Đang tải...

Thảo luận Mã lỗi detroit diesel giành cho các bác làm nghề điện không có máy test . Sử dụng nút chuẩn đoán lỗi

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi tienpt, 15/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    #1 tienpt, 15/10/12
    Last edited by a moderator: 4/12/12
    Mã lỗi - Mô tả lỗi trong DDEC của ECM detroit
    11 - đầu vào của cảm biến VSG điện áp thấp
    12- đầu vào của cảm biến VSG điện áp cao
    13- báo mức nước làm mát động cơ thấp ( bình nước phụ)
    14- đầu vào cảm biến nhiệt độ nhớt nước hoặc làm mát trung gian điện áp cao
    15- đầu vào cảm biến nhiệt độ nhớt nước hoặc làm mát trung gian điện áp thấp
    16- đầu vào của cảm biến báo mức độ làm mát động cơ cao (bình nước phụ )
    17- cảm biến định vị chân ga hoặc nhánh phụ điện áp cao
    18- cảm biến định vị chân ga hoặc nhánh phụ điện áp thấp
    21- cảm biến định vị chân ga điện áp cao ( throttle position sensor high)
    22- cảm biến định vị chân ga điện áp thấp ( throttle position sensor low)
    23- cảm biến nhiệt độ nhiên liệu đện áp cao
    24- cảm biến nhiệt độ nhiên liệu đện áp thấp
    25- lỗi không hoạt động (No active code)
    26- chương trình tắt máy bổ sung [HASHTAG]#1[/HASHTAG] hoặc [HASHTAG]#2[/HASHTAG] đang hoạt động
    27- cảm biến nhiệt độ gió hoặc ống dẫn khí điện áp cao
    28- cảm biến nhiệt độ gió hoặc ống dẫn khí điện áp thấp
    31- đầu ra của mạnh điện bị hở hoặc thiếu mát ( 2 cục cúp bô nằm trong máy)
    32- hệ thống CEL hoặc SEL bị yếu bình hoặc hở mạch .
    33- cảm biến turbo điện áp cao
    34- cảm biến turbo điện áp thấp
    35- cảm biến áp suất nhớt điện áp cao
    36- cảm biến áp suất nhớt điện áp thấp
    37- cảm biến áp suất dầu điện áp cao
    38- cảm biến áp suất dầu điện áp thấp
    39- van khí thải bị luồng hơi
    41- Kích Máy (trục khuỷ ) yếu
    42- Kích Cam yếu
    43- Thiếu Nước
    44- nhớt , nước , bình nước làm mát hoặc gió bị hỏng
    45- áp lực nhớt thấp
    46- điện cung cấp cho ECM (hộp điện) yếu
    47- ống dẫn nhiên liệu hoặc ống dẫn khí , mở turbo áp lực cao
    48- ống dẫn nhiên liệu hoặc ống dẫn khí , mở turbo áp lực thấp
    52- chuyển đổi A / D của hộp điện bị lỗi
    53- dữ liệu trong hộp bị lỗi ( chú ý : lỗi này không chỉnh sửa được đâu nhé ) cẩn thận khi chỉnh sửa hư hộp đền oan uổn đó !
    54- cảm biến tốc độ bị lỗi (cục đếm kilomet)
    55- dữ liệu J1939 bị lỗi
    56- dữ liệu J1587 bị lỗi
    57- liên kết dữ liệu J1922 bị lỗi
    58- Lực xoắn ( moment) bị quá tải
    61- thời gian phản hồi của béc kéo dài
    62- đầu ra mạch điện phụ bị yếu hoặc hở mạch ( điện trong ECM đi ra các cục cảm biến yếu)
    63- bộ truyền động PWM bị yếu điện (cực +) hoặc hở mạch
    64- cảm biến tốc độ turbo bị lỗi
    65- đầu vào van định vị chân ga bị lỗi
    66- cảm biến kích nổ động cơ bị lỗi
    67- cảm biến áp suất gió hoặc nước bị lỗi điện áp
    68- hệ thống chuyển mạch không tải TPS bị hở mạch hoặc thiếu "mát"
    71- thời gian phản hồi của béc không đủ
    72- tốc độ của phương tiện quá cao
    73- vị trí van gas (khí) hệ thống ESS bị lỗi
    74- mạch an toàn, tối ưu hoá chế độ chạy không tải " thiếu mát "
    75- chân pin hộp điện hư ( hộp điện hư ) lỗi này thì các BÁC tháo hộp đem đi sửa nhé !!!!
    76- động cơ vượt quá tốc độ so với hệ thống hãm máy động cơ
    77- nhiệt độ mức nhiên liệu cao hơn mức cho phép
    81- áp suất trên mức nhớt , cat-te , nhiên liệu kép BOI hoặc nhiệt độ khí thải điện áp cao
    82-áp suất trên mức nhớt , cat-te , nhiên liệu kép BOI hoặc nhiệt độ khí thải điện áp thấp
    83- áp suất nhớt , cat-te,nhiệt độ khí thải hoặc áp lực trên máy bơm ngoài cao
    84- áp lực trên nhớt hoặc cat-te thấp
    85- động cơ vượt quá tốc độ cho phép
    86- cảm biến áp lực bơm ngoài hoặc phong vũ biểu hiện cao
    87- cảm biến áp lực bơm ngoài hoặc phong vũ biểu hiện thấp
    88- áp lực nước thấp
    Trên đây là tất cả các lỗi của máy khi các bác sử dụng bằng nút chuẩn đoán lỗi trên xe mà không cần mấy test !!! Đã được dịch sang TIẾNG VIỆT cho mọi người dùng !
    Chúc các bác thành công !!!!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, hTungp, quachvancuong4 tài xế khác.
  2. Te tua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Em đọc thấy cụ dịch sai hết rồi

    Ví dụ: Lỗi 25 nhé: Là không có cái lỗi gì hêt :D

    Lỗi 39: Lỗi về hệ thống EGR..

    Cụ xem lại khi đăng cái này lên. Đưa cái English lên còn hay hơn =))
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  3. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng

    Sai là sai thế nào hả cụ Te tua????

    Tuy nhiên cụ bắt đúng 2 lỗi của cụ thanhtien thôi :D. Mà lỗi 25: là bình thường, không có lỗi gì. Cái này đọc ở đèn đỏ hay đèn vàng cụ thanhtien_2708?????

    Em chào 2 cụ!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  4. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    đúng rồi cụ ! lỗi 25 không hoạt động hay còn gọi là lỗi ảo đấy cụ (No active code ) bác không thấy kế bên tiếng việt à ! còn lỗi 39 EGR là van khí thải đó cụ ạ :32::32:
     
  5. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Đèn vàng cụ ạ ! Các cụ vui lòng đọc kĩ trước khi phán xét nhé ! Cái gì quan trọng em đưa tiếng anh lên ! Các bác khỏi lo ! Em làm bên tester nên đưa lên cho các cụ không có máy biết chứ em thì không cần cụ ạ !!:32:
     
    Đã được đổ xăng bởi hTungp.
  6. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Mình làm bên tester ! Nếu sai thì tại sao xe mình làm khi chạy tài xế kêu OK bác thích đùa lắm à có phải làm xe bên đầu kéo không mà vô đây móc khoé người khác vậy:7: ???! Thích đùa thì ra poster khác đùa cụ ạ ! Thanks :37:
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotohTungp.
  7. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    #7 tienpt, 16/10/12
    Last edited by a moderator: 31/10/12
    đèn đỏ cũng có những lỗi đó sẽ cảnh báo xe không hoạt động được nhưng đa số là đèn vàng . Chỉ đèn đỏ ở những cục báo mức nước => không nổ đươc . Áp suất nhớt => xe đang chạy tắt máy giữa đường còn cụ muốn biết thêm thì có gì liên hệ sau mình sẽ trả lời sau nha

     
  8. nguyenngoc.th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    cụ naò có bản tiếng anh gửi lên cho mọi người xem mà bàn nữa
     
  9. cicoli
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/13
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Ðề: Mã lỗi detroit diesel giành cho các bác làm nghề điện không có máy test . Sử dụng nút chuẩn đoán

    Kính chào các bác
    Em không phải là thợ sửa xe (nghề em là vi tính và phiên dịch bên ngành thương mại) nhưng có thằng em lái xe Freightliner 2003. Em có vào web của hãng Detroit Engine và lấy được bảng mã lỗi của dòng động cơ series 60. Xin mạo muội "múa rìu qua mắt thợ" post lên để các bác tham khảo và góp ý cho em. Em có tham khảo bài của bác Tientp và cám ơn bác. có gì sai xin các bác chỉ giáo và đừng "ném đá" em. Xin cám ơn trước.

    Mã lỗi Mô tả lỗi
    11……. Điện áp đầu vào của cảm biến VSG bị thấp (VSG Sensor Input Voltage Low)
    12……..Điện áp đầu vào của cảm biến VSG bị cao (VSG Sensor Input Voltage High)
    13……..Điện áp của cảm biến báo mức nước làm mát động cơ bị thấp (Coolant Level Sensor (CLS) Voltage Low)
    14……..Điện áp của cảm biến nhiệt độ nhớt hay nước làm mát bị cao (Oil or Coolant Temperature Sensor (OTS or CTS) Voltage High)
    15……..Điện áp của cảm biến nhiệt độ nhớt hay nước làm mát bị thấp (Oil or Coolant Temperature Sensor (OTS or CTS) Voltage Low)
    16……..Điện áp của cảm biến báo mực nước làm mát động cơ bị cao (Coolant Level Sensor (CLS) Voltage High)
    17……..Điện áp của cảm biến định vị chân ga hoặc nhánh phụ bị cao (Bypass or Throttle, Valve Position Sensor Input Voltage High)
    18……..Điện áp của cảm biến định vị chân ga hoặc nhánh phụ bị thấp (Bypass or Throttle, Valve Position Sensor Input Voltage Low)
    21……..Điện áp của cảm biến định vị chân ga bị cao (Throttle Position Sensor (TPS) Voltage High)
    22……..Điện áp của cảm biến định vị chân ga bị thấp (Throttle Position Sensor (TPS) Voltage Low)
    23……..Điện áp của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu bị cao (Fuel Temperature Sensor (FTS) Voltage High)
    24……..Điện áp của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu bị thấp (Fuel Temperature Sensor (FTS) Voltage Low)
    25……..Lỗi ảo (No code) là bình thường, không có lỗi gì cả
    26……..Chương trình tắt máy bổ sung #1 hoặc #2 đang hoạt động (Auxiliary Engine Shutdown #1 or #2 Input Active)
    27……..Điện áp của cảm biến nhiệt độ gió hoặc ống dẫn khí bị cao (Air Inlet or Intake Air, Temperature Sensor Input Volage High)
    28……..Điện áp của cảm biến nhiệt độ gió hoặc ống dẫn khí bị thấp (Air Inlet or Intake Air, Temperature Sensor Input Volage Low)
    31……..Đầu ra của mạnh điện hãm động cơ bị hở hoặc thiếu mát (2 cục cúp-bô nằm trong máy) (Engine Brake Output Open Circuit or Short to Ground)
    32……..Hệ thống CEL hoặc SEL bị yếu bình hoặc hở mạch (CEL or SEL Short to Battery or Open Circuit)
    33……..Điện áp của cảm biến turbo bị cao (Turbo Boost Sensor (TBS) Voltage High)
    34……..Điện áp của cảm biến turbo bị thấp (Turbo Boost Sensor (TBS) Voltage Low)
    35……..Điện áp của cảm biến áp suất nhớt bị cao (Oil Pressure Sensor (OPS) Voltage High)
    36……..Điện áp của cảm biến áp suất nhớt bị thấp (Oil Pressure Sensor (OPS) Voltage Low)
    37……..Điện áp của cảm biến áp suất dầu bị cao (Fuel Pressure Sensor (FPS) Voltage High)
    38……..Điện áp của cảm biến áp suất dầu bị thấp (Fuel Pressure Sensor (FPS) Voltage Low)
    41……..Cảm biến Kích Máy (trục khuỷu) yếu (Timing Reference Sensor (TRS))
    42……..Cảm biến Kích Cam yếu (Synchronous Reference Sensor (SRS))
    43……..Thiếu nước giải nhiệt (Low Coolant)
    44……..Nhiệt độ của nhớt hay nước giải nhiệt bị cao (Oil or Coolant High Temperature)
    45……..Áp lực nhớt thấp (Low Oil Pressure)
    46……..Điện áp bình ác-quy bị yếu (có thể gây thiếu điện cung cấp cho hộp điện) (Low Battery Voltage)
    47……..Áp lực của ống dẫn nhiên liệu, ống dẫn khí hoặc mở Turbo bị cao (Fuel, Air Inlet, or Turbo Boost Pressure High)
    48……..Áp lực của ống dẫn nhiên liệu, ống dẫn khí hoặc mở Turbo bị thấp (Fuel or Air Inlet Pressure Low)
    51……..Lỗi EEPROM của hộp điện (EEPROM Error)
    52……..Việc chuyển đổi tín hiệu Analog sang Digital của hộp điện bị lỗi (ECM - Analog to Digital Failure )
    53……..Dữ liệu trong bộ nhớ của hộp điện bị lỗi (EEPROM Non-Volatile Memory Failure)
    54……..Cảm biến tốc độ xe bị lỗi (Vehicle Speed Sensor Fault)
    55……..Liên kết dữ liệu J1939 bị lỗi (J1939 Data Link Failure)
    56……..Liên kết dữ liệu J1587 bị lỗi (J1587 Data Link Failure)
    57……..Liên kết dữ liệu J1922 bị lỗi (J1922 Data Link Failure)
    61……..Thời gian phản hồi của béc phun quá dài (Injector Response Time Too Long)
    62……..Đầu ra mạch điện phụ bị yếu hoặc hở mạch (Auxiliary Output Short to Battery or Open Circuit or Mech Fault)
    63……..Bộ truyền động PWM bị yếu điện hoặc hở mạch (PWM Drive Short to Battery or Open Circuit)
    64……..Tín hiệu đầu vào của cảm biến tốc độ turbo bị lỗi (Turbo Speed Sensor Input Fault)
    65……..Tín hiệu đầu vào của van định vị chân ga bị lỗi (Throttle Valve Position Input Fault)
    66……..Tín hiệu đầu vào của cảm biến kích nổ động cơ bị lỗi (Engine Knock Sensor Input Fault)
    67……..Điện áp của cảm biến áp suất gió hoặc nước giải nhiệt bị lỗi (Coolant or Air Inlet Pressure Sensor Input Voltage High)
    68……..Hệ thống chuyển mạch không tải TPS bị hở mạch hoặc thiếu "mát" (Idle Validation Switch Open Circuit or Short to Ground)
    71……..Thời gian phản hồi của béc phun không đủ (Injector Response Time Too Short)
    72……..Tốc độ của xe quá cao (Vehicle Overspeed)
    73……..Vị trí van gas (khí) hay hệ thống ESS bị lỗi (Gas Valve Position Input Fault or ESS Fault)
    74……..Mạch an toàn, tối ưu hoá chế độ chạy không tải bị thiếu "mát" (Optimized Idle Safety Look Short to Ground)
    75……..Điện áp của hộp điện ECM bị cao (ECM Battery Voltage High)
    76……..Động cơ vượt quá tốc độ so với hệ thống hãm động cơ (Engine Overspeed with Engine Brake)
    77……..Nhiệt độ của nhiên liệu cao hơn mức cho phép (Fuel Temperature High)
    81……..Điện áp của (các cục cảm biến để đo??) áp suất trên mức nhớt, cạt-te, nhiên liệu kép BOI hoặc nhiệt độ khí thải bị cao (Dual Fuel BOI or Exhaust Temperature Voltage High)
    82……..Điện áp của (các cục cảm biến để đo??) áp suất trên mức nhớt, cạt-te, nhiên liệu kép BOI hoặc nhiệt độ khí thải bị thấp (Dual Fuel BOI or Exhaust Temperature Voltage Low)
    83……..Áp suất nhớt, cạt-te,nhiệt độ khí thải hoặc áp lực trên máy bơm ngoài bị cao (Exhaust Temperature or External Pump Pressure High)
    85……..Động cơ vượt quá tốc độ cho phép (Engine Overspeed)
    86……..Điện áp của cảm biến áp lực bơm ngoài bị cao (External Pump Pressure Sensor Input Voltage High)
    87……..Điện áp của cảm biến áp lực bơm ngoài bị thấp (External Pump Pressure Sensor Input Voltage Low)
     
    Đã được đổ xăng bởi Petrolimex-vn, tandienotohTungp .
  10. nguyenngoc.th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    Ðề: Mã lỗi detroit diesel giành cho các bác làm nghề điện không có máy test . Sử dụng nút chuẩn đoán

    Có bác nào nhận đệ tử không cho em làm đệ với
     
  11. Nexiqvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    119 lít xăng
    Hiện tại đã có mã lỗi đời cao cho dòng xe Detroit rồi nhé các bác

    CPC.JPG

    MCM.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotoPhạm Vỵ.
  12. quenloicu2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    174 lít xăng
    chao các cụ em mới tìm hiểu xe đầu kéo ? cho em hỏi không có máy tets thì dùng cái gì kiểm tra để biết lổi vậy các bác , chỉ dùm em với
     
  13. quenloicu2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    174 lít xăng
     
  14. bluestar30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    1,667 lít xăng
    Trên xe có một nút dạng công tắc đèn nằm ngay trên chìa khóa của xe. bác bật chìa khóa lên và bấm nút đó. nếu xe có lỗi nó xẽ chớp đỏ và vàng, bác đếm và tra theo bảng mã lỗi là được.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  15. Nexiqvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    119 lít xăng
    Chính xác
     
    Đã được đổ xăng bởi bluestar30.
  16. vuvantho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    e chưa biết nhiều về cách đọc này,các bác nói chi tiết và cho ví dụ cụ thể đc không,thaks nhiều ạ
     
  17. nguyenngoc.th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    đếm như thế nào hả cụ
    đếm đỏ là gì
    và vàng là gì
    em thấy nó nhấp nháy hoài
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  18. Nexiqvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    119 lít xăng
    - Đèn đỏ là kiểm tra độ cơ
    - Đèn vàng là cảnh báo

    Hai thông tin trên bạn có thể cắm máy vào mới biết chính xác được, nếu làm lâu năm có thể đoán ra bênh được 50% tùy vào tình huống
     
  19. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Bác phải cho biết cách độc mã nỗi nhì đèn chớp như thế nào thì rất có thể hỗ trợ cho các anh em làm đầu kéo hãng này.
     
  20. Nexiqvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    119 lít xăng
    Cái đó bạn mở phần mềm lên, xem nó báo lỗi gì rồi bạn tra mã lỗi là ra. Nếu bạn không đọc được có thể nhìn lỗi code và đối chiếu
     

Chia sẻ trang này