Đang tải...

Yamaha Lưu ý trong khi sử dụng xe máy Yamaha

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi auto_vnn, 24/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto_vnn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    488
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -81 lít xăng
    #1 auto_vnn, 24/2/10
    Last edited by a moderator: 4/7/14
    1, LỌC GIÓ ƯỚT (Giấy thấm dầu)

    [FONT=&quot]Hiện nay một số model xe YAMAHA được trang bị loại lọc gió ướt với những ưu điểm mới.
    Lượng không khí đi vào chế hoà khí nhiều hơn trong khi khả năng lọc bụi lại tốt hơn do bề mặt giấy được thấm một lớp dầu, do đó tăng tuổi thọ cho động cơ.
    Trong quá trình sử dụng không cần phải bảo dưỡng lọc gió và tuổi thọ có thể kéo dài tới 16.000 km (Nếu thường xuyên sử dụng trong môi trường ẩm ướt và bụi bẩn nhiều thì thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn).[/FONT]
    [FONT=&quot]2, NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LỌC GIÓ[/FONT]
    [FONT=&quot]Không dùng khí nén hoặc bàn chải để vệ sinh lọc gió, nếu không sẽ làm mất tác dụng của lọc gió.
    Nếu vệ sinh lọc gió sẽ làm mất lớp dầu và lúc đó bụi bẩn sẽ dễ đi vào động cơ, làm mòn các chi tiết bên trong động cơ.[/FONT]
    [FONT=&quot][/FONT]​
    [FONT=&quot]Trên mỗi hộp lọc gió có dán tem với nội dung: Không mở nắp hộp lọc gió trừ khi thay thế tấm lọc gió.
    Mỗi khi thay lọc gió mới, đề nghị dán một tem mới lên hộp lọc gió (tem được cấp cùng với tấm lọc gió mới).[/FONT]

    [FONT=&quot]3, [/FONT][FONT=&quot]LƯU Ý KHI SỬ DỤNG ĐÈN PHA[/FONT]
    [FONT=&quot]
    =&quot]* Không sử dụng đèn pha có công suất lớn hơn quy định:[/FONT]
    [FONT=&quot] Hệ thống điện trên xe phù hợp với bóng đèn pha tiêu chuẩn, nếu sử dụng bóng đèn pha có công suất lớn hơn sẽ gây ra sự quá tải cho hệ thống điện, làm hư hỏng các thiết bị điện hoặc toàn bộ hệ thống điện.[/FONT]​
    [FONT=&quot]* Không phủ áo mưa sẫm màu lên đèn pha khi bật đèn: [/FONT][FONT=&quot]Khi phủ áo mưa sẫm màu lên kính đèn pha, ánh sáng phản chiếu của pha đèn bị chặn lại tại mặt kính đèn pha, làm nhiệt độ bên trong đèn pha tăng cao dẫn đến làm biến dạng hoăc làm hư hỏng toàn bộ cụm đèn pha[/FONT]

    [FONT=&quot]4,[/FONT][FONT=&quot] KHÔNG ĐI QUA CHỖ NƯỚC SÂU[/FONT]

    [/FONT]​
    [FONT=&quot]Không nên đi xe qua chỗ nước sâu, nếu không nước có thể vào động cơ gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ. Bởi vì khi pittong nén hỗn hợp, nếu trong buồng đốt có nước sẽ làm cong hoăc gẫy tay biên do khả năng chịu nén của nước kém.
    Trường hợp bắt buộc phải đi qua chỗ nước sâu mà bi chết máy thì không được tiếp tục nổ máy dù bằng đề hay cần đạp khởi động. Hãy làm một trong hai cách sau:
    - Nếu có thể hãy dắt xe đến đại lý Yamaha gần nhất để được gúp đỡ.
    - Hoặc tháo lọc gió động cơ ra để vệ sinh hộp lọc gió, sau đó tháo bugi và khởi động để đẩy hết nước ra ngoài nếu nước đã vào động cơ, cuối cùng kiểm tra và thay dầu động nếu cần.[/FONT]

    [FONT=&quot]5,[/FONT][FONT=&quot] KHÔNG CHẾ TÁC, LẮP THÊM CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN KHÁC[/FONT]
    [FONT=&quot]Các đường dây trên hệ thống dây được tính toán phù hợp với công suất cung cấp cho các thiết bị tiêu chuẩn theo xe. Nếu lắp thêm các thiết bị điện khác lên xe thì có thể sẽ gây quá tải cho hệ thống đường dây, làm cho dây bị nóng. Lâu dần sẽ làm cho vỏ bọc của dây nhanh bị lão hoá và gây chạm chập, và có thể gây cháy.
    Ngoài ra, khi lắp thêm các thiết bị phi tiêu chuẩn, đấu nối thêm các dây điện, thì các mối nối có thể không tốt, hoặc ngay các thiết bị điện lắp thêm cũng không đảm bảo, đó cũng là nguyên nhân dễ gây ra chập điện, cháy.
    Vì vậy, không nên chế tác, lắp thêm các thiết bị điện khác vào xe.
    Nguồn : Yamaha việt nam
    [/FONT]
     

Chia sẻ trang này