Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Lỗi oà ga của xe Gentra

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lacky, 5/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    #1 lacky, 5/4/12
    Last edited by a moderator: 5/4/12
    Lỗi này không biết đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của các diễn đàn trong nước =))
    Hôm nay em vừa thay giắt cảm biến vị trí bướm ga của một em bị oà ga xong (vòng tua lên gần 1500RPM khi cắt côn ở ngã ba ngã tư)

    [​IMG]

    Các bác có thể cho em vài ý kiến về cách thay giắt cảm biến này, các bác ở ngoài có cách khắc phục nào khả quan hơn cách thay giắt cảm biến này không nhỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  2. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,192
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,062 lít xăng
    chỉ cần thay giắc là ok hả bác
     
  3. giggsy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    70 lít xăng
    thay giắt chỉ áp dụng với trường hợp chân giắt ko tiếp xúc thôi bạn àh:10:
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  4. thai08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/10
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    e có ý này mong các bác chia sẻ là mình chỉ cần tháo vệ sinh cảm biến chân không và vệ sinh họng ga , một số thì khắc phục được một số thì không , mong được chỉ giáo thêm
    :77:
     
  5. tuananh2019
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    37 lít xăng
    cảm biến vị trí bướm ga của gentra ở dạng gì từ trường or hall? :D không phải. nó là cảm biến dạng Biến trở. như vậy là nó liên quan tới điện trở. ECM sẽ sẽ sử dụng điện trở để xác định vị trí bướm ga. mà tín hiệu điện trở gửi về sẽ được tính bằng " điện trở cảm biến + điện trở dây dẫn" nếu cảm biến không chết thì chỉ có dây dẫn làm sai lệch tín hiệu điện trở ==> thay giắc điện để tín hiệu gửi về chính xác hơn. vì thế giắc điện mới sẽ được làm bằng chất liệu khác dẫn điện tốt, và không bị oxy hoá, để hạn chế tối đa hiện tiengj oxy hoá người ta bôi mỡ vào đầu giắc đấy:32::D có gì chưa rõ thì lll 01222373898. mình cũng muốn trao đổi kinh nghiệm
     
    Đã được đổ xăng bởi duythachthichthaoraxem.
  6. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    không lên thay nếu không cần thiết lắm bác ạ nó làm lát xe đi .gentra giắc của nó cũng rất tốt có 3 dây 1+ 5 vôn 1 âm 1 tín hiệu nếu đó nó sẽ tầm 2 vôn mình đo nhiều thấy thế.dòng này dù xe mới nhưng lỗi van không tải nhiều hơn đi xe cứ thốc tháo nhiều y rằng sẽ bị òa ga nhưng mức độ nhỏ.cho dù xe mới mua chưa đi bao nhiêu đã có nhiều con bị òa ga rồi thay van isc là hết luôn .
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  7. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Với các xe của GM - Deawoo hầu như con nào cũng bị bệnh này hết.
    - Mà hều hết là do van không tải đối với các xe dùng van không tải. Các bác cứ thấy con nào bị vậy, tháo con này ra thì biết ngay (ghét bám đầy)
    - Vời xe không dùng van ISC thì do tiếp điểm không tải là chính. Như con Lacetti cũng chỉ vệ sinh cụm moto và tiếp điểm trong họng ga thôi.
    - Em chưa thấy con nào thay giắc cả.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  8. tuananh2019
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    37 lít xăng
    hehe, các cụ toàn chém, em thay cả trăm con xe rồi, các bac ko hieu dong deawoo bằng em đâu :3::cp
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nếu bác thực sự Pro đến vậy ,sao không tư vấn cho em nghiêm túc như một người hiểu biết thực sự.Bọn e nói trên những gì bọn em hiểu và cho là đúng,có thể chưa chuẩn chỉ ,nhưng quan trọng là bọn e coi vấn đề của người khác như vấn đề của chính bọn e.
     
  10. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    trường hợp bị giắc cũng raatsn nhiều . thằng deawoo tiền sử mắc bệnh òa ga. có con thì rễ có con thì khoai.
    phải loại trừ kĩ từng trường hợp một, chúc bác bắt mạch một phát chúng liền.:D:D:D
     
  11. donkihotev
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    vui nhỉ ,nhưng nhỡ đâu có con thay xong vẫn bị thì sao đây hả bác
     
  12. tuananh2019
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    37 lít xăng
    bác nói thế là sai rồi. em nói hoàn toàn nghiêm túc về vấn đề oà ga này. nhưng có điều em chỉ giải thích cụ thể thôi còn bác phải suy nghĩ chứ em cũng không thể nói tuột ra được. có sy nghĩ suy luận gặp các trường hợp khác nhau trên thực tế mới giải quyết được. cái giắc điện này chỉ là 1 phần của việc xử lý oà ga thôi nó conf liên quan tới thân bướm ga, van IAC. cảm biến vị trí bướm ga và ECM. phải xâu chuỗi và phân tích chứ không nên áp dụng ồ ạt mà không hiểu gì
     
  13. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    #13 auto_anhdung, 15/6/12
    Last edited by a moderator: 15/6/12
    Em cũng gặp một vài trường hợp như trên nhưng với con dùng isc thì có khi vệ sinh là hết nhưng với những con dùng ETCS mà bị garanti cao khi đạp côn thì k biết chỉnh thế nào các bác nhỉ?
     
  14. tuananh2019
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    37 lít xăng
    những con dùng thân bướm ga điện tử thì chỉ có cách reset hay là HỌC LẠI cho nó ( ngôn ngữ của hãng đấy). nếu không được thì mới tìm về các vấn đề khác như dây điện, hôp ECM . . . và ko được nữa là thay thế khi cần thiết
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  15. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Con Gentra này e có làm vài lần vệ sinh họng hút .. phần bị òa ga thì chưa dính lần nào .. thế mới xuân .. :32:
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.

Chia sẻ trang này