Đang tải...

Thảo luận Mạch bơm xăng hệ thống phun xăng điện tử

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi minhtam2235, 2/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minhtam2235
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    684 lít xăng
    [​IMG]

    Em đang thắc mắc về con điện trở R và con tụ C của mạch mạch bơm xăng, các bác có thể giải thích giúp em người ta lắp thêm cái con điện trở R và cái tụ C nhằm mục đích gì không ạ ?
     
  2. xuyen.ckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    Cái cụm L1,L2,R,C trong cuốn TCCS của toyota nói là rơle mở mạch
    1/ R,C dùng để bảo vệ tiếp điểm, dập tia lửa điện sinh ra khi tiếp điểm rơle đóng.
    2/ Sau khi khởi động, công tắc máy trở về vị trí IG, mất dòng qua L2. R và C dùng để tránh cho các tiếp điểm của rơle không bị hở ra, ý là tụ C sẽ phóng điện để đảm bảo có dòng qua cuộn L1.
    Theo mình là thế, có gì ae góp ý :D
     
  3. nhungmien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    đây là sơ đồ điều khiển bơm xăng có công tắc trong cảm biến đo gió.
    khi động cơ chưa làm việc mà khóa điện ở vị trí OOF sang ON thì rơ le chínhri đóng.khi khóa điện ở vị trí ST thì dòng điện qua
    L2 tiếp điểm rơ le bơm đóng và bơm quay, khi động cơ hoạt động thì dòng điện qua L1 và tiếp điểm bơm xăng đóng, bơm tiếp tục quay.
    vậy R và C trang bị để dập tia lửa điện sinh ra tại tiếp điểm rơ le bơm và giảm dòng điện quá lớn qua tiếp điểm thôi mà
     

Chia sẻ trang này