Lưu ý khi sử dụng xe chạy dầu DIESEL

H
Bình luận: 0Lượt xem: 1,346

hochoi

Tài xế O-H
cái này em sư tầm yừ of HY VỌNG GIÚP ÍCH CHO CÁC BÁC
Em đã sử dụng qua vài đời xe toàn là xe chạy dầu, thỉnh thoảng co' cho bạn mượn chạy thử mình ngồi bên cạnh thấy các bác lên xe điều chỉnh ghế ngồi, gương lái .. rẩt bài bản rồi vặn chìa khoa' điên cuồng khởi động luôn.
Vấn đề là ở xe chạy diesel cần thêm một bước trước khi nổ máy , đó là làm nóng nhiên liệu.
Khác với xe máy xăng khi vặn chìa khoa' là bugi đa'nh lửa để nổ máy, xe máy dầu cần làm no'ng nhiên liệu đến một nhiệt độ nhất định trong buồng đốt trước khi tạo ra áp lực để đốt cháy nhiên liệu đợt đầu tiên ( khi khởi động ).
Nếu các bác để ý khi vặn chìa khóa lên 2 nấc , trên tableau hiện lên tất cả các đèn báo trong đó có đèn màu da cam hình dây mai-so , đây là đèn báo bu gi làm nóng nhiên liệu đang hoạt động và nó sẽ tắt đi sau khoảng 1/5 s ( hoặc nhanh hơn với những xe đời mới) báo hiệu xe đã sẵn sàng khởi động.
Tất nhiên khi xe chưa quá cũ, các bác vẫn vô tư khởi động được như xe máy xăng, nhưng dù sao dùng đúng quy trình cũng đảm bảo về tuổi thọ của chi tiết ( ở đây là bougie de préchauffage) no'i riêng và động cơ nói chung. Giá cả của bu-gi làm nóng nhiên liệu đắt hơn nhiều xo với bugi máy xăng thông thường theo em được biết.
Một vấn đề nữa là khi xe bị chết ma'y thì nên vặn chìa khóa về off rồi lăp lại quy trình khởi động. Hành động đó khồng những kéo dài tuổi thọ acqui mà còn giúp cho con xe Diesel của các bác hoạt động thêm bền bỉ mà chỉ tốn có vài giây.

Có lẽ ở Vn mình xe con hầu như chạy xăng nên âu cũng là thói quen xử dụng, em pót bài này hy vọng giúp ích cho bác nào thi tốt bác ấy . Bác nào biết rồi thi cho em xin lỗi đã múa rừu qua mắt thợ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên