Đang tải...

KIA Lổi ở máy phát Kia Serptra

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hoangphucauto, 17/11/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangphucauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/13
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    266
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,267 lít xăng
    báo cáo các cụ em thay chổi than em serptra xong lắp lên nổ máy ,máy phát nạp trên 13,5von đèn báo nạp tắt . mà xe chỉ chạy ban ngày thui,chạy ban đêm bạt đèn là hết ắc quy à . em đã kiểm tra các đi ốt chỉnh lưu tốt ko có em nào chết cầu chì tốt cọc dương máy phát tới dương ắc quy ko bị ngắn mạch .vệ sinh sạch se tiếp xúc tốt khi nổ máy bỏ cọc dương ắc quy ra khỏi đầu cọc bình bật đài đóm ac thì vẫn tốt nhưng khi bật đèn thì tối sầm lại và chết máy liền
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, khoadongluc, clemoletbua3 tài xế khác.
  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
    Cụ kiểm tra ắc quy chưa ạ. Ắc quy không lưu điện thì không xong rồi ạ. Còn nữa xe này năm bao nhiêu để biết loại tiếc chế sử dụng mà loại trừ phương án.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, ngocanh_102hatranvanha69 .
  3. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Cụ thay than màu đỏ hay màu đen vậy, khi đạp ga phải đo đuocwj 14,9 volt cụ ạ . Than đen nó cứng lắm đôi khi không đúng loại lại phải mài bớt nếu không đều tiếp xúc không tốt nên sạc thiếu cường độ là chuyện thường xảy ra. Than đỏ nó mềm lắm, tiếp xúc cổ góp tốt hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, khoadongluc, khanhdang4 tài xế khác.
  4. hoangphucauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/13
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    266
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,267 lít xăng
    em nó là 2005 .các cụ ơi em đổi bình mới mà vẫn vậy à các cụ à em thay loại chổi than đỏ tiếp xúc tốt
     
    Đã được đổ xăng bởi hatranvanha69.
  5. volong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/2/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    825 lít xăng
    xe bác gắn đèn xenon phải không
     
    Đã được đổ xăng bởi hatranvanha69.
  6. hoangphucauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/13
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    266
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,267 lít xăng
    cụ ơi đèn đóm nguyên bản em này đang bi bệnh máy phát cụ à chước khi chưa thay chổi than em nó vẫn bình thường bật hết đèn đóm chạy tẹt ko sao cả từ khi thay chổi than xong mới bị à
     
    Đã được đổ xăng bởi hatranvanha69.
  7. minhtannguyen1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    848 lít xăng
    bác đã kiễm tra cực B của máy phát chưa,nếu cực B còn good,theo e đón vậy bị hư tiết chế rồi ( tiết chế đời 2005 e chưa biết ) với bác kiểm tra luôn khe hở cổ góp luôn nha
     

    Các file đính kèm:

    • image119.jpg
      image119.jpg
      (Kích thước: 23.5 KB / Đã tải : 28 lần)
      Phí : 0 lít xăng
      Xăng dự trữ của bạn : $
    Đã được đổ xăng bởi phutran120hatranvanha69.
  8. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Có khi nào lúc đẩy cổ góp vào nó gãy hoặc mẻ cạnh chổi than không nhỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluchatranvanha69.
  9. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    theo em xe không sạc thì mở đèn củng không hết bình liền , trên xe nặng tải nhất là máy lạnh , máy lạnh bác mở bình thường thì đèn đâu vấn đề gì so với máy phát , với lại mở đèn là tắt máy liền thì sao biết nguyên nhân là do hết bình hay là máy phát không sạc , máy phát không sạc xe vẩn nổ máy được nhờ điện bình accu, bác thử nhổ giắc điện ở máy phát ra rồi mở đèn xem có ảnh hưởng gì không
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  10. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Bệnh của cụ nguyên nhân chính là ở máy phát .Cụ phải hiểu rằng cung không đủ cầu thì lúc này khi sứ dụng các thiết bị trên xe thì nguồn nuôi chính là bình điện .Mặc dù lúc này máy phát của cụ vẫn tắt đèn cụ nhé .Nhà chế tạo thiết kế và tính toán bình điện chỉ dùng để khởi động lúc ban đầu và ổn định dòng .Còn khi nổ máy thì máy phát phải đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu cần thiết khi các thiết bị hoạt động .Muốn kiểm tra chính xác thì phải có thiết bị chuyên dùng ,còn đối với trường hợp này thì đồng hồ vạn năng không nói lên điều gì . Nhưng nếu một di ốt nắn của cụ chết thì hiện tượng cũng như xe của cụ .
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, clemoletbuachubactrinh .
  11. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    đèn pha của cụ bị chạm mát chỗ nào rồi cụ ạ
     
  12. olaola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/13
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    khi tháo cọc bình ra thì bật đèn lên chết máy là đúng rồi cụ ơi,còn về máy phát của cụ thì phát ra điện áp chừng đó là tốt rồi,mà máy phát đó là máy theo xe hay là máy phát bãi đó cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  13. hTungp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    5
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    theo ngu kiến của cháu.cụ
    theo ngu kiến của cháu.cụ loại trừ dần.nạp tốt rồi.ắc qui cũng thay cái mới rồi.dòng nạp từ máy phát đã đến ắc qui tốt.xưởng cháu cũng gặp trường hợp như này.cháu nghi ngờ điôt' lắm.các cụ nhẹ tay suy nghĩ non nớt của cháu.
    Chúc cụ sớm cho xe ra $ về nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  14. minhtannguyen1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    848 lít xăng
    theo cụ htungp còn lại là cái acquy với dànđèn đầu
     
  15. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    thay aq mới rồi ạ?cụ phải kiểm tra kĩ ngày tháng,năm sản xuất nhé bình mới nhưng đã sản xuất lâu rồi thì cũng ko ổn đâu.trường hợp này nếu bình ngon rồi thì cụ kiểm tra lại máy phát đi ạ.kiểm tra kĩ diot nạp đi ạ.và các mối hàn từ các pha vào diot nữa ạ.siết chặt con ốc lửa giúp em.loại này nổ máy sau đó tháo cọc bình ra bật cả đèn pha cũng không chết máy dk đâu em làm rồi,nếu máy nạp chuẩn!em chỉ chém như thé thôi ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucmobilest.
  16. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    cái này bác chỉ cần chú ý đến máy phát thui, nguyên nhân là do máy phát yếu, bác kiển tra lại tiết chế, đi ốt, stator, nó hơi kém tý hoặc tiếp xúc ko tốt là phát yeu thui mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  17. nguyenminhnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    504 lít xăng
    van de la o may phat.ban nen nho lai,truoc khi ban thay choi than thi may binh thuong,thay xong choi than thi phat sinh benh do.ban nen mo may ra de kiem tra ky lai cac bo phan lai lan nua.co the trong qua trinh mo ra thay choi than, ban da vo tinh lam sai lech hoac hong chi tiet nao do trong may phat cua minh.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  18. dinhthot222
    Offline

    mrdinh2202
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    xem máy phát có hút ko bác,
     
  19. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    máy phát cụ đã kiểm tra vẫn sạc bình thường vậy thì hệ thống đèn của cụ bị chạy điện rùi. cụ kiểm tra lại hệ thống đèn là ok đó!
     
  20. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    bạn quan sát xem khi vận hành máy phát có nóng bất thường không, diot chỉnh lưu bạn đả kiểm tra rồi thì vấn đề còn lại là stator xem có bị chạm mát không(dùng nguồn điện máy nạp acqui thử AC220V-DC24V tăng dòng cao lên thử)
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.

Chia sẻ trang này