Đang tải...

Thảo luận Mã CỐT xéc măng khí

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi tqn.cdns3.edu, 23/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tqn.cdns3.edu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Hôm nay được nghe mã cốt xy lanh, cốt piston, cốt xéc măng. Nhưng vẫn chưa hiểu được CỐT xéc măng. Mong các Cao nhân chỉ giáo.
     
  2. DJTuanSoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    385 lít xăng
    thực sự thì e chỉ biết đi mua thôi chứ cũng trả hiểu nó là cái gì hóng cao nhân :3
     
  3. mung.cdns3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/14
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Cái này tchir có cao nhân nào ở ngoài hay làm thì biết thoy chứ sách kỹ thuật trả nói cốt là gì:))
     
  4. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    #4 lehuyvu79, 24/9/14
    Chỉnh sửa cuối: 24/9/14
    Cốt là đường kính của pittong,sécmang, xilanh ,các số đo tuỳ thuộc từng loại xe mà có chuẩn khác nhau. Thường thì luôn đi với một bộ bao gồm xi lanh ,bitong và secmang( thường gặp ở xe tải) chuẩn chung của cốt, các thành phần đã nêu ở trên thì thì luôn đi với nhau có 1 mã là : STD là cốt 0 .0,25 là cốt 1. 0,50 là cốt 2. 0,75 là cốt 3.... mỗi cốt cách nhau bằng 0,25 đơn vị. Ngoài các cốt trên thì trục cơ hay còn gọi là cốt máy cũng có cốt ,về phần này thì các cụ làm bên cơ khí sẽ rành hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanbugatti.
  5. tqn.cdns3.edu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Vậy bác cho em hỏi có bao giờ có trường hợp xy lanh và piston cùng cốt xéc măng khác cốt ko? Ví du
    Vậy em có giả thiết như thế này. Em kiểm tra khe hở miệng xéc măng khí ko đạt, thay xéc măng mới vẫn ko đạt. Vây thì bây giờ em lên cốt cho cả xy lanh, piston, xéc măng hay là lên cốt xéc măng nếu miệng quả nhỏ thì sẽ mài bớt đi, còn piston xy lanh giữ nguyên
     
  6. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Bác là sinh viên à ? Cốt hơi luôn đồng bộ. Cốt biên và palie có thể khác nhau nhưng phải đồng bộ biên hoặc palie. Trước khi hỏi câu đó bác nên tư duy .
     
  7. techshinbd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng

    lên cốt cho xy lanh không dựa vào khe hở miệng xéc măng mà dựa vào khe hở piston -xy lanh. nếu khe hở piston xy lanh còn trong phạm vi sử dụng được theo tiêu chuẩn mà bác thay xéc măng mới vào khe hở xéc măng lớn (so với thông số nhà sx) thì bác mua trúng hàng đểu rồi. thường khi lên cốt thì piston và xéc măng người ta bán theo bộ rồi nên bác chỉ việc phóng xy lanh theo piston thôi.
     
  8. tqn.cdns3.edu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Hì, Thực ra em không có kinh nghiệm thực tế. Em chỉ đọc tài liệu thôi. Cảm ơn chia sẻ của bác. À còn nữa theo tài liệu Toyota thì khe hở miệng xéc măng lắp mới vào mà vẫn lớn thì phải sửa chữa hoặc thay xy lanh bác ạ
     
  9. techshinbd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    -ở đây bác đang nói về cốt xy lanh cơ mà. xy lanh mà ép ra thay mới được thì dòng máy đó xy lanh không có cốt. xy lanh mà lên cốt thì xy lanh được đúc chết theo lốc máy luôn,không thay được.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanbugattiy2kvybg.
  10. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Em nhớ không nhầm thì lên cốt trục mỗi cốt cách nhau 0,25mm, còn lên cốt xy lanh là 0,5mm. Mong các bác chỉ giáo
     
  11. techshinbd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    về lý thuyết thì như bác nói nhưng thực tế không phải lúc nào cũng đúng như vậy. cốt trục và cốt xy lanh cách nhau bao nhiêu do nhà sx quy định. vd cốt trục kamaz là 0,5 chứ không phải 0,25.
     
  12. conghiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    LAIXEOTOHUI
    [MERGETIME="1411886889"][/MERGETIME]
    nếu muốn lên thì lên đồng bộ theo thông số chư cú đo khe hở miệng không thì làm gì chính xác
     
  13. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Lại câu hỏi ngu...lính moi
     
  14. hoanbugatti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    #14 hoanbugatti, 28/9/14
    Chỉnh sửa cuối: 28/9/14
    khe hở miệng séc măng thì liên quan j đến xi lanh hả chú em Troll Trollnó là tiêu chuẩn của từng piston rồi
     
  15. nhanle123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    tất cả các cos cách nhau 0,25mm,ban đầu nhà sản xuất là 0.00(std) cos1 là 0.25 , cos 4 là 1.00 .cos khuyu càng lớn thì trục khuyu càng nhỏ.cos xilanh,piston,xecmang cang lớn thì đường kính càng lớn.việc lên cos là xoáy xilanh rộng ra,hoặc mài cổ trục khuyu nhỏ lạiđể k còn vết xướt hoặc ôvan.trục khuyu cos bao nhieu thì sài bạc bấy nhiêu.cos xilanh bao nhieu thì thay piston và xecmăng bấy nhiêu
     
  16. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    #16 hieu1987, 10/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 10/9/15
    Các chi tiết chuyển động trong động cơ sau một thời gian làm việc sẽ bị mài mòn và khe hở sẽ lớn hơn khe hở cho phép dẫn đến giảm công suất, tiêu hao nhiên liệu, dầu nhờn tăng có khi gây va đập và tiếng kêu (các cổ trục khuỷu sẽ mòn nhỏ lại, xy lanh thì mòn rộng ra). Trong công nghệ sửa chữa (sửa chữa theo kích thước sửa chữa) phải làm sao đưa khe hở về tiêu chuẩn ban đầu (ví dụ: khe hở piston-xylanh là 0,06 mm), nếu thay trục khuỷu và xy lanh piston mới thì tốt nhất nhưng sẽ rất tốn kém (thường thì giá thành trục khuỷu bằng 30% giá thành động cơ) cho nên người ta dùng lại trục khuỷu (mài cho kích thước nhỏ đi tới tiêu chuẩn nhất định gọi là cos sửa chữa) và xy lanh (xoáy ra với kích thước lớn hơn) và chỉ thay bạc cổ trục khuỷu, piston, xec măng cho phù hợp với việc mài cổ trục khuỷu và xoáy nòng xylanh. Có thể dùng lại khoảng 3, 4 lần. Mỗi lần là 1 cos sửa chữa. Tùy theo công suất, kích thước động cơ, mỗi cốt có thể là 0,25 hoặc 0,5 mm.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhanle123.
  17. nhanle123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    #17 nhanle123, 12/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 12/9/15
    tất cả là 0.25 cụ nhé.trừ khi hãng quy định.nhưng thường là 0.25 mm.vì cos càng lớn thì càng dỏm.vì mài hoặc xoáy bớt đi lớp kim loại dc tôi cao tần.dẫn đến mặt guơng xilanh hay cổ khuyu sẽ mềm hơn.nhanh mài mòn
     
  18. huynhhung123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/14
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    669 lít xăng
    ko phải lúc nào cốt máy cũng đồng bộ. có nhiều cái trục khuỷu có 1 cổ biên hoặc bagie bị hỏng nặng hơn thì người ta phải dùng miễng độ.
     
  19. nhanle123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    bagie cung có cos mà.cụ có nhầm giửa bagiê và koki không. koki vẫn lên cos.nhưng k bao h có số cos là bao nhiêu.tiện một cái rồi đóng vào thôi
     
  20. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    253
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    676 lít xăng
    sao không có. ?cost nha bác về xem lại đi
     

Chia sẻ trang này