm thông tin chi tiết hơn về bố quả nén, tiếng kêu của động cơ khi bắt đầu và khi tắt máy ?
     
  6. ngoclinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    571 lít xăng
    Cho Em xin hỏi là xước xi lanh về hướng đầu máy , bánh đà , bơm cao áp hay cả bốn mặt.
     
  7. ngoclinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    571 lít xăng
    Mong là không bị tut miếng căn dọc trục
     
  8. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Thưa các Cụ, máy cứ gõ cộc cộc. Piston bị xước dọc ở hai mặt hông của cả 6 quả. Xéc măng bị bó, không gãy, không lắp sai. Túm lại: dầu không lên bôi trơn được hệ piston - xy lanh. Tay biên có đường dẫn dầu bôi trơn. Các phần khác thì ô xờ kê!
    Các Cụ phán xét thế nào để cái ông thợ kia tâm phục, khẩu phục ấy nhé!
     
  9. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Có khi nào ông thợ này lắp bạc biên làm bịt đường dầu lên ko nhỉ? Còn loại này có vòi phun dầu lên piston ko nhỉ?
     
  10. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    #10 Mr.Pono, 9/12/12
    Last edited by a moderator: 9/12/12
    Chà chà. Cụ chủ cho thêm thông tin roài. Vậy là nó cũng tỏ tỏ rồi cụ Nêu Sờ Tếch nhỉ :))
     
  11. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #11 Lê Thị Thanh Thủy, 9/12/12
    Last edited by a moderator: 9/12/12
    -Không lắp sai bạc biên làm bịt lỗ dầu.
    -Không có vòi phun dầu lên piston.

    :7::7::7:
     
  12. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    [​IMG]
     
  13. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #13 Lê Thị Thanh Thủy, 9/12/12
    Last edited by a moderator: 9/12/12
    Lão Bói đã bói chuẩn không cần chỉnh. Nhưng cái ông thợ kia cứ cãi: "Tôi lắp đúng tay biên nhé! Tôi tháo ra, mặt chữ quay về đàng trước máy, lắp vào cũng có mặt chữ đàng trước" thì Lão tính sao ???
     
  14. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng

    =d>=d>=d>=d>

    Hết luôn ý ợ !
     
  15. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    "Anmaylachinh" mờ.

    Cãi là nghề của mấy ông hay lắp sai mà.


    Đối với đ/c KOMATSU thì thường cái chỗ "Ắc gô" bạc biên thường ở bên bơm cao áp, với lại cái "mấu nhoay nhoáy" ở nửa cung biên bên dưới nó quay về phía trước của đ/c.
    Lúc nào thì cần cấp dầu bôi trơn và phun làm mát piston, lúc nào thì "không cần lắm" để ưu tiên cho chỗ khác, đ/c quay theo chiều kim đồng hồ và quay ngược thì cái tay biên nó phải ntn là nghề của Mụ Mụ phán đi.
     
  16. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Phán thì Mụ đã phán cái vụ này từ năm 2003 cơ, nhưng để cho cái ông thợ kia sáng mắt ra thì mới phải nhờ đến các Cụ chém chớ!!!!
     
  17. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #17 LỌ MỌ, 10/12/12
    Last edited by a moderator: 11/12/12
    Kính Lão già dê và Mụ già hay sí sớn !!! :27: 2 lão quả đúng là song kiếm hợp bích nhể ???... :))

    Kẻ Tiểu yêu này đã bốc phét ròi thì cho nó tới bến đi nhẩy ... :dl

    2 Lão là những tiền bối trong nghề , nhưng tôi xem cái topic này nó cứ kì kì thế nèo ý ự !!!... :27:

    Cái động cơ này có tháng kẻ Tiểu yêu này đại tu tới cả chục cái. Cho dù có lắp ngược chiều cái (thanh chuyền) ''Phía trước FRONT quay sang đằng sau'' đi chăng nữa thì cũng chẳng chết nhanh đến như thế đâu ợ !!!...


    @ Mụ Thủy :27: :32: : Mụ có chém gì thì cũng vừa vừa thôi chứ nhể ự !!!??? =)) =)) =))
     
  18. Gadongnat
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    414 lít xăng
    :22::5::5: . Mụ THuỷ lắp động cơ "KÉM NHẢY " nuôi hơn chục thợ -xưởng 4000 mét vuông chắc xin tiền Ông Xã roài. HIHI
    Đùa MỤ tý thôi - hôm nào chui LỖ GIÓ học tập MỤ tý nhỉ
     
  19. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #19 Lê Thị Thanh Thủy, 12/12/12
    Last edited by a moderator: 12/12/12

    Bẩm Cụ Lọ Mọ ( Bà con ở quê lại cứ gọi là Lò Mổ):
    Cái vụ này Mụ nhớ như in trong đầu nên mọi chi tiết đưa ra đều đúng sự thật. Cái động cơ ấy lắp cho con máy PC200-5, thời điểm xảy ra vào tháng 11/2003 tại Bản Phôn xay, Mường Sê pôn, km 165 + 500 đường Quốc lộ 9 - Nam Lào.
    Sau khi máy bị xong, giữa ba quân thiên hạ, cái lão thợ kia - là thợ bậc 7 thời Xô viết đấy nhé - lão ấy cứ đổ là tại mua hơi đểu. Mà Mụ là người đặt mua phụ tùng của Háng Komatsu tại Lào, thế mới cay chứ. Do vậy Mụ phải quyết làm cho ra nhẽ.
    Trước khi tháo, Mụ đã khẳng định là lão ấy lắp nhầm tay biên, lão ấy cãi là lắp đúng vì lão nhìn mặt số ở đàng trước máy. Tháo tay biên ra, hai mặt của tay biên đều có chữ và số, lão đã chột dạ. Soi vị trí đường dầu trên cổ biên: nằm ở vị trí lệch khoảng +15 độ so với phương nối tâm của cổ biên với tâm của cổ chính trục cơ (theo chiều kim đồng hồ khi nhìn từ trước ra sau máy). Còn đường dầu của tay biên, nó nằm chéo khoảng 10 -12 độ so với phương trục đối xứng của tay biên. Lắp như kiểu của lão ấy, pison xuống đến 2/3 hành trình của kỳ hút hoặc kỳ nổ thì dầu mới phun tới piston và xy lanh được. Nếu ga càng cao, tính đến thời gian trễ do dầu phải chạy từ cổ biên đến bạc ắc thì thời điểm phun càng muộn hơn. Do vậy, không hỏng mới là chuyện lạ. Sau vụ đấy, lão thợ kia phải xin lỗi và không dám to còi nữa.
     
  20. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #20 LỌ MỌ, 12/12/12
    Last edited by a moderator: 12/12/12
    Vâng !!! Đúng nếu lắp sai chiều cái tay biên thì động cơ nó tèo nhanh thì ko phải bàn ròi phỏng ợ... Nhưng tớ vưỡn bảo lưu quan điểm là nó ko chết nhanh như thế được ... Lí do là thế này:

    Đồng ý hơi của Mụ nó là thịn Háng ''nhưng sơ mi em này là sơ mi thô ép chặt ròi mới doa'' vì cái block xi lanh dòng S6D95 này nó thế có phẩy ko nhể ???

    Cho lên tớ vưỡn nghĩ nó phải có nguyên nhân ''tác hợp nữa ví dụ như thông số khe hở giữa piston và xi lanh quá nhỏ do ông thợ ép doa làm chưa đạt'' thì mới nhanh chết đến như vậy.

    Thật ra có những cái động cơ bôi trơn piston & xi lanh chỉ bằng dầu văng mờ...

    Bật mí vui với Mụ một tý có nhưng bộ hơi của đ/c S6D108 chính hãng, thợ to lắp còn chết như ''dệp'' bởi vì khe hở piston & xi lanh quá lớn đấy Mụ ợ.....

    Thật chẳng biết thế nào mờ lần !!!!!!
     

Chia sẻ trang này