Đang tải...

Lỗi màn hình Caterpillar 320C

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi hoanmy, 28/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    Mấy hôm nay em nhận làm lại hệ thống điện của em cát 320c.hệ thống diện em đã làm xong máy nổ và làm việc được rồi nhưng màn hình hiển thị lỗi BATTERY VOLTAGE. em tạm dịch là lỗi của hệ thống accu các bác có ai gặp cho em lời khuyên em cảm ơn
     
  2. dungcavico
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    23 lít xăng
    bác kiểm tra lại cọc bình có bị lỏng không?
     
  3. ĐAI NGU-VIET NAM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    cọc bình lỏng? thì khi đề sẽ bị cháy cọc bình mất toàn bộ điện luôn chứ ạ.
     
  4. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng

    Lỗi này báo là lỗi Điện áp ắc quy.

    Bạn đo điện áp khi máy đang nạp xem có nằm trong khoảng 27-28V không ?

    Một trường hợp khác có thể bị: Điện áp ắc quy vẫn đủ, nhưng do ắc quy đã cũ, dung lượng không đủ, nên khi đề khởi động, điện áp bị tụt quá nhiều, sẽ bị báo lỗi.

    Bạn đo điện áp tụt lúc đề máy xem còn bao nhiêu nhé.



    Thân.
     
  5. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Chính Văn Xác [​IMG]

    Cọc bình mà lỏng, đánh đề máy thì lập tức: Xẹt...Bụp bùm... và bốc khói


     
  6. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    #6 hoanmy, 29/10/12
    Last edited by a moderator: 30/10/12
    Thái bình quê em hai hôm nay bị bão tàn phá nặng lề quá tất cả các mạng ko có sóng, mất điện nên em ko vào mạng được.giờ em mới có mạng các bác thông cảm nhé. Em đã làm những việc sau mà ko được(đo điện áp accu là 13.2v x 2 khi vòng tua máy đạt 2200v/p, a=150ah máy phát nạp 26,5v em nghi là cường độ dòng accu là quá cao nên thay bình mới 100ah,thay một ACM khác mà cũng ko được.nó vẫn hiển thị lỗi như trên bác nào biết cách xóa lỗi trên chỉ giúp em em xin cảm ơn
     
  7. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    trong máy phát thường có hai dàn diot dàn lớn dùng để nắn dòng máy phát nạp vào bình , dàn diot muỗi dùng để nắn dòng đưa vào tiết chế để kích từ và báo nạp. theo em bác kiểm tra kỹ lại hệ thống và dây dẫn báo nạp xem sao ( nhiều máy phát vẫn phát nhưng hệ thống báo nap vẫn báo lỗi )
     
  8. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    A=150 THÌ QUÁ CAO bạn đo ddienj áp của cọc R xem sao nếu điện áp=14v thì máy phát ok sau đó thì tìm mạch ngoài của dây này .nếu dây dẫn tốt thì có thể hư hỏng ở ECM hoặc màn hình .nếu hư hỏng ở đó thì theo tớ nên bỏ qua và đấu vào mạch 14v này một bóng đèn để thợ vận hành giám sát hệ thống nạp qua đèn này .
     
  9. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    mình cảm ơn nhưng ở đây mình đã nói rồi.nó ko báo lỗi là accu ko được nạp mà là lỗi BATTERY VOLTAGE máy phát vẫn nạp được 26,5v đấu đèn báo ngoài khi nổ máy thì vẫn ngắt đèn bình thường .bạn dịch hộ mình xem mình dịch là lỗi dung lượng bình là quá cao?nhưng thay bình khác 100AH mà vẫn vậy mới đau đầu chứ bạn
     
  10. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    đấu đèn báo ngoài đối với mình thì quá đơn giản nhưng chủ máy họ ko nghe.mà mình đã thay ACM ,ACCU khác rồi mà ko được,bạn có cách nào khác ko?lỗi này theo mình hiểu thì là dòng quá cao nhưng lạ là thay ACCU 100AH rồi mà vẫn ko xóa được lỗi này mong bạn tư vấn tiếp cho mình nhé.
     
  11. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    vậy bác thử kiểm tra lại dòng nạp xem là bao nhiêu( tháo dây từ cọc B ra dùng đồng hồ AMPE DC đầu+ đấu vào cọc B máy phát đầu- nối với dây dẫn về bình nổ máy ga mức ga làm việc ) xem dòng nạp là bao nhiêu A dòng nạp này thường bằng 10% A của bình (bình theo máy ). chúc bác nhanh lấy được xiền của chủ máy:D
     
  12. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng

    1- Mình khẳng định với bạn là dòng nạp không bao giờ có thể là 150A. Máy phát nạp của máy cũng không thể đạt công xuất như vậy. (24Vx150A= 3600W)

    Với dòng lớn như vậy, thì dây dẫn của bạn đã trở thành que hàn rồi. Hệ thống dây điện của máy sẽ bốc lửa luôn.

    2- Điện áp nạp đo được lúc ắc quy vừa đề xong (đang đói) thì 26,5V là bình thường, không có gì đáng lo ngại. Khi ắc quy no, nó có thể lên tới 27-28V là bình thường.

    Bây giờ, chỉ sau khi xóa lỗi cũ đi, bạn mới biết thực chất của hiện trạng máy.

    Bác nào biết cách xóa lỗi giúp bạn ấy đi. Việc này mình thành thật là chưa biết nên chưa giúp bạn được.



    Thân ái.
     
  13. ĐAI NGU-VIET NAM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    công suốt cực đại của máy phát là 60A . khi đề dòng ác quy bị tụt, máy phat nạp 50A và giảm dần đến mức 10A thì ổn định. bạn tháo cọc B của máy phát rùi đề nổ máy lấy đồng hồ đo dòng đo , mắc nối tiếp nha. nếu đồng hồ báo từ khoảng 50 ,30A về 10A thì máy phát của bạn ok. còn ắc quy bạn thay mới rùi thì ko còn phải suy nghĩ nữa. chúc bạn mau tìm ra bệnh.
     
  14. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    bạn thử xem đồng hồ đếm giờ còn chạy không.và đo điện áp(dây 403-GN) chân 34 của hộp xem có điện là bao nhiêu vôn(THEO SƠ ĐỒ 320B) tớ đoán đời 320c cung dùng mạc này
    nếu=14v thì mạch ngoài coi như ổn. việc còn lại là thay hộp .chứ loại này không xóa đươc lỗi khi nó vẫn còn lỗi. bạn đừng tìm cách thay đổi dung lượng bình .chúc sơm đưa máy ra sx nhé.9
     
  15. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    Em cảm ơn bác đã nhắc nhở Em đính chính lại nhé(A=150AH là em nói đến là hai bình acquy họ thay mới.khi em nên làm lại điện thì em bảo họ thay hai bình acquy khác 100AH rồi mà nó cứ hiện lỗi như em trình bày ở trên mà không có cách nào xóa dược lỗi.mặc dù máy phát đi theo động cơ của hãng mới tinh 24v 50AH.EM Đo điện áp cho em nó khi động cơ hết vòng tua là 26,5v)em nghi ECM có vấn đề nên đã thay một ECM khác mà vẫn không được BÁC ạ
     
  16. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    Cảm ơn bác nhé Em sẽ xem lại như bác gợi ý.nhưng em đang thắc mắc là khi em bỏ hẳn dây của cọc B máy phát ra mà nó vẫn hiện lỗi như vậy nên em đã thay acquy khác 100AH vì nguyên bản của máy là 85AH vì theo em hiểu nó hiện lỗi là dòng của bình acquy là quá cao so với nhà thiết kế.Bác có cao kiến gì giúp em thêm tý nhé cảm ơn bác
     
  17. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    lỗi này do cọc R chứ có phải do cọc B đâu. nếu ECM không hỏng khi máy nổ cọc R cứ cấp(ĐÚNG VÀ ĐỦ ) điện áp cho ECM LÀ HẾT LỖI NÀY cho dù bạn có tháo cọc B hay bỏ cả bình đi .CÒN DUNG LƯỢNG ĐANG LÀ 85AH bạn thay 100ah hay 150ah cũng chả sao cả. bạn đưa sơ đồ máy lên để anh em tư vấn giúp.(sửa nhanh lên còn lấy tiền nữa chứ)
     
  18. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    EM dốt máy tính lắm,để hôm nào em phải nhờ đàn anh chỉ dạy cách đưa hình ảnh,tài liệu nên diễn đàn,để bác chỉ dạy cho em nhé.Mà em vẫn thắc mắc là cực R EM ĐO vào đến tiêt chế ngoài 5 dây vẫn có đủ và từ tiết chế kết nối vào ECM vẫn có nguồn 14v .bỏ hẳn dây của cực R này ra mà nó cứ báo lỗi mặc dù máy phát vẫn phát điện mới lạ chứ(mà chỉ khi nổ máy nó mới báo lỗi này.bật khóa ON màn hình ko báo lỗi này.mặc dù em đã ngắt hết cực B,cực R, cực L của máy ra )mà cứ nổ máy là báo lỗi này các bác xem vào tư vấn giúp em tý nữa nhé....
     
  19. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
  20. ĐẠI SA_1995
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    Cat 320 hả. Chém thử coi nha. Nổ máy đo cực R có điện áp không quá 14,2v không bé hơn 12v. Ở cực R có dây màu xanh (xanh lá cây) có mã là 430-gn. Nó xuất phát từ máy phát chạy vê sau ca bin(cạnh bình ac quy) chia làm 2 ngã. 1-đi về động cơ( đi vào chân số 5). Ngã thứ 2 nó đi về hộp thuỷ lực rồi mới đi về màn hình vip nhé. Cụ chỉ cần tìm dây này nối nó lại là ok nhé. Dây này mà đứt nó báo lỗi thế nhé. Chúc thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi maymoc.

Chia sẻ trang này