Đang tải...

Môtô Lưu ý khi chọn môtô cho lái mới

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi otohui, 13/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    #1 otohui, 13/10/11
    Last edited by a moderator: 2/7/14
    Niềm đam mê với những chiếc xế nổ có phân khối lớn đã không chỉ của riêng ai, nhưng với những người mới bắt đầu, chọn xe cũng là cả một vấn đề cần rất nhiều cân nhắc. Những gợi ý dưới đây có thể trở thành kim chỉ nam hướng dẫn cho bạn.

    1. Căn cứ vào khả năng của bản thân

    Là lính mới, đương nhiên kinh nghiệm chinh chiến chưa nhiều, khả năng xử lý tình huống chưa tốt, đó là lý do bạn nên cân nhắc kỹ để chọn một chiếc xe vừa với sức mình. Xe 250 phân khối dường như là lựa chọn phù hợp nhất bởi tính kinh tế, giữ giá, nhẹ cân, thiết kế gọn gàng và hơn cả là công suất vừa đủ. Xe không quá nhanh, không quá bốc để bạn có thể từ từ làm quen với nó, từ cách bóp côn, vít ga, tăng tốc, vào cua và tất cả những thao tác cần thiết khác. Lời khuyên dành cho người mới bắt đầu là hãy tránh xa những chiếc xe trên 600cc. Thay vào đó, tập luyện từ từ. Nếu bạn chưa thể điều khiển tốt một chú ngựa bình thường, thì chiến mã sẽ không thể là lựa chọn thuyết phục. [TABLE="class: image center, width: 460, align: center"]

    [​IMG][/TD]

    2. Có định hướng đúng đắn

    Chiếc xe phân khối lớn mà bạn định mua, là dành cho những chuyến đi xa hay chỉ để lượn lờ trên phố đông đúc với bạn bè? Bạn thích dòng xe nào, nacked bike, cruise hay kiểu dáng cafe racer? Từ những câu hỏi đơn giản ấy, bạn sẽ có định hình rõ ràng hơn trong việc lựa chọn, bởi nói công bằng thì xe phân khối cũng là một loại hàng hóa. Chúng đa dạng từ cả kiểu dáng đến chủng loại, vì thế, cũng rất dễ làm khách hàng trở nên lóa mắt. Khi định hình được nhu cầu của mình, cũng nên dành thời gian tham khảo thêm những bài viết chuyên đề về mô tô phân khối lớn trên các tạp chí, website, thậm chí là diễn đàn và nếu có điều kiện, có thể tìm một người có kinh nghiệm, chia sẻ với họ nhu cầu của mình và xin lời khuyên.

    3. Xe cũ hay xe mới

    Khá nhiều người đắn đo không biết chọn xe mới hay cũ, vì mỗi loại lại có ưu, nhược điểm riêng. Xe mới mẫu mã đẹp, chất lượng có phần đáng tin hơn, thêm vào đó là chế độ bảo hành hấp dẫn, nhưng thường đắt. Ngược lại, xe cũ tuy không đẹp bằng, nhưng rẻ và sự cũ kỹ của nó đôi khi lại trở thành lợi thế. Chủ xe sẽ bớt phiền lòng vì những vết trầy xước mà mình gây ra trong quá trình luyện tập. Vì thế, nếu còn đắn đo khi lựa chọn, bạn có thể căn cứ vào ngân quỹ của mình. Hãy tùy theo số tiền mình có để quyết định dễ dàng hơn.

    4. Tìm hiểu thông tin kỹ càng

    Những thông số kỹ thuật, thậm chí kiểu dáng, thiết kế, phụ kiện đi kèm của xe phân khối lớn sẽ thay đổi theo từng năm, do đó, rất cần thiết là bạn phải tham khảo trước những thông tin về một mẫu xe mà mình định "chấm". Tham khảo trước những bộ ảnh, bảng thông số kỹ thuật trước khi trực tiếp tới các đại lý là một thao tác không thể bỏ qua. Vì là chiếc mô tô đầu đời nên nhất thiết bạn không nên chọn ào ào theo cảm tính. Chỉ khi tiếp xúc với các mẫu xe, những suy nghĩ thích hay không thích, chọn hay không chọn mới thực sự nảy sinh. Đây là bước rất gần để bạn đi đến quyết định mua xe.
    [TABLE="class: image center, width: 460, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: image_desc, align: center"]Tham khảo nhiều nguồn, nhất là cần xem qua bảng thông số kỹ thuật của xe trước khi quyết định[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    5. Chọn xe hợp với dáng người

    Như đã nói, thị trường hiện nay không ít xe phân khối lớn. Chính sự đa dạng về chủng loại và kiểu dáng đòi hỏi bạn phải cân nhắc đến một chiếc xe phù hợp với dáng người. Xe đừng cao quá, cũng không nên thấp quá. Nếu bạn chẳng to con thì cũng đừng dại gì chọn một chiếc cồng kềnh chỉ vì trông nó quá đẹp. Tốt nhất, hãy leo lên chiếc xe mà bạn để mắt tới rồi lượn thử vài vòng để cảm nhận, không chỉ động cơ, hộp số, phanh, ga, độ bám đường, ôm cua, mà còn để xem thiết kế yên có vừa không, chỗ ngồi có thoải mái không, bạn có phải cố vươn người ra phía trước để nắm lấy tay lái không... Tóm lại, bạn chỉ nên đưa chiếc xe về nhà khi đã cảm thấy thật vừa lòng với nó.

    Theo About.com
     

Chia sẻ trang này