Đang tải...

Thảo luận lỗi thường gặp khi khởi động xe máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi hochoi, 4/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    112
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng
    Những trục trặc ở bộ đề thường xuyên xảy ra, do vậy, xe máy thường có thêm cần khởi động để sử dụng trong trường hợp này. Nếu phân tích chính xác hiện tượng thì việc sửa chữa các hư hỏng của hệ thống này sẽ nhanh chóng và tiết kiệm.
    1. Khi bấm nút start máy đề không quay
    Nguyên nhân của pan này có thể do bình acquy hết điện, rơ le đề hỏng, nút start không tiếp xúc, đứt dây hoặc tuột giắc cắm trong hệ thống điện. Một lý do quan trọng là chổi than bị mòn, chiều dài tiêu chuẩn của chi tiết này là 12 mm, nếu chỉ còn dưới 4 mm là phải thay mới.
    2. Đề yếu không kéo nổi vô-lăng
    Lỗi này do bình acquy quá yếu, đĩa tiếp điện trong rơ-le bị cháy rỗ, chổi than mòn hoặc rô-to của máy đề bị chập mạch.
    3. Động cơ máy đề không chịu ngừng khi đã buông nút start
    Nguyên nhân là rơ-le đề bị dính cứng, không cắt được điện. Phải tắt chìa khóa, tháo rời chi tiết để sửa chữa hoặc thay mới.
    4. Phần khởi động quay tốt nhưng vô-lăng không quay
    Hiện tượng này do khớp ly hợp một chiều bị trượt, có thể vì lõi hoặc bi đề bị mòn, lò xo ống đẩy yếu không bung ra được. Phải vam vô-lăng ra khỏi trục khuỷu, tháo bộ ly hợp để xem xét sửa chữa hoặc thay mới.
    5. Khi bấm nút start có tiếng va lớn trong máy đề
    Đây là trường hợp thường gặp ở xe Trung Quốc, do chất lượng kim loại làm lõi và bi đề kém, mòn không đều, nhiều sai số. Khắc phục bằng cách gia công lại các chi tiết bằng kim loại tốt, đúng kích thước.
     
  2. tranmanh_674
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    đúng rồi các bác ơi.................
     
  3. congacon521
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/6/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    bác ơi vậy t giờ đang bị mắc cái lỗi thứ 5 đó mà chưa biết sửa sao
     
  4. duchoa098
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    lỗi thứ 5 rất dễ bạn ơi, thay cục IC zin vào cho xe TQ là hết vĩnh viễn vì nó bị sai tầm đánh lửa khi vòng tua máy thấp chứ kg phải do chất lượng kim loại gì gì như bạn HOCHOI nói đâu
    lấy IC dỏm gắn vào DR Thái cũng như TQ thôi
     

Chia sẻ trang này