Đang tải...

Toyota / Lexus Mạch điện xe 67

Thảo luận trong 'Tài liệu - phần mềm sửa chữa ô tô' bắt đầu bởi dl1032008, 28/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dl1032008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    #1 dl1032008, 28/3/12
    Last edited by a moderator: 8/5/14
    Mạch điện xe 67
    [​IMG]
    I. MỘT SỐ THUẬT NGỮ
    Bk Black Đen
    R Red Đỏ
    Y Yello Vàng
    Bl Blue Xanh dương đậm
    Br Brown Nâu
    W White Trắng
    Gr Green Xanh lá
    O Orange Cam
    Gy Gray Xám
    Bl/Sky Blue / Sky Xanh dương nhạt, Xanh da trời
    L. Gr Light Green Xanh lá nhạt
    AC Alternating Current Điện xoay chiều
    DC Direct Current Điện 1 chiều
    Diod Cục sạc (bộ nắn dòng AC thành DC)

    [trai]II. SƠ LƯỢC VỀ HỆ THỐNG DÂY[/trai]

    1. Mâm điện: ra 4 dây gộp chung một ống cao su
    - Dây lửa màu Đen (Bk), từ tụ điện ra.
    - Dây đèn đêm màu Vàng (Y), xuất phát từ bô-bin đèn.
    - Dây nạp bình mà Xanh Lá (Gr), cũng xuất phát từ bô-bin đèn.
    - Dây mass đèn số 0 mà Xanh lá sọc đỏ (Gr/R), xuất phát từ công tắc đèn số 0 ở cạt-te trái.

    2. Khóa công tắc máy: ra 4 dây
    - Cọc IG ra dây màu Đen (Bk) là dây lửa
    - Cọc E ra dây màu Xanh lá có ống trắng (Gr/W tube) là dây masse
    - Cọc BAT ra dây Đỏ có ống trắng (R/W tube) là dây nhận điện DC từ Accu vào công tắc.
    - Cọc HO ra dây Đỏ trơn (R) là dây phát điện DC đến các chi tiết tiêu thụ.

    3. Công tắc đèn đêm: bố trí trên tay cầm bên phải, ra 6 dây
    - Vàng (Y), nhận điện AC của bô-bin đèn vào công tắc.
    - Nâu (Br), phát điện AC ra cho đèn đồng hồ tốc độ và đèn sau.
    - Trắng trơn (W), phát điện AC cho tim đèn pha.
    - Xanh dương (Bl, Bu), phát điện AC cho tim đèn cốt.
    - Xanh lá (Gr), nhận điện AC của bô-bin đèn vào công tắc.
    - Trắng có ống vàng (W/Y tube), đưa điện AC của dây Xanh lá trở ra và về Diod nắn dòng (cục sạc).

    4. Công tắc đèn Signals: bố trí trên tay cầm bên trái, ra 3 dây:
    - Xám (Gy), nhận điện nhấp nháy (DC) từ hộp nháy vào công tắc.
    - Xanh da trời (Bl.Sky), phát điện nhấp nháy ra cho đèn signal bên phải, trước và sau.
    - Cam (O), phát điện nhấp nháy ra cho đèn signal bên trái, trước và sau.

    5. Nút ấn còi: bố trí bên trái, ra dây Xanh nhạt (L.Gr) là dây masse của còi.

    6. Cuộn dây sườn:

    a. Dầu cuộn dây sườn: bố trí trong gáo đèn, gồm 10 mối.
    - Vàng (Y), dây truyền tải điện AC của bô-bin đèn cho công tắc mạch đèn đêm.
    - Nâu (Br), có 2 lỗ cắm , truyện tải điện từ công tắc cho đèn đồng hồ tốc độ và đèn sau.
    - Xanh lá ống trắng (Gr/W tube), masse của đèn trước và đèn sau.
    - Xanh lá (Gr), dây truyền tải điện của bô-bin đèn vào công tắc mạch đèn đêm (để nạp bình).
    - Trắng ống vàng (W/Y tube), dây dẫn điện của dây xanh lá về Diod nắn dòng.
    - Đỏ (R), 2 lỗ cắm, dây truyền tải điện DC của bình Accu cho đèn số 0 và còi.
    - Xanh sọc đỏ (Gr/R), dây masse đèn số 0.
    - Xám (Gy), dây truyền điện nhấp nháy từ hộp nháy cho công tắc đèn Signals.
    - Xanh da trời (Bl.Sky), 2 lỗ cắm, dây chia điện nhấp nháy cho 2 bóng đèn signal trước và sau bên phải.
    - Cam (O), 2 lỗ cắm, dây chia điện nhấp nháy cho 2 bóng đèn signal trước và sau bên trái.

    b. Đuôi cuôn dây sườn: bố trí trong cốp xe.
    Trong số 10 dây có 2 dây mỗi dây có 3 lỗ cắm:
    - Dây Xanh lá ống trắng (Gr/W tube) là dây masse nối với dây masse khoá công tắc máy, dây masse bình Accu và dây masse đèn sau.
    - Dây Đỏ trơn (R) là dây chuyển điện DC đi tiêu thụ, nối với dây Đỏ trơn của khoá công tắc máy, dây Đỏ của hộp nháy và dây Đỏ của công tắc đèn thắng. (công tắc này còn có một dây xanh lá sọc vàng (Gr/Y) cũng là dây dẫn điện DC).

    Ngoài ra, ở đuôi cuộn sườn còn có thêm 2 dây màu Đen (Bk) và Đỏ ống trắng (R/W tube) không liên hệ gì với đầu cuộn sườn. Mỗi dây có 3 lỗ cắm:
    - Đen để nối với dây lửa từ mâm điện ra, với dây Đen của khoá công tắc máy và với dây sơ cấp của bô-bin sườn (đen sọc vàng).
    - Đỏ ống trắng để nối với dây đỏ Diod, với dây Đỏ của bình Accu và với dây Đỏ ống trắng (R/W tube) của khoá công tắc máy.

    III. QUI LUẬT ĐI DÂY:

    A. MẠCH ĐÁNH LỬA:
    Dây mà Đen từ mâm điện ra, nối với một đầu của đoạn dây màu Đen trong nhóm đuôi cuộn dây sườn. Đầu còn lại của cuộn dây màu đen trung gian này nối với dây Đen từ khóa công tắc máy ra (cọc IG) và nối với dây sơ cấp của bô-bin sườn. Dây thứ cấp của bô-bin sườn tức bugi cũng màu đen và to. Hai đầu lõi sắt của bô-bin sườn bắt chặt vào sườn xe để ăn masse.

    B. MẠCH ĐÈN ĐÊM:
    Dây Vàng từ mâm điện ra (xuất phát nơi bô-bin đèn) nối với dây Vàng ở nhóm đuôi cuộn dây sườn. Điện AC của bô-bin đèn được dẫn lên đầu cuộn sườn và được nối với dây Vàng từ trong công tắc đèn đêm trên tay cầm bên phải ra. Như vậy là điện đã vào đến công tắc.
    - Dây mà Nâu từ công tắc ra nối với một lỗ của dây màu Nâu ở đầu cuộn sườn. Lỗ còn lại của dây Nâu này nối với dây Nâu từ bóng đèn làm sáng mặt đồng hồ tốc độ ra.
    - Dâu sườn màu Nâu ở phía đuôi nối với dây Nâu của bóng đèn sau. (Đèn sau còn một dây nữa màu Xanh lá sọc vàng (Gr/Y) là dây dẫn điện DC cho tim đèn thắng.

    Như vậy là điện đèn đêm trong công tắc đã chia ra cho đồng hồ tốc độ và đèn sau.

    - Dây màu Trắng trơn trong công tắc ra nối với dây Trắng của đuôi đèn trước.
    - Dây mà Xanh dương từ công tắc ra nối với dây Xanh dương của đuôi đèn trước.
    - Mối Xanh lá ống trắng của đầu cuộn sườn nối với dây Xanh lá ống trắng của đuôi đèn trước (dây masse đèn).
    - Dây Xanh lá ống trắng của cuộn sườn phía đuôi có 3 lỗ cắm, lần lượt nối với các dây sau đây:
    + Dây masse khóa công tắc máy, Xanh lá ống trắng xuất phát từ cọc E.
    + Dây masse bình Accu, Xanh dương hoặc Xanh lá.
    + Dây masse đuôi đèn sau, Xanh lá ống trắng.

    Như vậy, điện Ac của bô-bin đèn đã phân chia đủ cho các bóng đèn thuộc mạch đèn đêm.

    C. MẠCH NẠP BÌNH:
    Dây Xanh lá từ mâm điện ra (của bô-bin đèn) nối với mối dây Xanh lá đuôi cuộn dây sườn. Dây Xanh lá sườn dẫn điện lên đầu cuộn dây sườn, nối với dây Xanh lá từ công tắc đèn đêm ra. Dòng điện AC của bô-bin đèn vào công tắc rồi trở ra khỏi công tắc bằng dây trắng ống vàng.
    - Dây Trắng ống vàng nối với dây Trắng ống vàng của cuộn sườn, truyền điện về đuôi cuộn sườn. Tại đây, dây Trắng ống vàng của cuộn sườn nối với dây trắng của Diod nắn dòng.
    - Như vậy, dòng điện AC của bô-bin đèn đã được trải dài ra và đưa vào Diod để trở thành điện DC.
    - Điện DC từ trong Diod ra bằng dây màu Đỏ, nối vào một trong 3 lỗ của đoạn dây trung gian màu Đỏ ống trắng ở nhóm đuôi cuộn sườn. Hai lỗ kia của cuộn dây trung gian này, một nối với dây Đỏ bình Accu và một nối với dây Đỏ ống trắng từ trong công tắc máy ra, xuất phát từ cọc BAT. Như vậy điện DC từ Diod đã nạp vào bình Accu và nạp vào khóa công tắc máy. Điện nạp vào bình phải qua cầu chì 2 Ampère để bảo vệ bình.

    D. MẠCH ĐÈN NGÀY:

    1. Mạch điện đèn số 0 và còi:

    - Điện DC vào khóa công tắc máy bằng dây màu Đỏ ống trắng và trở ra khỏi công tắc bằng dây màu Đỏ trơn. Dây này nối vào một trong 3 lỗ cắm của dây Đỏ trơn ở đuôi cuộn sườn.
    - Dây Đỏ trơn của cuộn sườn dẫn điện lên đầu, có 2 lỗ cắm. Một lỗ nối với dây Đỏ của đèn số 0 và một lỗ nối với dây Đỏ của còi.
    - Dây Xanh sọc đỏ là dây masse của đèn số 0 nối với mối Xanh sọc đỏ ở đầu cuộn sườn. Dây này ở cuối cuội sườn nối với mối Xanh sọc đỏ từ mâm điện ra. Dầu còn lại của dây Xanh sọc đỏ từ mâm điện ra nối với công tắc đèn số 0 là cọng thau bọc nhựa cứng, bố trí ở cạt-te trái.
    - Dây Xanh nhạt của còi nối với dây Xanh nhạt từ nút ấn còi trên tay cầm bên trái ra.

    2. Mạch điện đèn signals:

    - Một trong hai lỗ còn lại của mối Đỏ trơn đuôi dây sườn nối với dây Đỏ của hộp nháy.
    - Dây Xám của hộp nháy nối với mối Xám đuôi cuộn dây sườn. Dây này chuyển điện nhấp nháy lên đầu và nối với dây Xám từ trong công tắc đèn signals trên tay cầm bên trái ra.
    - Dây Xanh da trời từ công tắc ra nối với một trong hai lỗ cắm của của mối Xanh da trời đầu cuộn sườn. Lỗ còn lại nối với dây Xanh da trời từ bóng đèn signal trước bên phải.
    - Dây Xanh da trời chuyển điện về phía sau, nối với Xanh da trời từ bóng đèn signal sau bên phải.
    - Dây Cam từ công tắc ra nối với một trong hai lỗ của mối Cam đầu cuộn sườn. Lỗ còn lại nối với dây Cam của bóng đèn signal trước bên trái.
    - Dây Cam sườn chuyển điện về phía sau, nối với dây Cam từ bóng đèn signal sau bên trái.
    (Các bóng đèn signal ăn masse trực tiếp vào sườn)

    3. Mạch điện đèn thắng:

    - Lỗ cắm thứ ba còn lại của mối Đỏ trơn đuôi cuộn dây sườn nối với dây Đỏ của công tắc đèn thắng.
    - Dây Xanh lá sọc vàng của công tắc đèn thắng nối với dây Xanh lá sọc vàng của bóng đèn sau (Dây là dây chuyển điện DC cho tim đèn thắng. Masse của đèn là dây Xanh lá ống trắng đã nối rồi).

    IV. SỐ LIỆU CÁC THIẾT BỊ:

    - Bóng đèn trước có 2 tim pha và cốt. 6V-15W (mỗi tim)
    - Bóng đèn làm sáng mặt đồng hồ tốc độ 6V-1,5W
    - Bóng đèn sau 2 tim. 6V – tim đèn đêm 3W, tim đèn thắng 10W
    - Bóng đèn số 0 6V-1,5W
    - Đèn signal 4 bóng, mỗi bóng 6V-8W
    - Còi 6V-8W
    - Bình Accu 6V-2AH
    - Cầu chì 7 Ampère
    __________________
     

    Các file đính kèm:

    • Mạch điện xe 67.txt
      (Kích thước: 305 bytes / Đã tải : 0 lần)
      Phí : 5 lít xăng
      Xăng dự trữ của bạn : $
  2. test
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/11
    Số km:
    1,402
    Được đổ xăng:
    267
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,278 lít xăng
  3. camry2009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    sao gọi là xe 67 dậy. có chách giải thích chính xác không.
     
  4. dl1032008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    Lịch sử xe 67

    Hon da 67 là con đẻ của ông Soichiro Honda (1906-1992), một kỹ sư nổi tiếng người Nhật Bản. Sáu khi nước Nhật khủng hoảng kinh tế do thua trận sau chiến tranh thế giới thứ hai, người ta thay thế việc đi lại xe máy thay cho ô tô. Cũng chính do khủng hoảng năng lượng, giá xăng dầu tăng cao nên Honda đã cho sản xuất hàng loạt 2 loại xe 50cm3 là Super Cup 50cm3 dành cho nữ giới và Honda 67 dành cho nam giới. tên chính xác của Honda 67 là Benly 50 cm3. Honda 67 có mặt tại Việt Nam từ thời Mỹ ngụy, phục vụ việc đi lại của ngụy quân, ngụy quyền và lính Mỹ trong chế độ cũ. Hai dòng xe 67 chủ yếu thời đó là SS 50 (sản xuất năm 1967) và SS 50E (sản xuất năm 1971)

    Sự thật về năm sinh của xe 67

    xe 67 mà chúng ta thường gọi là model được sản suất năm 1968.
    [​IMG]
     
  5. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Ôi 67.Đưa tôi về...Đưa tôi về... với người tôi yêu
     

Chia sẻ trang này