Đang tải...

Thảo luận về nghề Lựa chon nghề phù hợp!!!

Thảo luận trong 'Tư vấn về nghề nghiệp' bắt đầu bởi doibangong, 27/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Đôi khi việc được đào tạo cơ bản về điện & máy ô tô cũng khiến chúng ta phân vân:

    -là 1 sinh viên mới ra trường điều làm tôi phân vân là :

    + Nên theo nghề máy hay nghề điện???
    + Nghề máy thì đã có quá nhiều người đi trước (sẽ gặp nhiều cạnh tranh)!!!tay nghề phải cố gắng nhiều năm nữa mới đuổi kịp họ???
    +Nghề điện thì khó tìm được việc ???khi vào học nghề thì các sư phụ hiếm khi chỉ bảo tận tình???



    VẬy theo các bác đã từng trải:lựa chọn nghề nào sẽ có tương lai hơn???
     
  2. vttuan20
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    theo mình thì bạn nên chọn nghề máy,vì nghề máy ít biến động công nghệ hơn điện,hơn nữa có biến động thì cũng ko quá xa vời,còn như điện càng ngày càng phát triển,mình sợ ko nắm bắt kịp,
     
  3. auto_vnn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    488
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -81 lít xăng
    ối Điện vừa sạch vừa dễ bùa khách hàng ! vì công nghệ nên dể kiếm tiền hơn:))
     
  4. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Nói chung thời điểm này phải đa năng.Theo tôi bạn nên học hết những gì có thể.Sau này ra trường tiếp xúc với công việc tùy theo khả năng bạn nhận thấy về mình thì lúc đó mình mới đi chuyên sâu ngành đã chọn.Học nghề đòi hỏi tính kiên nhẫn,kiên trì và chịu đựng rất cao.Bạn phải cố qắng mới thành đạt.Chúc bạn thành công trên con đường mình đã chọn.
     
  5. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    bạn àh. theo mình chọn nghề thì theo sở thích và tư duy cũng như năng lực của bạn nữa mình nghĩ bạn chon 1 trong 2 thì nên chọn điện nhưng bạn cũng nên cân nhắc điện thì bữa nay điện tử hỏng nhiều chứ điện bình thường không ăn thua gì .
     
  6. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Đúng là điện tử thì hơi bị chua ăn nhỉ(là tay ngang chưa được trường đào tạo kiến thức về điện tử bao giờ ...chỉ toàn search thông tin trên mạng đọc lý thuyết mà thui).

    Được cái điện thì nhẹ & khỏe cái thân--->nhưng lại khó học nghề --->thường phải tự mài mò (mấy ông sư phụ thì hay giấu nghề quá ...).
     
  7. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    theo em bác phải làm thế nào mà nhạc gì cũng nhảy được ý.
     
  8. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    #8 ALIBABON, 1/5/12
    Last edited by a moderator: 1/5/12
    điện mà nhẹ hả bác! nhiều vụ cháy xe nguyên nhân do điện không đấy nhé!
    Với lại bác đi học nghệ thì tùy theo sư phụ thôi ( mấy ông dấu nghề thật ra nhiều lúc ko có gì để dạy nên mới dấu :D) ( còn với em thì khi làm việc với ai em điều chỉ tận mắt và làm tận tay ).

    - Bất cứ ai làm việc với ý định bùa phép để có lợi ích cho bản thân sẻ mãi mãi không thể nào tiến xa với môn này....làm thợ điện hay bất cứ nghề nào trên ô tô phải có niềm đam mê, yêu công việc, có lương tâm, biết tư duy sáng tạo ...mới mong trụ nổi với nghề.
     
  9. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    theo em thì ko nên,cái gì chỉ chuyên 1 cái thôi,điện là điện mà máy là máy,thà chỉ biết 1 cái mà giỏi còn hơn biết nhiều mà lan man
     
  10. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Mới ra trường, cầm cái bằng đến những Hãng xe lớn xin việc (Cũng khó xin, nhưng cố gắng sẽ được). Vào đó trước khi làm sẽ được đào tạo Kỹ Thuật Viên sửa chữa. Ngành nghề chính là Máy Gầm Điện Lạnh. Thời gian làm tùy theo năng lực mà phát triển bản thân. Sau đó, nhu cầu tiếp theo là xác định nên theo 1 dòng xe hay nên làm nhiều dòng xe mà phát triển. Cần nhất là phải xác định bản thân có yêu nghề thật sự mới định hướng tiếp theo.
    Thân
     
  11. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Bây giờ việc phân chia Máy, Gầm, Điện cũng chỉ là tương đối mà thôi. Vì phần điều khiển máy và gầm ở những ô tô hiện đại đều bằng điện tử cả rồi. Vì vậy nếu thợ máy mà không biết đo kiểm, sửa chữa điện thì làm sao sửa được máy khi trục trặc. Vì vậy nếu thật sự đam mê và có điều kiện bạn nên học và nghiên cứu về điện-điện tử để có thể làm chủ kỹ thuật ô tô hiện đại.
     
  12. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Bác có nhận thêm đệ tử ko bác ali????
    Hihi
     
  13. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    chuyên một cái nhưng cái gì cũng phải biết bac àh.
     
  14. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    bác vỵ nói theo em thì không có gì phải đắn đo mà theo điện- điện tử nhưng các bác nghỉ mà xem nếu ai cũng theo điện- điện tử thì gầm máy sơ gò......... thì ai làm theo em thì cơ bản là khả năng và sở thích của mọi người chúc bác thành công
     

Chia sẻ trang này