Đang tải...

ly hợp tự động

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi daukeo_niemdamme, 6/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daukeo_niemdamme
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    cụm mâm ép của xe đầu kéo mỹ rất to.em đã được thử sức mình bê nó lên ráp vài lần.quả thật làm thủ công rất mệt trong điều kiện gầm hẹp lại mất thế.cũng may mắn em được cái to xác nhưng đôi lúc cũng bị chuột rút.^^!! khi xong rồi cũng vui thật.nhưng tiếc là không hiểu nó hoạt động tự động ra sao.bạn nào biết giúp mình với nha.thanks nhiều lắm!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  2. giapthanhjsc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/09
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Xin hỏi bác là ly hợp tự động ý bác nói là như thế nào, bác có hình ảnh không
     
  3. BMW_82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #4 Mr.Pono, 4/7/12
    Last edited by a moderator: 4/7/12


    Ly hợp tự động thì có trên hầu hết các dòng/loại/hãng xe hiện nay rồi các cụ ạ

    Nó đơn giản là một cơ cấu bằng cơ khí được điều khiển tự động bằng lò xo. Các cụ xem hình dưới đây nhé:

    [​IMG]

    Bác nhìn em ringp ram màu vàng nhé, là nó đó. Nó có cạnh vát côn, được tự động điều chỉnh bằng cái lò xo coil spring. Khi đạp côn thì em ringp ram đó hoàn toàn tự do, không bị cái gì cản trở nữa nên được lò xo ép xoay quanh trục nên nó bù lại khe hở do mòn lá côn tạo ra.

    Cụ xem link đây để biết thêm: http://www.mediafire.com/?eotu36eqzyh2wo2

    Chú ý: Nó có một con bulon điều chỉnh kiểu thế này

    [​IMG]

    :)):)):))Cụ nào lơ mơ mà đụng phải nó là có ngày NÊM, TIỆN mãi chẳng hiểu sao vẫn không được. Nhiều cụ đụng nó chả biết, khi lắp lên lúc thì đạp côn căng quá đạp không được nữa, lúc thì đạp mãi chẳng cắt được côn. Thế là cứ đi xả air vài ngày chẳng hết:)):)):))




     
  5. nguyenngoc.th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    theo em được biết cũng đã tháo và ráp vài cái ly hợp tự động của nó rồi, thì nó hoạt động có cái lò xo kéo về, khi lá bố hết thì nó kéo dịch lại để bù đi lượng bố đã mất, cái này bác cần cân độ ép cho chính xác không thì khi lên hộp số khó chỉnh lắm, không như ly hợp thường đâu
     

Chia sẻ trang này