Lưu ý khi thay dầu bôi trơn động cơ diesel

L
Bình luận: 22Lượt xem: 1,906

long050287

Tài xế O-H
Xin chào cả nhà! Cả nhà cho em hỏi vấn đề này. Khi thay chủng loại dầu bôi trơn cho động cơ(ví dụ castrol thay bằng APP), có thực sự cần thiết phải xả hết loại dầu bôi trơn ban đầu rồi mới cho dầu mới vào. Nếu để dầu cũ và mới hòa trộn với nhau có ảnh hưởng gì đến hoạt động cũng như độ bôi trơn của động cơ hay không.
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
Thực tế em chỉ xả hoặc hút dầu đến mức không chảy nữa hoặc không hút được nữa là đổ dầu mới vào thôi. Còn để xả mà hết ''sạch sành sanh'' thì em chưa nghĩ ra cách nào vì dầu cũ còn đọng ở các đường ống, trên giàn cò...nên chỉ hết tương đối là được thôi cụ ạ.
 

dung969

Tài xế O-H
Dầu của tất cả các hãng đều có chung gốc nhưng chỉ khác nhau ở các loại phụ gia, nên khi thay dầu của các hãng khác nhau thì nên xả hết dầu cũ rồi đổ dầu mới
 

QuePham

Tài xế O-H
Em nghĩ, nếu cụ đi nhiều rồi thì nên thay dầu cũ hết đi, và là 2 loại dầu khác nhau nên ít nhiều cũng có sự khác biệt nên để yên tâm, cụ nên cho chạy xe nóng máy 1 chút rồi hút dầu cũ thay dầu mới vào.
 

long050287

Tài xế O-H
Em muốn hỏi thêm là có tài liệu của hãng nào đó khuyến cáo về việc đó không. Không dấu gì các cụ, chỗ em làm đang thay loại dầu bôi trơn cho động cơ diesel lai máy phát điện, em yêu cầu bên hãng phải có lượng dầu dư để xúc rửa thay thế. Tuy nhiên bên hãng cung cấp dầu bôi trơn không đồng ý và nói tài liệu hay văn bản nào quy định điều này. Em đã đọc catalogue của máy rồi nhưng không thấy khuyến cáo điều này.
 

bao7329

Tài xế O-H
Em muốn hỏi thêm là có tài liệu của hãng nào đó khuyến cáo về việc đó không. Không dấu gì các cụ, chỗ em làm đang thay loại dầu bôi trơn cho động cơ diesel lai máy phát điện, em yêu cầu bên hãng phải có lượng dầu dư để xúc rửa thay thế. Tuy nhiên bên hãng cung cấp dầu bôi trơn không đồng ý và nói tài liệu hay văn bản nào quy định điều này. Em đã đọc catalogue của máy rồi nhưng không thấy khuyến cáo điều này.
Xả đáy catte và bầu lọc cho chảy hết dầu cũ và đổ dầu mới váo thôi cụ .
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em muốn hỏi thêm là có tài liệu của hãng nào đó khuyến cáo về việc đó không. Không dấu gì các cụ, chỗ em làm đang thay loại dầu bôi trơn cho động cơ diesel lai máy phát điện, em yêu cầu bên hãng phải có lượng dầu dư để xúc rửa thay thế. Tuy nhiên bên hãng cung cấp dầu bôi trơn không đồng ý và nói tài liệu hay văn bản nào quy định điều này. Em đã đọc catalogue của máy rồi nhưng không thấy khuyến cáo điều này.
Bác mua dư ra mà xúc
 

TanTao

Tài xế O-H
theo mình nghĩ thì trong dầu cũ chứa rất nhiều mạc sắt bị mài mòn từ động cơ nếu không xả sạch thì nó sẽ gây hại cho động cơ làm động cơ dễ bị mài mòn bạn ạ
 

buianhduy123456

Tài xế O-H
khi bạn xả sạch dầu ở cac-te,lọc.thì lượng dầu còn đọng lại ở trong chẳng còn nhiều đâu cụ ạ.5 lít mới mà hòa chung với 0.25 lít cũ thì cũng chẳng đáng là bao.
 

TanTao

Tài xế O-H
Ý tôi nói là mạt thì đã có lọc nó lọc rồi . chứ dầu thì vãn phải thay nhưng không xả sạch tuyệt đốj dc .
xả càng sạch càng tốt chứ bác. thật ra lọc cũng đâu có sạch hết mạt sắt đâu bác. vì vậy ở một số xe có bulong nhớt có từ tính để hút bớt mạt sắt lại đó bác. ý e là vậy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên