Đang tải...

Tự bảo dưỡng - sửa chữa Lưu ý khi sử dụng các bộ đèn lắp thêm

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi hochoi, 15/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    An toàn cho chính mình và người khác

    Để đảm bảo tầm nhìn và sự an toàn cho chính mình và người khác, bạn nên bật đèn ngay khi tầm nhìn bắt đầu bị giảm sút (không thể nhìn rõ các chữ số trong bảng đồng hồ của xe), để có được khả năng “Nhìn xa trông rộng” vào buổi tối và khi thời tiết xấu. Không sử dụng đèn pha trong giới hạn của các khu đông dân cư và khi có người đi ngược chiều trong phạm vi chiếu sáng của đèn pha. Ánh sáng rất mạnh của đèn pha có thể làm người đi ngược chiều bị mù tạm thời, dẫn đến mất khả năng quan sát và có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng. Chuyển sang đèn cốt khi có người đi ngược chiều là cách lái xe lịch sự và an toàn cho chính mình và người khác.

    Nếu người đi ngược chiều sử dụng đèn pha khi đến gần, bạn nên nháy đèn pha 1-2 lần để nhắc nhở và không nên dùng đèn pha của xe mình để “trừng phạt” lại. Khi bị chiếu đèn pha vào mắt, bạn nên tránh nhìn vào luồng sáng để không bị mù tạm thời, nên bật đèn cốt và nhìn vào vạch kẻ mép đường hoặc lề đường bên phải của mình để có thể điều khiển xe đúng hướng.

    Khi muốn vượt người đi cùng chiều ở phía trước, bạn nên bật đèn xi nhan bên trái và nháy đèn pha 1-2 lần để ra dấu hiệu. Bạn không nên dùng đèn pha của xe mình để chiếu thẳng vào người đi cùng chiều ở phía trước, có thể gây lóa mắt dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

    Chùm sáng rất mạnh của đèn pha được thiết kế nhằm giúp bạn có thể nhìn rõ hơn các mối nguy hiểm từ xa và có đủ thời gian để xử lý khi lái xe vào buổi tối và khi thời tiết xấu. Bạn không nên lạm dụng khả năng “Nhìn xa trông rộng” của mìnhđể lái xe nhanh hơn tốc độ an toàn cho phép vào buổi tối và khi thời tiết xấu, có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng.


    Đèn chiếu sáng của xe ôtô có công suất lớn nên rất nóng khi đang bật và ngay sau khi vừa tắt. Bạn không nên chạm vào mặt kính và mặt bảo vệ bằng nhựa trong suốt của đèn khi đang bật và ngay sau khi vừa tắt để tránh bị bỏng.


    Bạn không nên nhìn thẳng vào đèn xe ôtô khi đang bật đèn mà không có các trang bị bảo hộ cho mắt. Ánh sáng rất mạnh của đèn xe ôtô có thể làm cho mắt bạn bị mù tạm thời và gây ra các tác động xấu về sau.
    Sử dụng và bảo quản
    Bạn nên thường xuyên lau chùi mặt kính và mặt bảo vệ bằng nhựa trong suốt của đèn bằng một mảnh vải bông sạch và nước sạch để tránh làm trầy xước các bề mặt này và làm giảm khả năng chiếu sáng của đèn. Tuyệt đối không dùng các hóa chất khác để lau chùi bất kỳ một bộ phận nào của đèn.

    Đèn chiếu sáng của xe ôtô có công suất lớn nên rất nóng khi đang bật và ngay sau khi vừa tắt. Bạn không nên đổ nước đột ngột vào đèn khi đang bật và ngay sau khi vừa tắt để tránh hư hại do chênh lệch nhiệt độ cao.
    Lưu ý đặc biệt
    Các bộ đèn lắp thêm được thiết kế để sử dụng khi xe đang chuyển động. Bật đèn khi xe đứng yên sẽ làm giảm khả năng tỏa nhiệt, có thể gây nứt vỡ mặt kính của đèn

    Bạn không nên dùng bàn tay trần để chạm vào mặt gương phản chiếu của đèn cũng như vào phần thủy tinh của bóng đèn. Mồ hôi và dầu ở bàn tay trần có thể làm giảm khả năng chiếu sáng của đèn và có thể gây nổ bóng đèn.
    Bạn nên thường xuyên kiểm tra vị trí chùm sáng của đèn và điều chỉnh lại khi cần thiết để có được khả năng “Nhìn xa trông rộng” vào buổi tối và khi thời tiết xấu mà không gây nguy hiểm cho người và các phương tiện cùng lưu thông trên đường.
    Bề mặt lắp đặt cần được thường xuyên kiểm tra để đảm bảo độ chắc chắn, không gây các dao động mạnh khi xe đang chuyển động. Các dao động này có thể làm giảm khả năng chiếu sáng của đèn và làm giảm tuổi thọ của bóng đèn.
    Bạn nên thường xuyên kiểm tra các dây điện và công tắc để đề phòng chập điện có thể gây ra cháy và để đảm bảo điện thế cho hệ thống chiếu sáng. Bạn nên mang theo các bóng đèn và cầu chì dự phòng cần thiết trên xe để có thể kịp thời thay các bóng đèn và cầu chì bị cháy và hỏng, như vậy bạn sẽ không bị mất khả năng “Nhìn xa trông rộng” vào buổi tối và khi thời tiết xấu.
     
  2. t3591
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/09
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    Em chỉ ủng hộ môĩ việc lắp đèn gầm (vơí những xe chưa được trang bị từ nhà sản xuất), cùng lắm là lắp đèn sương mù - ở vị trí thấp. Không ủng hộ và rất "ghét" những xe lắp thật nhiều đèn với mục đích "khủng bố" xe khác vào buổi tối!
     

Chia sẻ trang này