Lâu lâu mới có người hỏi, đang định trả lời, mà bác hui bác nói thế em hết nói luônMáy check đã báo rõ ràng là tín hiệu của Cảm biến vị trí cốt máy có vấn đề, và biểu hiện của xe bác cũng quanh quẩn đâu đó với tín hiệu này. Bây giờ việc cần làm là :
1. Tháo ra vệ sinh sạch sẽ cảm biến, bắt chặt lại, tìm cách xác định vị trí tương đối của nó và bánh kích...
2. Kiểm tra bánh kích có bị va quẹt hư hỏng hay đóng bẩn bụi nhớt gì không.
3. Nếu được thì mượn 1 cảm biến cùng loại lắp vào chạy thử.
Hy vọng là giúp được bác!
Máy check đã báo rõ ràng là tín hiệu của Cảm biến vị trí cốt máy có vấn đề, và biểu hiện của xe bác cũng quanh quẩn đâu đó với tín hiệu này. Bây giờ việc cần làm là :
1. Tháo ra vệ sinh sạch sẽ cảm biến, bắt chặt lại, tìm cách xác định vị trí tương đối của nó và bánh kích...
2. Kiểm tra bánh kích có bị va quẹt hư hỏng hay đóng bẩn bụi nhớt gì không.
3. Nếu được thì mượn 1 cảm biến cùng loại lắp vào chạy thử.
Hy vọng là giúp được bác!
Dạ em đang làm trên con xe Lanor, nó có biểu hiện là ở chế độ galenty thì máy bị rung lên ga 1 tý thì máy sẽ nổ tròn, nó chỉ bị ở chế độ galenty thôi chứ tăng ga thì xe vẫn chạy bình thường, nó là cảm biến vị trí trục khuỷu phải ko bác, em cứ nghĩ là Crankshaft mới phảiMáy check đã báo rõ ràng là tín hiệu của Cảm biến vị trí cốt máy có vấn đề, và biểu hiện của xe bác cũng quanh quẩn đâu đó với tín hiệu này. Bây giờ việc cần làm là :
1. Tháo ra vệ sinh sạch sẽ cảm biến, bắt chặt lại, tìm cách xác định vị trí tương đối của nó và bánh kích...
2. Kiểm tra bánh kích có bị va quẹt hư hỏng hay đóng bẩn bụi nhớt gì không.
3. Nếu được thì mượn 1 cảm biến cùng loại lắp vào chạy thử.
Hy vọng là giúp được bác!
Chuẩn không cần chỉnhMáy check đã báo rõ ràng là tín hiệu của Cảm biến vị trí cốt máy có vấn đề, và biểu hiện của xe bác cũng quanh quẩn đâu đó với tín hiệu này. Bây giờ việc cần làm là :
1. Tháo ra vệ sinh sạch sẽ cảm biến, bắt chặt lại, tìm cách xác định vị trí tương đối của nó và bánh kích...
2. Kiểm tra bánh kích có bị va quẹt hư hỏng hay đóng bẩn bụi nhớt gì không.
3. Nếu được thì mượn 1 cảm biến cùng loại lắp vào chạy thử.
Hy vọng là giúp được bác!
Chúc mừng bác đã sửa được em nó, đôi khi những cái đơn giãn thì anh em ko nghĩ đến để tư vấn cho bác, vì thưỡng xe cũ quá mới bị nhảy cam. Có khi những bệnh đơn giản như đứt dây cam nên máy không nổ được, mấy anh em thợ đến cứ hỳ hục kiểm tra điện và xăng,... chứ đầu tiên có mở nắp đổ dầu ra nhìn xem có đứt dây cam trước đâutình hình là đã ra bệnh của em nó rồi các bác ạ, xe này do hồi trước làm máy đặt dấu trục lệch mất 1 răng nên nó báo lỗi đó, em thấy lỗi ko liên quan đến mạch (circuit) nên em cũng nghi ko phải do cảm biến.
Trên máy của xe gì vậy, bác??Em nói thêm một chút về cái số 58X là gì ? đó là chỉ số của số bánh răng trên vanh đĩa từ quay , em có
hình ảnh mô tả như sau :View attachment 29519
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.