Đang tải...

Thảo luận Lưu ý khi thay dầu bôi trơn động cơ diesel

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi long050287, 20/5/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. long050287
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    Xin chào cả nhà! Cả nhà cho em hỏi vấn đề này. Khi thay chủng loại dầu bôi trơn cho động cơ(ví dụ castrol thay bằng APP), có thực sự cần thiết phải xả hết loại dầu bôi trơn ban đầu rồi mới cho dầu mới vào. Nếu để dầu cũ và mới hòa trộn với nhau có ảnh hưởng gì đến hoạt động cũng như độ bôi trơn của động cơ hay không.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  2. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Thực tế em chỉ xả hoặc hút dầu đến mức không chảy nữa hoặc không hút được nữa là đổ dầu mới vào thôi. Còn để xả mà hết ''sạch sành sanh'' thì em chưa nghĩ ra cách nào vì dầu cũ còn đọng ở các đường ống, trên giàn cò...nên chỉ hết tương đối là được thôi cụ ạ.
     
  3. chuongvit
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    ko vấn đề gì vì đều là dầu cả chỉ khác nhau phụ gia và dầu gốc thôi
     
  4. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    854
    Được đổ xăng:
    968
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,806 lít xăng
    Nếu sử dụng hai loại của các hãng khác nhau thì nên xả hết dầu cũ, rồi thay dầu mới
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimydung969.
  5. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,083
    Được đổ xăng:
    1,225
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,985 lít xăng
    Dầu của tất cả các hãng đều có chung gốc nhưng chỉ khác nhau ở các loại phụ gia, nên khi thay dầu của các hãng khác nhau thì nên xả hết dầu cũ rồi đổ dầu mới
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  6. QuePham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    Em nghĩ, nếu cụ đi nhiều rồi thì nên thay dầu cũ hết đi, và là 2 loại dầu khác nhau nên ít nhiều cũng có sự khác biệt nên để yên tâm, cụ nên cho chạy xe nóng máy 1 chút rồi hút dầu cũ thay dầu mới vào.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  7. long050287
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    Em muốn hỏi thêm là có tài liệu của hãng nào đó khuyến cáo về việc đó không. Không dấu gì các cụ, chỗ em làm đang thay loại dầu bôi trơn cho động cơ diesel lai máy phát điện, em yêu cầu bên hãng phải có lượng dầu dư để xúc rửa thay thế. Tuy nhiên bên hãng cung cấp dầu bôi trơn không đồng ý và nói tài liệu hay văn bản nào quy định điều này. Em đã đọc catalogue của máy rồi nhưng không thấy khuyến cáo điều này.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  8. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Xả đáy catte và bầu lọc cho chảy hết dầu cũ và đổ dầu mới váo thôi cụ .
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  9. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,986
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,056 lít xăng
    Bác mua dư ra mà xúc
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  10. TanTao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    914 lít xăng
    theo mình nghĩ thì trong dầu cũ chứa rất nhiều mạc sắt bị mài mòn từ động cơ nếu không xả sạch thì nó sẽ gây hại cho động cơ làm động cơ dễ bị mài mòn bạn ạ
     
  11. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    khi bạn xả sạch dầu ở cac-te,lọc.thì lượng dầu còn đọng lại ở trong chẳng còn nhiều đâu cụ ạ.5 lít mới mà hòa chung với 0.25 lít cũ thì cũng chẳng đáng là bao.
     
  12. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Mạt thì đã có lọc rồi lo gì cụ
     
  13. TanTao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    914 lít xăng
    chỉ lọc không là đủ thì cần gì thay dầu mới hả cụ
     
  14. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Ý tôi nói là mạt thì đã có lọc nó lọc rồi . chứ dầu thì vãn phải thay nhưng không xả sạch tuyệt đốj dc .
     
  15. TanTao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    914 lít xăng
    xả càng sạch càng tốt chứ bác. thật ra lọc cũng đâu có sạch hết mạt sắt đâu bác. vì vậy ở một số xe có bulong nhớt có từ tính để hút bớt mạt sắt lại đó bác. ý e là vậy
     
  16. haupro26021989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    CAN nhung khong THIET
     
  17. haupro26021989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    Tuc la can nhungvko nhat thiet do bac.
     
  18. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    VẤN ĐỀ KO ĐÁNG GÌ ĐỂ BÀN CẢ
    CỨ THAY DẦU THAY LỌC BÌNH THƯỜNG XẢ HOẶC HÚT CŨNG DC
     
  19. Bomkomatsu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/16
    Số km:
    385
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,040 lít xăng
    Van de cua bac ko he gi.chi can bac xa het dau va thay lok la ok.
     
  20. gamo123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/15
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    148 lít xăng
    muốn sạch hết dầu thì tháo động cơ da dủa la sach hết dâu ngay mà
     

Chia sẻ trang này