Đang tải...

Lỗi Z010 của máy SK300-8

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi news_tech, 24/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Hiện nay nhà cháu đang sử lý cái bệnh trên máy SK300-8 như sau:
    -Máy làm việc thì động cơ có tiếng nổ lạch bạch và yếu
    -Màn hình thì hiện lỗi Z010
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Có bác nào biết về cái lỗi này thì vào chém hộ em phát.
    Mà cái cảm biến nào nó báo vậy?
    Đã kiểm tra các lọc rồi mọi thứ đều sạch, bơm tiếp vận đã tháo kiêm tra không có vấn đề gì! Mà chưa nổ máy đã báo Z010 rồi các bác ạ! Em đã thay hộp của con khác sang mà vẫn không hết.
     
  2. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Con này hôm nhà cháu với cụ thảo luận trên chat box phỏng cụ? Cụ kiểm tra lọc tinh không vấn đề gì, mà áp commonrail tụt thì chỉ còn do lỗi của con điều áp commonrail hoặc lỗi kim thôi cụ ạ. Nó làm rò rỉ áp của ống rail nên báo lỗi.
     
  3. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Đúng đó cụ ạ! Kim thì hãng đã kiêm tra ko sao! Van điều áp Rail là van giới hạn áp suất đúng không cụ? Van này em đã đổi của con khác ra rồi vẫn không được
     
  4. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Nhà cháu không tin hãng kiểm tra lắm. Nếu cụ đã có con khác ở bên thì nhổ kim sang thử xem ạ. Hoặc cụ đo lượng dầu hồi của các kim và so sánh với nhau đi ạ. Còn lí do nữa là cảm biến báo sai, nhưng khả năng này rất thấp. Với lại bệnh là bệnh thật, máy yếu cơ mà. Cụ kiểm tra kĩ lại xem nhé.
     
  5. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Hãng đã mang 6 kim lên thay rồi cụ ạ vẫn không đc! Cháu cũng thay luôn cảm biến áp suất ống rail rồi.
     
  6. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #6 thaoha, 24/1/13
    Last edited by a moderator: 24/1/13
    cụ tếch gia đình có điều kiện cái chi cụ cũng đã bê thử rồi phải ko ạ ,vậy nhà cháu đưa ra ý kiến thế này ạ
    - đập phát ăn quan xem có đc ko các cụ nhá.nếu sai nhà cháu chạy
    - mai cụ tếch thay cái tubor cái xem
    lỗi này nhiều lúc cụ cứ mò kim với pump,rồi rail rồi sensor ,hộp chưa chắc đã phải đâu
    kinh nghiệm rút ra từ bài học ngay chỗ nhà cháu đây ạ.hãng đủ 4 tây + 5 tây rau muống = 9 đánh võng 1 tháng 24 ngày.thay đủ dỡ cả mặt máy,chỉnh cả pump thủy lực,chỉ thiếu nước thay động cơ mới
    cuối cùng thay cái tubor hết bệnh. chỉ lợi cho chủ máy là đc hỗ trợ 100 triệu thuê máy về làm và bảo hành động cơ thêm 2000h ,minh có đc bao xìn đâu nản ghê

    tb nếu nói sai sang đen sì sẽ vào đỡ đá giúp haha

     
  7. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    Ngớ ngẩn ở chỗ máy nó báo lỗi áp xuất chứ nó có báo cao hay thấp đâu mà thay những cái ấy. Nó báo vậy có nghia là áp xuất lúc cap lúc thấp, bất thường ngoài sự kiểm soát cưa ecm
     
  8. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Turbo thì đã tháo kiêm tra rất tốt luôn bác ạ! Mà turbo thì không thể có lỗi Z010. Khả năng em sẽ làm phát vận đổi sao rời phát. Mượn luôn củ bơm cao áp của nó sang để thử con khác. Em còn nghi không biết có bị thằng cu Tý (chuột) cắn dây nào không nữa. Cái này mới là nhục các cụ ạ! đã thấy chuột vào cabin cắn chai ở gầm ghế.
     
  9. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    cái mã code này tôi tìm trong SK330-8 ko có đâu cụ tếch.tubor chết thì thiếu cái gì??? cảm biến sẽ đưa về panel monitor cái mã code chung .cụ có bảng tra mã code này gửi lên để mọi người cùng thảo luận

     
  10. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Cụ thảo à. Nha cháu đã ở trên rồi. Nó bảo cháu làm 2 việc cháu đều làm rồi.
     
  11. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Cập nhập thông tin sửa chữa như sau! Em đã phát hiện ra thủ phạm làm yếu máy rồi các cụ ạ!
    -Thấy vỏ lọc thô bị nứt rạn ( đây chắc do thợ dùng đai tháo lọc làm nứt )
    -Thấy con ốc dầu xả air trên bầu lọc tinh bị hỏng ren các cụ ấy láy băng tan quấn vào .
    Em đã cho bỏ 1 cái lọc thô đi ( máy dùng 2 cái mà), sử lý con ốc xả air kia cho máy nổ thì thấy khỏe hơn ( giờ máy làm đc 2 ca mà ko yếu nữa)
    - Nhưng dưới con mắt của em thì chưa thỏa mãn lắm các cụ ạ!
    +lỗi Z010 vẫn báo
    +Tiếng lổ vẫn con hơi lạch bạch ko gọn lắm.
    Có thể chỉ đạt đc 95% thôi còn lại là đâu vậy các cụ!
    Em vẫn hoài nghi ở cụm bơm cao áp này chắc kém làm việc kém rồi.
    [​IMG]
    Cái em khoanh là nghi làm việc nhố nhăng các bác ạ!
     
  12. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Cụ tếch thật khéo đùa anh em. Ngay từ đầu anh em bảo kiểm tra lọc, cụ bảo đã thay mới hết rồi. Nhà cháu phán cái lọc tinh ở trước đường vào bơm tiếp vận, cụ cũng đã tháo ra và chụp hình ở trên, báo là ok. Vậy mà bây giờ cụ lại quay lại tại cái lọc nó cũ :77::77:.
    Nếu cụ bẩu là tại con van IMV như cụ khoanh vùng thì còn có lí.
     
  13. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Hơ hơ... Cụ thông cảm! Lọc thay nhguwng lại không kiểm tra vỏ và đế lọc cụ ạ! Cái van IMV này nó chết hấp hối thi hay quá cụ Check ạ! Mà em rút điện ra báo lỗi ngay, mà máy vẫn nổ cụ ạ! Nhưng khi tắt động cơ lỗi Z010 vẫn báo vậy thì cơ chế báo lỗi này như thế nào cụ cho em sáng với!
     
  14. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Cụ tháo ra nó nổ được lâu không? Theo nhà cháu cụ tháo nó ra kiểm tra và vệ sinh mặt côn của ti đi ạ. Cái lỗi của cụ nó báo dựa vào áp rail, ngay cả khi không nổ máy, bật chìa khóa ON, ECU sẽ check áp rail, áp không đạt thì sẽ báo lỗi. Nếu đề nổ máy mà áp đạt thì lỗi sẽ tự động được xóa, ngược lại, lỗi tiếp tục được lưu và hiện tượng lẹt bẹt khi nổ như cụ thấy.
     
  15. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Cũng tương đối lâu! Em tháo ra thì rất sạch và thổi thì nó thông cụ ạ! Tức là van nó thường mở kia! Như cụ nó ECU check áp rail ngay cả khi không nổ. Em tháo hệ thống nhien liệu ông rail của con khác ra khi máy không nổ vẫn không báo lỗi thế thì sao cụ? Lỗi này chỉ báo là sai áp rail thôi nhưng khó chơi lắm cụ nhể! Ở đây em chi nghĩ là áp thấp thôi vì có tiếng nổ như thế mà!
     
  16. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Nhà cháu không hiểu cụ thổi kiểu gì??? Cái ti côn nó làm kín với mặt cối trong thân bơm cơ mà nhỉ???
     
  17. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Cái này nó như cái trục ngăn kéo. Lỗ lớn đi dọc ở thân trục phần đầu- phần sau có 4 lỗ khoan thông ra thân. Điều khiển đóng mở các đường này bằng điện. Cụ nhìn kỹ ảnh thấy có 2 lỗ khoan công nghệ đấy.
     
  18. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    cụ này xướng thật có con máy dc chủ máy cho sờ bao nhiêu ngày. em làm quang ninh, nửa ngày mà chưa ra bệnh là bị sách tai đuôi đi mất rồi, còn chả kịp hỏi anh em nữa
     
  19. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    cụ tếch cụ vẫn điêu như hồi ở dưới quê.cái gì nhà cháu cũng thay hết rồi,giờ tòi ra cái lọc bị nứt:69::69::69:
     
  20. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    ý cụ tếch & cụ chét đang pàn luận gì con IMV này vậy

    http://s1343.beta.photobucket.com/user/vinhle11/media/20130127_0102201_zps96969b93.jpg.html
    http://s1343.beta.photobucket.com/user/vinhle11/media/20130127_0104251_zps14ef7f01.jpg.html
     

Chia sẻ trang này