Lỗi lắp ráp động cơ S6D95L-1

L
Bình luận: 28Lượt xem: 3,975
Vâng, thưa Cụ: Những đời máy bôi trơn xy lanh bằng vung toé thì đối trọng của trục cơ phải dài để vớt được dầu. Đời 95 Komatsu, do đối trọng ngắn nên nếu tay biên không có lỗ dầu lên bạc ắc thì cũng phải có lỗ dầu ở hông đấy ợ!!!
Còn việc bó piston, không chỉ ảnh hưởng của khe hở piston-xy lanh mà còn liên quan đến nhóm. Nếu piston ở nhóm giãn nở lớn mà lắp xy lanh ở nhóm giãn nở bé thì cũng tèo!!!! =)) =)) =))

 
L

LỌ MỌ

Khách
Vâng, thưa Cụ: Những đời máy bôi trơn xy lanh bằng vung toé thì đối trọng của trục cơ phải dài để vớt được dầu. Đời 95 Komatsu, do đối trọng ngắn nên nếu tay biên không có lỗ dầu lên bạc ắc thì cũng phải có lỗ dầu ở hông đấy ợ!!!
Còn việc bó piston, không chỉ ảnh hưởng của khe hở piston-xy lanh mà còn liên quan đến nhóm. Nếu piston ở nhóm giãn nở lớn mà lắp xy lanh ở nhóm giãn nở bé thì cũng tèo!!!! =)) =)) =))




 
L

LỌ MỌ

Khách
cụ lò mổ bắt đc cụ spam nhá.chạy đâu cho thoát

Kính lão Khỉ đỏ đít mót ...sờ !!!

Em thấy bài viết của mụ Thủy mót...sờ rất trúng ý em cho lên phởn chí quăng cái hình đồng tình lên thôi mờ ''Nhiều khi hành động còn hay hơn lời nói mờ'' ... Không có ý ''sờ paam'' mong Lão bỏ qua cho ợ !!!... :77: :77: :77:
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Nếu piston ở nhóm giãn nở lớn mà lắp xy lanh ở nhóm giãn nở bé thì cũng tèo!!!!

Kinh nghiệm hay đến thế này!!! Vậy tại sao Mụ không làm luôn cho nó tới bến để ae học tập nhỉ???

Cái "nhóm giãn nở không đồng bộ" này
thấy hình như nó là hàng "Cọp", hàng của Hãng đã có danh điểm thì ít khi bị. Trừ khi mấy em "tra sai" đồ thôi.
 
Kinh nghiệm hay đến thế này!!! Vậy tại sao Mụ không làm luôn cho nó tới bến để ae học tập nhỉ???

Cái "nhóm giãn nở không đồng bộ" này
thấy hình như nó là hàng "Cọp", hàng của Hãng đã có danh điểm thì ít khi bị. Trừ khi mấy em "tra sai" đồ thôi.

"Háng xịn" vẫn được phân thành nhiều nhóm chứ ợ!!! Như cái động cơ S6D95L-1 này, nó có hai nhóm piston-xylanh: A và B. Hệ số giãn nở khác nhau. Lắp nhầm là tèo!!!


Một vụ án cũng liên quan đến cái đời máy này: Mấy ông thợ thời Xô-viết tháo động cơ ra thay hơi, cứ ra sức mà ép vào cái blốc máy, đến lúc nứt toác ra mới được một bài học xương máu: nguyên bản nó là xy lanh liền!!! :102: :102: :102:
 

Công Tý

Tài xế O-H
Báo cáo các Cụ, tình hình em động cơ S6D95L-1 như thế này:
Đại tu tổng thành:
-Thay hơi comlê (hơi xịn nhé)
-Trục cơ mài cốt 1, thay bạc cũng xịn luôn.
-Bơm dầu ngon như mới....
-Bơm nước, két nước ngon lành....
Túm lại, các chi tiết và cụm chi tiết đều ngon cả.

-Lắp lên chạy rà garăngty êm như xe cúp. Dầu mỡ lên ngon lành.
-Chạy được 30phút. Tăng ga lên 1/3 mức ga tối đa, được 5phút bắt đầu nghe tiếng gõ. Càng ga to càng gõ. Hiện tượng lọt hơi tăng nhanh. Dầu mỡ vẫn lên ngon lành. Nhiệt độ máy không cao, nước vẫn đảm bảo mức 85 độ C.
-Tháo ra: piston bị bó, gây xước dọc piston và xy lanh. Tất cả các chi tiết khác đều bình thường.

Nhờ các Cụ phán xét xem ông thợ lắp ráp đã gặp lỗi gì ???:35: :35: :35:
Tay biên bác ạ
 

hanh73

Tài xế O-H
Đông cơ 6Đ5 có một lỗ nhỏ ơ cổ trục bơm .lắp bạc ko đúng đâu sẽ ko lên được xy lanh để bôi trơn đâu trục cũ, lỏng bạc dầu chui qua khe bạc, lên ko bi bo ban lên kiêm tra áp suất nhớt nữa 2,5kg ga nhỏ. 5kg khi ga cao . Thứ lúc nóng máy nhé bạn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên