Đang tải...

Thảo luận Lượng khí nạp vào của động cơ xăng

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 30/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Các bác cho em hỏi ở động cơ diezen thì động cơ cần lượng khí càng nhiều càng tốt mà ở động cơ xăng thì nhiều không khí thì lại không tốt? em cám ơn,,
     
  2. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,692 lít xăng
    Ðề: Lượng khí nạp vào của động cơ xăng

    - Em chưa hiểu câu : " động cơ diezen thỳ lượng khí càng nhiều càng tốt "
    Với bất kỳ động cơ nào, muốn đạt được công suất cực đại thỳ điều quan trọng nhất đó là tỷ lệ hỗn hợp không khí/nhiên liệu phải phù hợp !!
     
  3. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Ðề: Lượng khí nạp vào của động cơ xăng

    vì em thấy động cơ diezen có loại dùng tubo để giúp việc nạp khí tốt hơn em nói vậy có gì không phải các bác thông cảm
    ..:)
     
  4. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Ðề: Lượng khí nạp vào của động cơ xăng

    Vấn đề là ở quá trình cháy của hai laoij động cơ này bạn ạ, bạn xem lại nhé./
     
  5. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Ðề: Lượng khí nạp vào của động cơ xăng

    Cái này có thể nhắc đến hệ số dư lượng không khí λ , đối với động cơ xăng λ trong 0.6 đến 1,2. Còn đông cơ diesel rộng hơn từ 1,2 đến 10. Mặt khác do hỗn hợp của đông cơ diesel hình thành bên trong buồng đốt nên hỗn hợp của đông cơ diesel có thành phần không đồng nhất trong xy lanh. Để điều chỉnh tải trọng người ta điều chỉnh lượng nhiên liệu phun vào trong buồng đốt. Nên lượng khí nạp vào càng nhiều càng làm tăng áp suất trogn buồng đốt, tăng công suất. K biết e nói thế có đúng k các bác
     
  6. virtuebaron
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/12
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    971 lít xăng
    Ðề: Lượng khí nạp vào của động cơ xăng

    theo em thì bác có chút hiểu nhầm ở đây ! ko fai là động cơ diesel cần càng nhiều khí càng tốt !! Mấu chốt ở đây là đcơ diesel dùng turbo tăng áp để tăng áp suất của dòng khí nạp khi nạp vào các xi-lanh của động cơ.Theo lý thuyết động cơ đốt trong, khi áp suất nạp tăng, áp suất cuối quán trình nén sẽ tăng theo, cải thiện được tính năng của quá trình cháy, làm tăng công suất của động cơ
    Còn đối với động cơ xăng thì nhiều ko khí quá lại ko tốt vì luôn có 1 tỷ lệ ko khí/nhiên liệu lý tưởng cho mỗi động cơ xăng , khi lượng không khí nhiều hơn lượng nhiên kiệu vào buồng đốt thì động cơ sẽ bị cho ăn "nghèo" nhiên liệu , dẫn đến máy nóng bất thường, khí thải chứa nhiều chất độc hại hơn , gây ô nhiễm môi trường hơn !!
    Theo ngu ý của e là như vậy, mong các cụ chỉ giáo !! :D
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.

Chia sẻ trang này