Đang tải...

Mitsubishi lỗi p0089 khó đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thaiquangan.hp83, 14/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    192
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,647 lít xăng
    Chào các cụ.. e mới gặp con mitsubixi triton 2009 máy dầu lỗi p0089 khoai quá..khi bi lỗi nay đạp ga ko tài nao nên nổi.. xóa đi thi lúc xóa dc lúc ko..mà khi xóa dc rồi thi lại về bình thường đap ga len bình thương.. các cụ giúp e với xe năm xương mấy ngày nay rôi.. 11733241_707275746067488_1697215892_n.jpg
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. anhanhem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Van điều khiển hút kẹt
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    - Bác cần kiểm tra xem giá trị áp suất nhiên liệu
    - Khả năng là nên thay, hoặc kiểm tra lọc nhiên liệu
     
  4. 24.july
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,452 lít xăng
    Van bị kẹt ở trạng thái đóng. Nên làm giảm áp thôi.
    Ga không lên được là đúng rồi.
     
  5. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    bạn kiểm tra van ĐK hút đi, xem có thể làm cho nó trơn tru lại k, k dc thì phải thay thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83.
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    - Về lỗi thì đã rõ;
    - Khi bị lỗi thì ECM đặt chế độ phun mặc định nên ga không lên là đúng rồi;
    - Khi xóa được, khi không xóa được là lỗi bị chập chờn, lúc bị lúc không;
    - Khả năng van bị kẹt là lớn nhất;
    - Kiểm tra:
    + Khi bị lỗi kiểm tra áp suất ống Rail xem sao: Nổ ga răng ti áp suất xấp xỉ 300KG/cm2; Khi toàn tải 1800-2000KG/cm2;
    + Tháo van, cấp điện 12V trực tiếp (nên cấp gián đoạn và nhanh) thì lõi vẫn phải nhảy nhẹ nhàng;
    + Có thể đo điện trở van;
    + Có thể kiểm tra tín hiệu điều khiển van bằng Oxilocop, nó là tín hiệu xung vuông.
     
    Đã được đổ xăng bởi hathele, thaiquangan.hp83, vantrung1782 tài xế khác.
  7. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    mã này là lỗi hoạt động của bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu số 1.
    cụ kiểm tra bộ điều áp xem sao,chắc kẹt phần cơ khí.
     
  8. xtruonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/11
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    210 lít xăng
    Bác tìm con valve mở tubo xem cắm ống sai hay điện mở van ko có hoặc valve bị hỏng
     
  9. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    192
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,647 lít xăng
    #9 thaiquangan.hp83, 15/7/15
    Chỉnh sửa cuối: 15/7/15
    Áp xuất nhiên liêu e nghĩ là vẫn ok.. còn loc nhiên liệu thi e thay mới rồi. Kim phun cung bỏ ra xuc giửa rồi..
    [MERGETIME="1436943648"][/MERGETIME]
    E cũng thử thay con nay rồi . E tháo trên xe đang chạy binh thương vào. Vẫn bị cụ ah..
    [MERGETIME="1436943796"][/MERGETIME]
    E cũng thử thay con nay rồi . E tháo trên xe đang chạy binh thương vào. Vẫn bị cụ ah..
    [MERGETIME="1436943818"][/MERGETIME]
    E cũng thử thay con nay rồi . E tháo trên xe đang chạy binh thương vào. Vẫn bị cụ ah..
     
  10. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    192
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,647 lít xăng
    E cũng thử thay con nay rồi . E tháo trên xe đang chạy binh thương vào. Vẫn bị cụ ah..
     
  11. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    192
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,647 lít xăng
    ý cụ là cái van nào .. năm ơ vị trí nào cụ có thể nói rõ hơn đc ko.. em đang bế tăc quá..
     
  12. thienvanphong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Chào cụ chẳng là cái nỗi này em cũng mới làm được mấy ngày nay . Cái lỗi này là báo rò ri hệ thống nhiên liệu . Theo sách hướng dẫn sửa chữa thì khi bị hiện tượng trên thì nó sẽ bị các lỗi sau :
    - Nhiên liệu hệ thống bị rò rỉ
    - Kiểm tra van SCV
    - Kiểm tra hoạt động của bơm , kim
    - Đo giắc điện hộp ECM
    Con xe em làm cũng mày mò mất 3 ngày , và cuối cùng là quyết định thay 4 cây kim , thế là em nó chạy êm ru không có hiện tượng gì cả
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBthaiquangan.hp83.
  13. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    192
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,647 lít xăng
    Ban đâu con nay vao xương e cũng bi khó nổ do tụt dầu.. bệnh này e sử lý ok rồi.giờ đề cái nổ ngay ga len âm âm.. nhủng khi hiên lỗi này lên thì ga ko tài nào lên lổi máy nghe kĩ thì có tiêng gõ nhu kiểu sớm lửa ý.. và e mở họng hút ra thấy cánh bướm ga gần nhu đóng hoàn toàn.. nhủ vây thì ga lam sao lên nổi.. liêu như vậy ổ bươm ga liệu có,vấn đề j ko cụ.. chém tiếp hộ e với..
     
  14. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    618
    Được đổ xăng:
    791
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,611 lít xăng
    Bác kiểm tra vấn đề xoay quanh cái van SCV ở đuôi bơm cao áp bác nhé !
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599thaiquangan.hp83.
  15. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    192
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,647 lít xăng
    mấy hôm bânj quá không có thông báo cho các cụ cả .. các cụ thông cảm nhe.. đúng là cái lỗi này chỉ cần sử lý cái van scv ở đuôi bơm là ok các cụ à.. e đã tháo ra vệ sinh sach sẽ và kéo cái lò xo hơi giãn ra một chút lắp vào cho nổ cả buổi sáng không thấy nổi lỗi nữa.. e đã dao xe cho khach rồi chạy mấy hôm chưa thấy quay lại.. cảm ơn các cụ nhe..
     
  16. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,709
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,142 lít xăng
    Với lỗi p0089 em thay lọc xịn 10 chiếc ăn phải 9 . Khoan vội lăn tăn mấy con PCV , SCV . Trường hợp dòng nào chạy bơm tiếp vận thì phải chắc áp sau lọc trên 4 kg ( yếu hơn thường lên lỗi p0089 nặng thì đạp quá 60 km/ h tắt máy đột ngột ) những loại dùng bơm tay thì nên chuyển qua dùng bơm tay + lọc diesel của hyundai ( tải , bơm VE ) chạy yên tâm và lỡ thay lọc thì dễ kiếm và giá rẻ.
    Em moi hết ruột gan rồi đó các cụ cứ kiểm chứng đi nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanminh11.

Chia sẻ trang này