Đang tải...

Thảo luận Mạch Điện Hệ Thống Chiếu Sáng???

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi doibangong, 19/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    TÔi Đọc tài liệu thấy có ghi :" Mạch điện hệ thống chiếu sáng trên xe được chia làm 2 loại :

    -Dương chờ & âm chờ.

    Không hiểu mạch điện khi duong chờ là hoạt động như thế nào???
    Khi âm chờ thì hoạt động ra làm sao???

    Hơi bị dốt...Các bác co kinh nghiệm hoặc có tài liệu share giúp tôi nha!

    Thanks các bác!
     
  2. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Bác lên khoa động lực trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM nha, tìm cuốn giáo trình thực hành điện thân xe mà đọc, có tất cả những gì bác cần
     
  3. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Thanks bác góp ý!
    Nhưng ngặt nỗi tôi tận An giang!
    Hơi bị xa!
     
  4. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Bạn thân mến, khi học về điện tử bạn không hiểu âm chờ và dương chờ làm sao bạn hiểu hết chẩn đoán được, mong bạn coi lại phần điện ô tô, giống như bạn ở Trường Đại học công nghiệp nói với bạn. Thân ái!
     
  5. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Ở đây tôi rất cám ơn các bác đã góp ý 1 cách chân thành!
    Khi đọc tài liệu không phải cái gì chúng ta cũng hiểu hết!
    Và diễn đàn là nơi để khi cta không hiểu điều gì đó có thể hỏi để mọi người giúp đỡ!
    Chứ nói như bác :" Nếu các bác khác đọc tài liệu không hiểu thì im luôn hay tìm ng khác/diễn đàn để hỏi???"
     
    Đã được đổ xăng bởi lethuyen13.
  6. hoangtuvui_90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    theo mình hiểu thì âm chờ và dương chờ là các đầu dây điều khiển các hệ thống.ví dụ như hệ thống chiếu sáng.còi,hệ thống khởi động dùng điện âm để điều khiển thông qua rowle.còn dương chờ thì ít sử dụng vì dễ sinh dòng điện lớn,sinh nhiệt!

    có gì không đúng các bác góp ý dùm e!
     
    Đã được đổ xăng bởi quandienchau.
  7. supercar010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Loại dương chờ dễ bị hỏng cả mạch.Loại âm chờ được sử dụng tốt hơn, hệ thống dây không đi vòng.
     
  8. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    lúc mới đọc tài liệu thì cứ " âm chờ dương chờ" mà chẳng hiểu cái mô tê? nay thì cũng bình dân học vụ thế này cho nó dễ hiểu :
    âm chờ: là trong hệ thống điện ta đi dây dương hết,[ qua tải rồi vào công tắc] khi bật công tắc là nối âm cho thiết bị vì thế âm chờ
    dương chờ: ... dây âm hết, ... dương cho thiết bị > dương chở
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, lethuyen13ThienTamDo .
  9. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Thế các bác cho hỏi thêm:
    Khi nhìn vào hệ thống làm sao chúng ta phân biệt được HỆ thống nào là dương chờ và hệ thống nào là âm chờ!
    Cách kiểm tra hệ thống âm chờ và dương chờ như thế nào!!!!
     
  10. cokhidongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/12
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    205 lít xăng
    #10 cokhidongluc, 20/3/12
    Last edited by a moderator: 20/3/12
    Day la Am cho deawoo

    [​IMG]

    Con day la duong cho

    [​IMG]
     
  11. huydemi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Hồi giờ mới nghe thấy dương chờ , âm chờ, mình thì làm nghề thôi chứ không có lý thuyết nhiều nên những cái gọi nôm na như dương chờ hay âm chờ gì đó thì no biết,gọi mở mass mở lửa cho nó nhanh và dể hiểu các bác nhỉ
     
  12. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    neu noi ve den pha cot thi minh phan tich 2 dieu don gian nhu the nay cho pan de nhan biet la:

    + Neu la Chan chung noi duong: ta se thay chi co 1relay 4 chan noi den 2 bong den cos pha thoi...
    + Con neu la Chan chung noi am: ta se thay co 1relay 5chan noi den 2bong den cos pha...

    Mot vai dieu chia se cung pan thay hay thi do xang cho minh nhe minh moi la thanh vien cua dien dan thoi mog muon dc gop suc nhieu nhug k co dieu kien vi minh dag trong qua trinh hoc hoi them va tim kiem tai lieu nen chua co tai lieu nhieu de minh hoa cho pan...minh dinh upload 1 anh len cho pan xem nhug k up duoc k biet sao nua...hichic >_<
     
  13. caudoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/10
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    bác nào co cho cái sơ đồ hệ thông đèn pha cos cho dễ hiểu ,e làm nghề lau rôì,nhưng chưa hiểu sơ đồ đi kiểu gì,chỉ kiểm tra bống cháy ,đo có lủa ra bóng ko thôi ,...chứ ...:-?
     
  14. nguyenhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    1,314
    Được đổ xăng:
    171
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    #14 nguyenhung, 8/4/12
    Last edited by a moderator: 8/4/12
    tôi nghĩ ý bạn thắc mắc chắc cũng có nhiều bạn chưa hiểu.
    có thể hiểu như thế này cho dễ nhớ nè " âm chờ tức là chờ dương, dương chờ tức là chờ âm (cái này giống bạn chờ ...)"
    cái này cơ bản nên phải biết.
    [​IMG][​IMG]
     
  15. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Nói cho bạn dễ hiểu.Ví dụ như điện gia đình bạn .Ổ điện nguồn bao giờ cũng có dây nóng (+) và dây nguội (-).Thiết bị điện trong gia đình tôi ví dụ như cái đèn tuýp người ta có thể bố trí công tắc 1 trong 2 dây nóng hoặc nguội.Nếu bố trí công tắc trên dây nóng thì gọi là dương chờ,đặt công tắc trên dây nguội gọi là âm chờ.có thế thôi bạn có hiểu ko?nếu ko hiểu thì tốt bạn sẽ ko bị điện giật vì những người ko hiểu sẽ ko dám mó tay vào điện..
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemprongoc.
  16. prongoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/09
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng

    bác khoadongluc oi, có tài liệu chiếu sáng xe daewoo send cho e vs, làm tiểu luận mà kiếm ko ra nè, mail cua e:ngoc.eagle1989@gmail.com, tks bác nhìu
     
  17. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    bạn muốn biết "âm chờ hay dương chờ" thì phải dùng đèn thử, ở giắc đèn pha cốt bạn rút giắc ra, rồi dùng bóng thử, 1 đầu bóng thử nối mát đầu bóng thử kia tiếp xúc vào giắc đèn pha cốt ( ko bật công tắc pha cốt) nếu bóng đèn sáng thì la dương chờ, ngươc lại ( 1 đầu bóng thử vào + ácquy, đâu kia tiếp xúc với giắc bóng đèn) nếu đèn sáng thì là âm chờ. cũng đơn giảm thôi mà bạn, hầu hêt trên xe hiện đại hiện nay đều là dương chờ. công tắc điều khiển mát.
     
    Đã được đổ xăng bởi kinhnguyenmau.
  18. Phamgia18auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
     
  19. anhluanc5a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    loai âm chờ là bác mác các thiết bị điện vào nguồn + và role hoặc công tắc thực hiện nhiệm vụ nối mát cho các thiết bị họa động
    loại đương chờ cũng tương tự nhưng các thiết bị dược nối mát trước thiết bị điều khiển thực hiện cấp nguồn + cho thiết bị hoạt động
    em chém thế các bác đừng ném đá em nhé
     
  20. maihuyhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    em vừa thực hành xong,,dương chờ tức là có sẵn dương , dương nó chờ ở đó để đến khi gặp em ÂM xinh gái đi qua la nó kết hợp thôi,,chứ các bác đừng hiểu là chờ dương nhé
    âm chờ thì cũng thế, các bác nhìn mạch của mấy bác trên kia là bit ngay
     

Chia sẻ trang này