Đang tải...

Công nghệ vật liệu “Lột vỏ ” Aston Martin One – 77

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi GiacmoLambor..., 16/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. GiacmoLambor...
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    497
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif] Nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Aston Martin của Anh quốc đã hé lộ tất cả bí mật về siêu xe One-77 phiên bản hạn chế của mình tại triển lãm ô tô Geneve Motor Show vừa qua. Ấn tượng đến với khách hàng từ siêu xe này không chỉ là một thiết kế bề ngoài độc đáo, nội thất ngoại hạng mà đi kèm với đó là một tác phẩm cơ khí tuyệt đẹp dưới lớp vỏ xe.[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Chris Porritt, giám đốc quản lý dự án One-77 của Aston, đã đưa ra một bài giới thiệu về những ý tưởng nghệ thuật mang tính kĩ thuật được sắp đặt trên siêu xe này.[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Một siêu xe tốc độ, khả năng vận hành tốt, không chỉ dựa vào một động cơ mạnh mẽ là đủ. Song hành với một động cơ công suất lớn, là hệ thống khung gầm bền chắc, cho phép người lái làm chủ lực động học của chiếc xe ở những vận tốc "chóng mặt". Để đạt được , kiến trúc xe phải vô cùng chắc chắn để có thể giảm thiểu những chuyển động vật lý thừa tại các điểm gắn cơ cấu treo khi xe ôm cua, hãm phanh hay gia tốc...Mỗi bánh xe phải luôn luôn giữ ở điều kiện bám đường và vận hành tương thích với các bánh khác.[/FONT]


    [​IMG]


    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Trên lý thuyết, siêu xe tốc độ cao phải đi liền với thân xe lượng nhẹ, nhưng phải đảm bảo độ cứng chắc. Các kĩ sư của Aston đã phối hợp với Multimatic để tạo ra một thân xe liền khối cấu tạo từ hợp kim nhôm với kết cấu kiểu tổ ong bao quanh bởi chất liệu sợi các bon tổng hợp. Kỹ thuật này cho phép hình thành một kết cấu bền gấp 1,5 lần so với dòng Vantage trong khi trọng lượng khung xe giảm còn �.[/FONT]


    [​IMG]


    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Kết cấu thân xe được tính toán rất kỹ lưỡng để đáp ứng được mục tiêu trên. Cơ cấu chịu lực được thiết kế bằng các ống thép rỗng, hình chữ I, vừa giảm lực xoắn, tăng độ bền trên cùng một khối lượng vật liệu. Hơn nữa, phần ống rỗng của kết cấu này còn được tận dụng làm khe hút gió, giảm bớt các chi tiết thừa.[/FONT]


    [​IMG]


    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Khung xe phiên bản 1 được giới thiệu tại triển lãm Geneva cùng với toàn hệ thống bao gồm động cơ, giảm xóc, phanh xe và bánh nặng tổng cộng chỉ 1089 kg.[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Chuyển động của bánh xe được kiểm soát bởi hệ thống tay đòn điều khiển đặt tại các góc tương ứng. One-77 giống với một chiếc xe đua hơn là một chiếc xe đường trường thuần túy. Thay vì lắp đặt các lò xo và bọ giảm chấn theo chiều dọc và cố định với đòn chữ A, Aston lại tạo ra một hệ cần đẩy hoàn chỉnh. Ưu điểm mô hình giúp giảm thiểu khối lượng không nhíp của xe đồng thời giảm thiểu lực kháng chuyển động dọc của bánh xe.[/FONT]


    [​IMG]


    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Phía sau sẽ là không gian bổ sung cho phép thực hiện ghép nối giữa càng điều khiển và hệ thống lò xo giảm sóc. Sẽ có 4 lò xo tại cấu trúc khung nhôm trong đó 2 cho hệ thống cơ thủy động và 2 lò xo đơn thuần là thanh xoắn kết nối bánh xe với chuyển động tương đối của trục xe.[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Tính năng này cho phép một số tinh chỉnh ổn định hơn khi xe chuyển động lùi.[/FONT]


    [​IMG]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]

    Những thay đổi định hướng rõ nét khác cũng đã được thực hiện ở hệ thống tay lái được chuẩn hóa. Nó được trang bị hệ thống hỗ trợ biến đổi thủy lực Servotronic. Porritt cho biết , sự lựa chọn hệ thống này nhằm đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người lái xe.
    [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Giống như McLaren Mercedes SLR, One-77 được thiết kế dựa theo dòng xe front mid-engine GT (động cơ đặt giữa thiên về phần trước) cùng với khối truyền động nằm hoàn toàn phía sau trục trước của xe. Đầu động cơ nhôm đúc tạo điểm gắn cho hệ thống lò xo - giảm sóc đồng thời giải pháp đúc cũng tạo ra cho nơi trữ dầu và bôi trơn hiệu quả.[/FONT]


    [​IMG]

    [​IMG]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
    Mang nét thiết kế đặc trưng của Aston Martin, One-77 được trang bị động cơ V12 7.3L công suất trên 700 mã lực, và có khả năng giúp chiếc xe đạt tốc độ cực đại 320 km/h.
    [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Chiếc xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau, hộp số tự động 6 cấp, với cần gạt số tay tích hợp phía sau vô-lăng (chế độ bán tự động).[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]One-77 được thiết kế theo mô hình khí động lực học ổn định để tạo nên vận tốc của một siêu xe. Khuếch tán gió sau xe tùy chỉnh theo vận tốc của chiếc xe. Một cặp tản nhiệt phía trước xe cũng sẽ đóng lại khi xe chạy tốc độ cao nhằm bảo sự cân bằng cho mô hình khí động.[/FONT]

    [​IMG]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
    Được triển khai từ cuối năm 2007, theo tiến sĩ Ulrich Bez- giám đốc điều hành Aston Martin, dự án One-77 sẽ cho ra mắt sản phẩm hoàn thiện đầu tiên dự định vào cuối năm nay.
    [/FONT]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    (Theo AutoPro)
     

Chia sẻ trang này