Đang tải...

Thảo luận lỗi P0401 không xóa được

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi PNTQ, 13/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    nhờ các bác tư vấn giúp em vụ này với ạ, tình hình là em đang gặp một vấn đề về con CAMRY đời 1999 LE nó bị một lỗi nhe thế này mà em cũng đã làm mấy thứ mà vẫ chưa hết bệnh mong các bác gỡ hộ em vụ này với nhé. nó bị báo đèn check, em đã test lên lỗi p0401 hệ thống EGR sau khi kiểm tra thấy mọi các vẫn bình thường khi ga to vẫn có hơi hút bình thường trong hệ thống nhưng nhưng mà nó cứ báo lỗi đó và em cũng đã thay một cái vale chân không nhưng nó cũng vẫn chưa hết bệnh, xe này cũng đã về tận hãng và cũng đã thay cả sensor O2 vậy mà cũng không hết bệnh, ở hình dưới đây các bác xem và cho em biết ý kiến nhé.
    [​IMG]
     

    Bài viết khác:

  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Loại này em chưa làm lần nào ,nhưng em tưởng EGR là hệ thống tuần hoàn khí xả chứ nhỉ?Em vẫn làm mấy cái của Caren ,Tucson ,SantaFe nhưng có thấy cái Van chân không nào đâu a Quân nhỉ?
     
  3. gs02dmh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/11
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Lỗi P0401 có nghĩa là thiếu hơi EGR hút vào máy!

    Đầu tiên, bạn cần phải xác định đường dẫn hơi EGR có nghẹt không bằng cách dùng một bơm lực chân không(vacuum pump) bơm 237.05 mbar(millibar) lực chân không vào van EGR trong lúc máy nổ ga-răng-ti(máy nóng) và máy sẽ ngừng nổ nếu đường dẫn hơi EGR không bị nghẹt.

    Kế tiếp là kiểm tra xem có lực chân không tới van EGR không bằng cách gắn đồng hồ đo lực chân không(vacuum gauge), kéo cần ga mạnh, buông cần ga và kiểm tra đồng hồ đo lực chân không xem có hơi không.

    Những bước trên tốt thì cần kiểm tra van điện vsv(vacuum switching valve) dùng để cung cấp hơi cho van điều chỉnh lực hút(EGR vacuum transducer) cho van EGR. Van này gắn ở phía dưới của cổ bình xăng(intake manifold), (1 đầu cắm vào van EGR 1 đầu cắm vào van vacuum transducer ống "Q") và thường hay đóng mở bất bình thường.
     
  4. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    đây chính là hệ thống tuần hoàn khí thải của dòng toyota và em cũng đã kiểm tra hết các bộ phận liên quan, và khi mình kéo ga to lên thì thấy cái vale EGR vẫn hoạt động có nghĩa là nó vẫn nâng lên để khí xả quai lại họng hút nhưng tại xao nó vẫn báo lỗi như vậy? còn loại xe này thì không có cái vale gì ở phía cổ bình xăng cả mà nó chỉ có mỗi 2 cái vale trong hình và một vale điện để mở cho đường khí hút từ cổ họng sang vale EGR mà thôi,cái vale điện đó nằm ở ngay dưới cổ họng hút đó .
     
  5. gs02dmh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/11
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Kiểm tra van EGR bằng cách xem van mở hay không là không đúng cách vì bạn không xác định được đường hơi của van đi có bị nghẹt hay không!

    Lỗi P0401 có nghĩa là thiếu hơi EGR hút vào máy!

    ECU nhận tín hiệu thay đổi khi van mở từ cảm ứng MAP khi hệ thống EGR làm việc bình thường.

    Khi ECU không nhận được tín hiệu thay đổi khi van mở từ cảm ứng MAP thì ECU ghi nhận đây là sự cố và set lỗi P0401/nổi đèn báo CHECK ENGINE.
     
  6. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    đường hơi xả vẫn đi qua van EGR bình thương mà bác em cũng đã thông hết cả đường ống đó và nó đã thông suốt rồi nhưng nó vẫn báo lỗi chứ , và em cũng đã thử cách là chèn một vật vào cái vale EGR cho nó mở thông suốt có nghía là lúc nào cũng mở để hơi đi qua vào cổ hút thì nó hết báo lỗi p0401 nhưng mà động cơ nổ không tải Galanti thì lại bị rung, hay chết máy mỗi khi ga lên và buông ga đột ngột, và lại báo lỗi mới là một số máy khồng nổ đèn check vẫn sáng nhưng không phải là lỗi P0401 nữa như vậy có phải cái vale EGR bị hỏng không ?
     
  7. gs02dmh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/11
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng

    Bạn cẩn có một bơm tạo ra lực hút chân không(vacuum pump) để kiểm tra màng cao su của van EGR có giữ hơi không hoặc bị xì vì có lỗ châm kim!

    Vấn đề ở đây là tìm hiểu tại sao ECU không thấy được tín hiệu thay đổi từ cảm ứng MAP để khỏi set lỗi P0401 và bật đèn CHECK ENGINE!!!
     
  8. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    vâng cám on bác đã tư vấn giúp em về vấn đề này để em xem lại nó xem sao rồi có gì em báo cáo lại cho các bác
     
  9. ferrous
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/11
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    hjhj !!! các bác toàn cao nhân !! bác xóa mã lỗi chưa vậy? nếu mà bác xóa mã lỗi rồi mà đèn check engine vẫn sáng thì bác nên check lại tín hiêu của sensor ( MAP or PIM )
    đây là tối kiến của e !có j sai xót mong các bác chỉ giáo thêm !!:D
     
  10. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Đây là hình ảnh sơ đồ hệ thống EGR của cảmy đời 1999 phiên bản động cơ 5S-FE
    [​IMG]
    pác tham khảo thêm
     
  11. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    đúng là nó đấy, em đã thay cai EGR vacuum Modulator rồi, còn cái EGR vale thì chưa thay em nghĩ là nó hỏng cái đó vì khi em chèn nó đứng im để khí xả lúc nào cũng nạp vào cổ hút thì hết lỗi p0401 luôn nhưng mà nó lại ra một lỗi khác :D
     
  12. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Cụ thể lỗi hư hỏng đối với trường hợp của pác như sau :
    - Van EGR bị đóng
    - hở mạch hoặc chạm mạch van VSV
    - ống chân không hoặc ống van EGR bị hở
    - cảm biến áp suất đường ống nạp
    - lỗi đóng mở van VSV
    - lỗi hộp
    CHúc pác thành công
    thêm sơ đồ mạch nhé, nếu thấy hay thì đổ xăng cho e :D
    [​IMG]
     
  13. huynhvantam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/1/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    do labobin Danh luu hall
     
  14. trieuhoangu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Chào bác tôi cũng đang có lỗi như bác đây.
    Đang gặp một vấn đề về con CAMRY đời 1998 LE nó bị một lỗi nhe thế này mà em cũng đã làm mấy thứ mà vẫ chưa hết bệnh mong các bác gở hộ em vụ này với nhé. nó bị báo đèn check, em đã test lên lỗi p0401 hệ thống EGR sau khi kiểm tra thấy mọi các vẫn bình thường khi ga to vẫn có hơi hút bình thường trong hệ thống nhưng nhưng mà nó cứ báo lỗi đó và em cũng đã thay một cái vale chân không nhưng nó cũng vẫn chưa hết bẹnh, xe này cũng đã về tận hãng và cũng đã thay cả sensor O2 vậy àm cũng không hết bệnh. xe bác đã sửa được chưa, mách cho em cách sử với
    xin cảm ơn!
     
  15. gs02dmh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/11
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    #15 gs02dmh, 9/3/12
    Last edited by a moderator: 9/3/12
    Ban kiem tra van VSV(VSV for EGR) neu can thi thay se het benh boi vi van nay thuong khong mo vi bi ket phan co vi vay khi do dien tro cuon day van tot va se khong thay gi khong on ca!
    [​IMG]

    Ban nen den dai ly Toyota de mua van nay-so cua no la: 25860-74050
    [​IMG]

    Xin loi vi voi nen go chu khong bo dau!
     
  16. trieuhoangu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    cảm ơn bạn nhé. mình về thay xem ok không.
     
  17. trieuhoangu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Chào bạn mình đi hỏi VSV for EGR nhưng không chỗ nào có, bạn biết là mua ở đâu không cho mình xin địa chỉ, giá khoảng bao nhiêu vậy bạn.? Xin cảm ơn!
     
  18. trieuhoangu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    #18 trieuhoangu, 21/3/12
    Last edited by a moderator: 21/3/12
    Chào bạn mình đi hỏi VSV for EGR nhưng không chỗ nào có, bạn biết là mua ở đâu không cho mình xin địa chỉ, giá khoảng bao nhiêu vậy bạn.? Xin cảm ơn!
     
  19. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Lên đại lý Toy em sợ họ không có đồ stock kho sẵn cho dòng Camry đời 98 LE này đâu ạ .. phải đặt hàng.
    Tốt nhất theo e là kiếm được một chú tương tự rồi thay từng phần sang xác định chính xác nó hỏng cái gì rồi mới đặt hàng :69:
     
  20. luuphonglee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Nếu bác cứ bị cái đèn check engine nó làm phiền thì em xin có tối kiến là làm tín hiệu giả ở con MAP gởi ngược lại lừa cái ECU là nó hết báo thôi mà. Có gì mấy bác chém em nhẹ tay nhá, em lính mới.^^!
     

Chia sẻ trang này